Tính năng nhỏ giúp chụp ảnh tiện hơn trên điện thoại Samsung có thể bạn chưa biết

Trên điện thoại Samsung có một tính năng rất thú vị và hữu ích mà có lẽ rất nhiều SamFan chưa biết. Bật mí, tính năng này sẽ giúp bạn khắc phục được tình huống khi muốn chụp hình nhưng ngón tay lại không thể chạm được vào nút chụp vì nằm quá sát bên trong. Vậy cụ thể tính năng này là gì và làm thế nào để sử dụng chúng, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Floating Camera button - Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên Samsung

Hiện nay, các mẫu điện thoại Samsung đang dần đi theo xu hướng màn hình tràn viền với tỉ lệ 18:5:9. Với màn hình dài và lớn như vậy sẽ giúp người dùng có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng, đặc biệt là chơi game, xem video. Tuy nhiên, chính thiết kế này lại làm nhiều bạn cảm thấy rất khó để thao tác với nút chụp khi chụp ảnh.

Và để khắc phục vấn đề này, các nhà sản xuất đã tích hợp thêm tính năng Floating Camera button (Phím Máy ảnh nổi) trong phần camera. Đây là tính năng giúp bạn có thêm một nút chụp ảnh phụ di chuyển khắp màn hình, bạn có thể đặt nó ở vị trí nào vừa tay bạn nhất, từ đó nhấn chụp ở bất kì góc độ nào cũng không lo bị vướng víu.

Floating Camera button - Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn

Cách kích hoạt Floating Camera button trên điện thoại Samsung

Để kích hoạt phím Floating Camera button, bạn chỉ cần vào mục Cài đặt máy ảnh (biểu tượng hình bánh răng ở góc phải) rồi kéo xuống bật Floating Camera button (Phím Máy ảnh nổi) lên là xong.

Cách kích hoạt Floating Camera button trên điện thoại Samsung

Bật thành công, bạn quay lại giao diện chụp ảnh thì sẽ thấy trên màn hình camera lúc này đã có thêm môt nút chụp ảnh phụ để di chuyển đến mọi nơi bạn muốn.

Trường hợp không muốn sử dụng nút chụp phụ, bạn vào lại phần Cài đặt như trên để tắt nó đi. Hoặc nhấn giữ nút chụp ảnh phụ cho đến khi xuất hiện dấu trừ (-) thì bấm vào là xoá thành công.

Lưu ý:

Nếu bạn không tìm thấy nút Floating Camera button thì có thể do thiết bị của bạn chưa được hỗ trợ tính năng này. Được biết, tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên chỉ có mặt trên các siêu phẩm của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như Galaxy A 2017, S8/S8 Plus, Note 8, S9/S9 Plus.

Với mẹo nhỏ này hy vọng sẽ giúp các bạn chụp ảnh trên điện thoại Samsung tiện hơn, bắt trọn mọi khoảnh khắc một cách nhanh chóng và có được những bức ảnh thật lung linh. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy phiền phức với tiếng "tách" phát ra mỗi lúc chụp ảnh trên điện thoại Samsung thì có thể tham khảo ngay 2 cách tắt âm thanh khi chụp ảnh trên Samsung mà trước đó Quản trị mạng đã chia sẻ.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/03/2018 11:37
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng