Google vừa giới thiệu một tính năng quản lý cực kỳ hữu ích cho Chrome

Như một món quà chào mừng năm mới 2020, Google vừa giới thiệu một tính năng quản lý, điều khiển trình phát nhạc, video cho Chrome có tên Global Media Control, cho phép bạn kiểm soát toàn bộ nội dung đa phương tiện đang phát ở chế độ nền. Nói cách khác, tính năng này giúp bạn dễ dàng điều khiển video và nhạc đang phát trong các tab Chrome ngay từ thanh công cụ của trình duyệt, như ở hình minh họa dưới đây:

Tính năng điều khiển phương tiện Global Media Control

Tính năng này hiện đang được triển khai cho người dùng Chrome 79 thông qua một bản cập nhật từ phía máy chủ Google. Tuy nhiên bạn cũng có thể chủ động kích hoạt nó thông qua flag Chrome theo cách thủ công.

Kích hoạt tính năng Global Media Control trong Chrome

Bước 1: Khởi chạy Google Chrome.

Bước 2: Điều hướng tới menu chrome://flags và tìm kiếm từ khóa “Global media controls”.

Tìm kiếm từ khóa “Global media controls”

Bước 3: Kích hoạt flag và khởi chạy lại trình duyệt khi được yêu cầu.

Sau khi Chrome khởi động lại, bạn sẽ thấy xuất hiện một nút play trên thanh công cụ

Sau khi Chrome khởi động lại, bạn sẽ thấy xuất hiện một nút play trên thanh công cụ của trình duyệt bất cứ khi nào đang có file phương tiện phát ở chế độ nền hoặc tiền cảnh.

Hãy thử truy cập và phát 1 video YouTube bất kỳ, bạn sẽ thấy có một nút play hiển thị bên cạnh thanh địa chỉ. Nhấp vào nút này sẽ hiển thị siêu dữ liệu của nội dung đa phương tiện bao gồm tiêu đề, nguồn của nội dung, và các nút phát/tạm dừng/bỏ qua. Tất nhiên Global Media Control sẽ không chỉ tương thích giới hạn với YouTube, tính năng này cũng hoạt động với gần như tất cả các các dịch vụ phát phương tiện phổ biến hiện nay như Spotify, Netflix, Amazon Prime, Dailymotion và Microsoft.

Global Media Control sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn là người có thói quen mở nhiều tab Chrome trong khi làm việc. Bạn sẽ không cần tốn thời gian lục tìm xem tab nào đang phát âm thanh để quản lý như trước, thay vào đó, mọi thứ sẽ được quản lý trên thanh công cụ của trình duyệt.

Các trình duyệt hỗ trợ Chromium khác như như Edge Chromium cũng sẽ nhận được tính năng này trong những tháng tới.

Thứ Hai, 06/01/2020 21:31
52 👨 923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome