Cách sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao mới của WhatsApp

Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, WhatsApp đã trở thành nền tảng nhắn tin phổ biến nhất trên toàn cầu. Với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, nền tảng nhắn tin này đang được sử dụng bởi gần 30% dân số thế giới. Người dùng yêu thích WhatsApp bởi vì nó miễn phí và cung cấp rất nhiều tính năng tiện dụng.

Gần đây, nền tảng nhắn tin này đã được bổ sung chế độ Dark Mode. Tuy nhiên, còn một tính năng khá tiện lợi khác mà người dùng chưa biết đến. Đó là Advanced Search (tìm kiếm nâng cao).

Chẳng phải WhatsApp đã có tính năng tìm kiếm rồi sao?

Bạn có thể tự hỏi chẳng phải WhatsApp đã có tính năng tìm kiếm rồi sao? Bạn không sai. Tuy nhiên, với một bản cập nhật gần đây, các nhà phát triển đã sửa đổi tính năng hiện có để làm cho chức năng tìm kiếm hữu ích hơn nhiều.

Trước đây, tính năng tìm kiếm chỉ hiển thị kết quả tìm kiếm cho các cửa sổ trò chuyện. Giờ đây, Advanced Search có thể cung cấp cho bạn kết quả về mọi thứ bạn đã xử lý trong ứng dụng. Ứng dụng hiện hiển thị kết quả cho ảnh, video, GIF, tài liệu, liên kết và file âm thanh. Cùng tìm hiểu cách sử dụng Advanced Search trong phần tiếp theo nhé!

Làm thế nào để sử dụng Advanced Search trên WhatsApp?

Mở WhatsApp và kéo xuống để thấy thanh tìm kiếm.

Bây giờ, nhấn vào thanh tìm kiếm để nhập cụm từ hoặc câu bạn muốn.

Lưu ý: Khi bạn nhấn vào thanh tìm kiếm, menu drop-down sẽ mở ra để thực hiện tìm kiếm trong một danh mục cụ thể bao gồm - Photos, GIFs, Links, Videos, Documents Audio. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại file cụ thể, thì bạn có thể sử dụng menu này để tìm kiếm nó.

Nhấn vào thanh tìm kiếm để nhập cụm từ
Nhấn vào thanh tìm kiếm để nhập cụm từ

Bây giờ, khi bạn nhập từ, ứng dụng sẽ ngay lập tức cung cấp cho bạn kết quả từ mọi danh mục nơi có các mục liên quan.

Ứng dụng sẽ ngay lập tức cung cấp cho bạn kết quả từ mọi danh mục có các mục liên quan
Ứng dụng sẽ ngay lập tức cung cấp cho bạn kết quả từ mọi danh mục có các mục liên quan

Chẳng hạn, nếu bạn tìm kiếm “Coronavirus”, ứng dụng sẽ hiển thị kết quả không chỉ từ các cuộc trò chuyện mà từ bất kỳ danh mục nào, có thể là ảnh hoặc liên kết. Nếu bạn đã gửi hoặc nhận các liên kết liên quan đến “Coronavirus” trong ứng dụng, những liên kết đó cũng sẽ hiển thị.

Tính năng này là một sự sửa đổi khá tốt cho việc tìm kiếm hiện có. Nhiều người dùng sẽ được hưởng lợi từ sự thay đổi này. Hiện tại, bản cập nhật cho ứng dụng này đã được tung ra cho cả Android và iOS. Nếu bạn chưa nhận được tính năng này, hãy cập nhật ứng dụng ngay lập tức.

Thứ Sáu, 27/03/2020 10:53
53 👨 1.126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp