Những tính năng mới trong ứng dụng Dịch Thuật (Translation) trên iOS 15

Các tính năng chính như SharePlay, cập nhật Safari, thay đổi trong ứng dụng Photos, v.v... đã nhận được nhiều sự quan tâm khi hệ điều hành iOS 15 ra mắt. Nhưng bên cạnh đó, có một số tính năng liên quan đến dịch thuật mới đáng chú ý cũng được giới thiệu trong bản cập nhật lần này.

Tính năng Dịch trên toàn hệ thống, dịch Live Text và các tùy chọn mới khác bổ sung thêm nhiều chức năng mới hữu ích cho iPhone. Bài viết này của Quantrimang.com sẽ nêu bật mọi điểm mới với ứng dụng Dịch thuật và các tính năng dịch trong ‌iOS 15‌.

Dịch trên toàn hệ thống

Trong iOS 14, Apple đã giới thiệu một ứng dụng Dịch Thuật mới có thể được sử dụng để dịch các cuộc trò chuyện từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác và bổ sung tính năng dịch cho Safari.

Tính năng Dịch trên toàn hệ thống trong iOS 15
Tính năng Dịch trên toàn hệ thống trong iOS 15

Trong ‌iOS 15‌, khả năng dịch được mở rộng hơn nữa và có thể được sử dụng trên toàn hệ thống. Bạn có thể chọn bất kỳ văn bản nào ở bất kỳ đâu trong ‌iOS 15‌ và nhấn vào tùy chọn Translate mới để dịch văn bản đó sang ngôn ngữ ưa thích.

Live Text

iOS 15‌ thêm tính năng Live Text cho phép ‌iPhone‌ của bạn phát hiện văn bản trong bất kỳ hình ảnh hoặc ảnh chụp nào trên thiết bị. Bạn có thể chọn văn bản trong hình ảnh và tính năng này sẽ hoạt động giống như bất kỳ văn bản nào khác trên ‌iPhone‌ của bạn.

Live Text trên iOS 15
Live Text trên iOS 15

Bạn có thể sao chép, dán văn bản và sử dụng tính năng dịch được tích hợp sẵn trên toàn hệ thống để dịch. Nhờ vậy, nếu bạn đang ở một quốc gia khác và cần đọc một ký hiệu hoặc menu bằng tiếng nước ngoài, bạn có thể chụp nhanh một bức ảnh, highlight phần văn bản và chọn tùy chọn dịch để xem nội dung của nó.

Live Text có thể được chọn và dịch trong ứng dụng ‌Photos‌, ảnh chụp màn hình, Quick Look, Safari và thậm chí cả bản xem trước trực tiếp bằng ứng dụng Camera.

Ứng dụng dịch

Ngoài tính năng dịch trên toàn hệ thống, Apple đã thực hiện một số cải tiến cho ứng dụng Dịch Thuật chuyên dụng, được thiết kế để giao tiếp với người nói ngôn ngữ khác.

Cập nhật cuộc trò chuyện

Tính năng hội thoại của ứng dụng Dịch Thuật đã được cập nhật để giúp chuyển sang chế độ hội thoại dễ dàng hơn. Chỉ cần nhấn vào tab Conversation ở chế độ xem ngang hoặc dọc, nằm ở cuối ứng dụng Dịch Thuật.

Tab Conversation trên iOS 15
Tab Conversation trên iOS 15

Bong bóng trò chuyện đã được thêm vào chế độ Conversation để việc theo dõi cuộc trò chuyện dễ dàng hơn.

Dịch tự động

Ứng dụng Dịch Thuật hiện có thể tự động dịch giọng nói mà không cần nhấn vào nút micro khi ở chế độ Conversation.

Dịch tự động dịch trên iOS 15
Dịch tự động dịch trên iOS 15

Ứng dụng tự động phát hiện khi bạn bắt đầu nói và dừng lại, vì vậy người dùng có thể trả lời mà không cần tương tác với ‌iPhone‌.

Chế độ xem Face to Face

Chế độ xem Conversation có tùy chọn Face to Face để mỗi người tham gia vào cuộc trò chuyện thông qua ứng dụng Dịch Thuật có thể nhìn thấy chỉ riêng phần nội dung gốc.

Chế độ xem Face to Face trong iOS 15
Chế độ xem Face to Face trong iOS 15

Cải tiến lựa chọn ngôn ngữ

Apple đã giúp việc chọn ngôn ngữ trở nên dễ dàng hơn thông qua các menu drop-down.

Trên đây là những cải thiện đối với chức năng dịch trên hệ điều hành iOS 15 mới. Bạn có đánh giá cao những thay đổi này không? Chia sẻ ý kiến trong phầ bình luận bên dưới nhé!

Thứ Sáu, 15/10/2021 17:28
4,84 👨 2.511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng