Tính năng mới trong Google Toolbar 5 cho IE

Thanh công cụ trình duyệt của Google đã trở thành một người bạn tin cậy của nhiều người trong nhiều năm nay. Thanh công cụ này ngăn chặn pop-up và cho phép bạn dễ dàng truy cập tới 90 công cụ tìm kiếm khác nhau. Tuần trước Google đưa ra bản nâng cấp mới nhất Google Toolbar 5 cho Internet Explorer. Bài này chúng ta sẽ tìm hiểu những đặc tính mới mà thanh công cụ này đem lại.

Vì những lý do riêng mà thời gian này Google đã đưa ra bản nâng cấp thanh công cụ dành riêng cho IE và bỏ mặc nâng cấp thanh công cụ Google trên phiên bản trình duyệt Firefox. Nâng cấp của Google trên IE không nhiều do vậy có thể nói rằng hầu hết các đặc tính dịch vụ mới thêm vào như là đầu mối bởi liên kết từ Google tới các dịch vụ trực tuyến lớn mạnh như Google Calendar, YouTube và Google Product Search (hay còn có tên là Froogle).

Một đặc tính IE mới có tên là Google Gadgets, cung cấp tới bạn công cụ kích một lần truy cập tới nhiều đích đến của Google thí dụ như YouTube và tới các đối tác thứ ba như The New York Times. Một đặc tính khác nữa là Google Notebook, đây thực chất là công cụ duyệt web cho phép tập hợp văn bản, hình ảnh và tiết kiệm nội dung cho tài khoản Google trực tuyến của bạn. Thanh công cụ IE cũng có thêm đặc tính tự động lưu trữ các biểu mẫu Web phổ biến nhất, đây là đặc tính đã được dùng trên Firefox.

Google Gadgets

Trong các đặc tính mới được bổ sung thì đây là chức năng linh hoạt nhất. Giờ đây thanh công cụ IE đã bao gồm mộ liên kết tới thư viện nút thanh công cụ của Google. Tại đây bạn có thể lựa chọn hàng tá ứng dụng quen thuộc được nhúng trực tiếp trên thanh công cụ Google IE, tương tự như rất nhiều mở rộng Firefox.

Có thể coi Gadget như là những liên kết bookmark. Kích vào YouTube Google Gadget và tải xuống từ thanh công cụ phía trên các video YouTube. Các Gadget khác bao gồm shortcut tới Gmail, Facebook và các bản tin thời tiết. Mỗi gadget được tối ưu hóa sử dụng trên thanh công cụ sao cho nội dung được đóng gói kích thước nhỏ gọn mà không ảnh hưởng tới truy cập mạng. Đặc tính này rất giống đặc tính được sử dụng trong Google Desktop.

Google Notebook

Đặc tính Notebook của Google giống như một cuốn sổ ghi chép. Kích vào biểu tượng Notebook trên thanh công cụ sẽ mở ra một hộp nhỏ ở góc phải bên dưới trình duyệt. Tại đây, các phần của trang Web có thể được chia nhỏ và nhanh chóng thêm vào Google Notebook.

Có hai tùy chọn để thêm nội dung vào Google Notebook. Tùy chọn thứ nhất là khi bạn lưu một trang sử dụng thanh công cụ Google IE (không phải chức năng đánh dấu của trình duyệt) thì URL sẽ được lưu giữ tại Google Notebook. Đặc tính Notebook Clipping rất linh hoạt và cho phép xác định rõ từng phần của trang Web được lưu. Các thành phần của trang web có thể là hình ảnh, văn bản hay toàn bộ khối nội dung. Chọn nội dung trang web muốn lưu rồi nhấn nút “Clip” và nội dung trang web đã được chuyển vào Google Notebook.

Bạn có thể vào Notebook trực tuyến trên Google để xem lại toàn bộ lưu trữ.

Nếu bạn đã quen thuộc với thanh công cụ Google trên trình duyệt Firefox thì những cải tiến khác của phiên bản thanh công cụ Google trên IE thực sự không có gì mới mới cả. Với đặc tính đồng bộ quảng cáo Google trên IE, bạn có thể thiết lập thanh công cụ IE theo cách mình muốn và đồng bộ các thiết lập đó với các trang web khác chạy trên IE.

Các đặc tính mới trên Google Toolbar 5 cho IE thật đáng kinh ngạc. Nhưng có một vấn đề là Google chọn nâng cấp thanh công cụ cho IE mà lờ đi Firefox. Vậy có phải Google không quan tâm đầy đủ tới người dùng Firefox?

Thứ Hai, 17/12/2007 09:58
31 👨 670
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản