Tizen sẽ được ra mắt vào tháng 10?

Tizen, hệ điều hành được cho là giúp Samsung giảm dần sự lệ thuộc vào Android, sẽ được công ty giới thiệu vào cuối tháng 10.

Theo thông tin đăng tải trên trang Tizen Indonesia, tại hội nghị lập trình viên do Samsung tổ chức tại San Francisco từ ngày 27 – 29/10, công ty không chỉ chính thức ra mắt nền tảng Tizen mà sẽ dành nhiều thời gian để thảo luận về nền tảng này.

Tizen sẽ được ra mắt vào tháng 10?

Cụ thể, trong hội nghị này, Samsung sẽ tổ chức nhiều phiên thảo luận nhằm giới thiệu những đặc tính kĩ thuật cũng như các yêu cầu cần thiết để phát triển ứng dụng chạy trên Tizen tới các lập trình viên tham gia hội nghị, giúp các lập trình viên cũng như đối tác có cái nhìn sâu sắc hơn về nền tảng này. Dự đoán, thiết bị đầu tiên sử dụng nền tảng này cũng sẽ được ra mắt trong sự kiện này.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên CNET, đồng Giám đốc Điều hành của Samsung, ông Shin cho biết, Samsung đặt mục tiêu phát triển nền tảng Tizen để thay thế cho Android – hệ điều hành chủ đạo trong các sản phẩm của công ty. Samsung muốn nền tảng Tizen sẽ có mặt trên tất cả thiết bị, từ smartphone tới xe ô tô.

Thời gian vừa qua, nhiều thông tin cho biết, Samsung cố gắng giảm sự phụ thuộc của mình vào Android bằng việc ra mắt smartphone mới sử dụng hệ điều hành của riêng mình, cụ thể là điện thoại chạy trên nền tảng Tizen.

Tizen sẽ được ra mắt vào tháng 10?
Hầu hết các smartphone của Samsung đều sử dụng nền tảng Android

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, nền tảng Tizen thực sự quan trọng đối với Samsung bởi nó thể hiện những nỗ lực của Samsung trong việc giảm thiểu sự lệ thuộc vào Android. Với các sản phẩm chạy trên nền tảng Android, Samsung đang duy trì vị trí cao nhất trên thị trường smartphone.

Vì thế, giới công nghệ đang chờ đón xem Samsung sẽ làm gì với dòng sản phẩm sử dụng nền tảng của chính hãng để duy trì vị trí đầu bảng.

Được biết, Tizen là hệ điều hành mới đang được phát triển dưới sự hợp tác giữa Samsung, Intel, Linux Foundation và một số đối tác khác. Nền tảng nguồn mở này đang được phát triển dành cho smartphone, máy tính bảng, netbook và các hệ thống giải trí trong xe hơi. Điểm nổi trội nhất trên Tizen là trình duyệt web được hỗ trợ HTML5 giúp thiết bị tải trang rất nhanh và ổn định.

Thứ Hai, 26/08/2013 09:26
31 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp