Những tính năng mới trong ứng dụng Settings trên Windows 11

Microsoft đã thiết kế lại hoàn toàn giao diện người dùng trong Windows 11, nghĩa là nhiều ứng dụng có từ Windows 10 giờ đây sẽ trông khác hẳn. Một trong số đó là ứng dụng Settings.

Đây là một ứng dụng hệ thống quan trọng, vì vậy, hãy cũng Quantrimang.com tìm hiểu sâu hơn về ứng dụng Settings trên Windows 11 và cố gắng hiểu nó khác gì so với phiên bản trên Windows 10.

Cái nhìn đầu tiên về menu Settings trên Windows 11

Khi Windows 8 được phát hành lần đầu tiên vào năm 2012, Microsoft đã giới thiệu ứng dụng Settings lần đầu tiên. Mặc dù nó là một phần không thể thiếu của Windows ngày nay, nhưng ứng dụng cũng đã nhận được nhiều lời chỉ trích vào thời điểm đó. Tuy nhiên, gần một thập kỷ sau, ứng dụng Settings đã trở thành một công cụ đặc biệt giúp quản lý toàn bộ PC chạy Windows 11 của bạn.

Khi khởi chạy ứng dụng Settings trên Windows 11, điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là Windows 11 đã thiết kế lại toàn bộ ứng dụng để giúp cấu hình PC dễ dàng hơn. Ứng dụng Settings mới đẹp và dễ sử dụng hơn so với giao diện điều hướng rắc rối và phức tạp trong Windows 10.

Ứng dụng Settings được thiết kế lại trên Windows 11
Ứng dụng Settings được thiết kế lại trên Windows 11

Trong Windows 10, Microsoft đã chọn một màn hình tổng quan với các phần chính. Trong Windows 11, hãng đã đưa ra quyết định sáng suốt khi thay thế màn hình tổng quan bằng một thanh bên tối giản chứa các phần cấu hình chính. Ngoài ra, mỗi menu phụ cũng có hình thu nhỏ cung cấp thông tin tổng quan về nội dung của mỗi trang cài đặt.

Khả năng điều hướng được cải tiến

Có lẽ điều tốt nhất về ứng dụng Settings Windows 11 mới là việc điều hướng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong Windows 10, việc điều hướng ứng dụng Settings không mấy dễ dàng: Nếu nhấp vào menu phụ không chính xác, bạn phải quay lại trang tổng quan chính.

Thanh bên trong Window 11 giúp bạn dễ dàng điều hướng giữa các danh mục chính như System, Bluetooth & devicesGaming mà không cần quay lại trang tổng quan chính.

Cài đặt điều hướng Windows 11
Cài đặt điều hướng Windows 11

Ứng dụng Settings mới cũng hiển thị chính xác trang bạn đang truy cập trong tiêu đề, giúp bạn dễ dàng điều hướng trở lại trang trước đó. Ngoài ra, giao diện người dùng được cải tiến sẽ giúp giảm bớt một vài cú nhấp chuột, giúp việc cấu hình PC trở nên dễ tiếp cận và nhanh chóng hơn.

Việc quản lý thiết bị giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn nhiều

Trang Devices trên Windows 10 không thân thiện với người dùng và việc cấu hình một thiết bị mới rất phức tạp. Windows 11 đã thay đổi điều này. Trang Bluetooth & Devices được sắp xếp tốt hơn nhiều và ngay lập tức hiển thị mọi thiết bị được kết nối ở đầu màn hình. Các thiết bị được kết nối hoặc ghép nối cũng có một chấm nhỏ màu xanh lục cho biết rằng chúng hiện đang hoạt động.

Trang Bluetooth & Devices Windows 11
Trang Bluetooth & Devices Windows 11

Microsoft đã giới thiệu mức độ tích hợp điện thoại thông minh Android chưa từng có trong Windows 11. Giờ đây bạn cũng có thể dễ dàng quản lý cài đặt điện thoại của mình từ menu Bluetooth & Devices. Ngoài ra, việc thêm một thiết bị mới vào PC cũng tương đối đơn giản.

Cài đặt hệ thống mới và được tinh chỉnh của Windows 11

Cài đặt âm thanh Windows 11
Cài đặt âm thanh Windows 11

Cài đặt hệ thống trên Windows 11 trực quan và dễ cấu hình hơn nhiều. Bạn không còn phải mở Control Panel để quản lý cài đặt âm thanh nữa. Tất cả đều có thể được thực hiện trong ứng dụng Settings trên Windows 11. Bạn có thể cấu hình thiết bị âm thanh đầu vào và đầu ra, quản lý volume mix và thậm chí truy cập thuộc tính âm thanh thông qua ứng dụng Settings.

Trang System Settings cũng bao gồm menu phụ Focus Assist cho phép bạn thiết lập PC của mình để tránh bị sao nhãng và tăng năng suất. Ví dụ, bạn có thể chọn cách nhận thông báo và thiết lập quy tắc tự động.

Cài đặt pin Windows 11
Cài đặt pin Windows 11

Một nâng cấp lớn khác là trang cài đặt Power & battery mới và được cải tiến. Windows 11 sẽ cung cấp cho bạn bảng phân tích chi tiết về việc sử dụng pin và cho phép bạn cấu hình các cài đặt phù hợp với nhu cầu của mình một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể thay đổi liên tục cài đặt PowerSleep ngay từ ứng dụng Settings.

Microsoft đã thực hiện một công việc tuyệt vời khi thiết kế lại ứng dụng Settings trên Windows 11. Thanh bên có kiểu dáng đẹp và giàu chức năng, các trang riêng lẻ được thiết kế và tổ chức tốt, mỗi menu phụ được cấu trúc cẩn thận để giúp bạn có thể truy cập được cấu hình PC của mình. Khi Windows 11 được cài đặt trên PC của bạn, tất cả những thay đổi này hy vọng sẽ giúp mang lại năng suất cao hơn về tổng thể.

Thứ Năm, 17/03/2022 16:57
52 👨 1.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11