Những tính năng mới trong FaceTime trên iOS 15

Apple trong iOS 15 đang thực hiện những thay đổi lớn đối với ứng dụng FaceTime, giới thiệu một loạt các tính năng mới biến ‌FaceTime‌ thành trung tâm tương tác với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, v.v...

Bài viết sau đây của Quantrimang.com phác thảo mọi thứ mới trong ứng dụng ‌FaceTime‌ trên ‌iOS 15‌ và iPadOS 15, đồng thời, nhiều tính năng trong số này cũng có trong macOS Monterey và thậm chí có thể được sử dụng trong tvOS 15.

SharePlay (Bị hoãn)

SharePlay
SharePlay

SharePlay là tính năng mới lớn nhất của ‌FaceTime‌ và về cơ bản đây là cách để bạn thực hiện được nhiều việc hơn trong các cuộc gọi ‌FaceTime‌ với bạn bè và gia đình. Mọi người có thể cùng nhau xem TV, nghe nhạc và chia sẻ màn hình. SharePlay sẽ có trong ‌iOS 15‌, ‌iPadOS 15‌, ‌macOS Monterey‌ và tvOS 15, nhưng đã bị trì hoãn và sẽ không khả dụng khi ra mắt các bản cập nhật mới. Thay vào đó, Apple sẽ bổ sung tính năng này trong các bản cập nhật tương lai.

Tạo liên kết FaceTime

Tạo liên kết FaceTime
Tạo liên kết FaceTime

Apple đã thay đổi cách hoạt động của ‌FaceTime‌ trong ‌iOS 15‌, vì vậy bạn có thể tạo thứ giống với liên kết Zoom hơn, nhưng đối với ‌FaceTime‌. Bạn có thể tạo liên kết ‌FaceTime‌ mà người khác có thể nhấn để tham gia cuộc gọi ‌của mình.

Liên kết cho phép bạn lên lịch trước cho các cuộc gọi ‌FaceTime‌ và sau đó chia sẻ liên kết với những người khác để mọi người có thể tham gia cuộc họp hoặc trò chuyện nhóm vào thời điểm thích hợp. ‌FaceTime‌ tích hợp trực tiếp với ứng dụng Apple Calendar.

Để tạo liên kết, chỉ cần mở ứng dụng ‌FaceTime‌ rồi nhấn vào tùy chọn Create Link bên cạnh New ‌FaceTime‌. Bạn có thể chia sẻ liên kết trong tin nhắn văn bản, dịch vụ nhắn tin khác, email hoặc AirDrop, sau đó mọi người có thể nhấp vào liên kết đó để tham gia.

FaceTime trên PC và thiết bị Android

FaceTime trên Android
FaceTime trên Android

Apple đã tạo liên kết ‌FaceTime‌ vì có một tùy chọn mới để tham gia các cuộc gọi ‌FaceTime‌ trên web, có nghĩa là lần đầu tiên cả người dùng PC và Android có thể tham gia ‌FaceTime‌.

Người dùng ‌iPhone‌, Mac hoặc ‌iPad‌ cần tạo liên kết ‌FaceTime‌, sau đó, bất kỳ ai cũng có thể nhấn vào liên kết để tham gia. Để tham gia từ web, cần có trình duyệt Chrome hoặc Edge. ‌

Spatial Audio

‌FaceTime‌ hỗ trợ Spatial Audio trong ‌iOS 15‌
‌FaceTime‌ hỗ trợ Spatial Audio trong ‌iOS 15‌

‌FaceTime‌ hỗ trợ Spatial Audio trong ‌iOS 15‌. Điều này làm cho các cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên hơn. Spatial Audio yêu cầu ‌iPhone‌ với A12 Bionic trở lên.

Chế độ Grid View

Chế độ Grid View
Chế độ Grid View

‌FaceTime‌ trong ‌iOS 15‌ có chế độ Grid View mới, đặt ‌FaceTime‌ ngang hàng với các ứng dụng họp trực tuyến khác. Bạn có thể sắp xếp mọi người thành các ô cùng kích thước và người đang nói sẽ tự động được highlight.

Chế độ Portrait Mode

Chế độ Portrait Mode
Chế độ Portrait Mode

Chế độ Portrait Mode của ‌FaceTime‌ làm mờ hậu cảnh phía sau và tập trung vào hình ảnh của bạn. Cần có chip A12 Bionic trở lên cho tính năng này.

2 chế độ micro

Có hai chế độ micro trong ‌iOS 15‌. Voice Isolation được thiết kế để giảm thiểu tiếng ồn xung quanh và tập trung vào giọng nói của bạn, trong khi Wide Spectrum đảm bảo âm thanh xung quanh có thể nghe thấy được, một điều lý tưởng cho các cuộc gọi nhóm.

Cảnh báo tắt tiếng

Nếu bạn đang thực hiện cuộc gọi ‌FaceTime‌ và bắt đầu nói chuyện trong khi bị tắt tiếng, bạn sẽ thấy một cảnh báo trên ‌iPhone‌ cho biết nút tắt tiếng đang bật.

Phóng to nội dung trên màn hình

Trong khi sử dụng camera sau trong cuộc gọi ‌FaceTime‌, có một tùy chọn để phóng to nội dung trên màn hình.

Trên đây là những điểm mới trong ứng dụng Facetime sẽ được giới thiệu trong iOS 15. Chia sẻ ý kiến của bạn về chúng trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Sáu, 01/10/2021 07:29
43 👨 2.479
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin