Microsoft công bố lộ trình cập nhật tính năng cho Microsoft Edge trong thời gian tới

Microsoft vừa đưa ra lộ trình cập nhật tính năng cho Microsoft Edge trong vài tháng tới. Một số tính năng mới sắp có trên Edge bao gồm Tab Groups, lịch sử giá trong trải nghiệm mua sắm, tính năng Picture-in-Picture được cải tiến, highlight tự do trong file PDF, v.v... Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các tính năng mới ở bên dưới.

Microsoft Edge sẽ được bổ sung nhiều tính năng mới thú vị
Microsoft Edge sẽ được bổ sung nhiều tính năng mới thú vị

Hộp văn bản tự do được thêm vào tài liệu PDF

Bắt đầu từ phiên bản 94, Microsoft Edge hỗ trợ thêm hộp văn bản tự do vào tài liệu PDF mà bạn có thể sử dụng để điền vào biểu mẫu và thêm ghi chú hiển thị.

Khởi chạy PWA thay vì trình duyệt có liên kết URL

Bắt đầu từ phiên bản Microsoft Edge 97, bạn có thể chọn khởi chạy trình duyệt trong PWA thay vì trình duyệt gốc đầy đủ.

Tab Groups

Khả năng phân loại các tab thành những nhóm do người dùng xác định giúp tìm, chuyển và quản lý các tab hiệu quả hơn trên nhiều luồng công việc. Để kích hoạt tính năng này, hãy bật Tab Groups bắt đầu với Microsoft Edge phiên bản 93.

Lịch sử giá trong trải nghiệm mua sắm

Lịch sử giá giúp bạn quyết định xem bây giờ có phải là thời điểm tốt nhất để mua sản phẩm hay không. Giờ đây, bạn có thể thấy các thay đổi về giá trên những sản phẩm mình quan tâm trên Amazon.com và 9 nhà bán lẻ khác, mang lại trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, không bị căng thẳng.

Hỗ trợ trích dẫn được thêm vào Collections

Bắt đầu với Microsoft Edge phiên bản 95, trải nghiệm Collections đã được cải thiện, đặc biệt cho sinh viên và nhà nghiên cứu. Collections sẽ bắt đầu hỗ trợ trích dẫn và danh sách đọc.

Policy mới hỗ trợ linh hoạt hơn trong quá trình khởi động Microsoft Edge

Bắt đầu với Microsoft Edge phiên bản 94, quản trị viên doanh nghiệp sẽ linh hoạt hơn trong các tùy chọn mà họ chọn trong policy (chính sách) khởi động của mình. Điều này sẽ bao gồm khả năng chỉ định trang bắt đầu, thêm/xóa các trang bổ sung và tiếp tục ở nơi đã dừng lại, đồng thời đảm bảo rằng tập hợp các trang được chỉ định bởi policy đó cũng được mở.

Xem video ở chế độ Picture in Picture (PiP) từ thanh công cụ

Bắt đầu từ phiên bản Edge 93, việc vào chế độ Picture in Picture (PiP) sẽ trở nên dễ dàng hơn. Khi di chuột qua một video được hỗ trợ, một thanh công cụ sẽ xuất hiện cho phép bạn xem video đó trong cửa sổ PiP.

Highlight tự do trên PDF

Bắt đầu từ Microsoft Edge phiên bản 94, trải nghiệm đánh dấu và xem PDF sẽ được cải thiện với việc bổ sung tính năng highlight tự do. Điều này sẽ cho phép highlight các phần trên PDF mà bạn có thể không có quyền nhận xét cũng như những tài liệu được scan.

Thông báo từ các ứng dụng web hiển thị là đến từ PWA

Bắt đầu từ phiên bản Microsoft Edge 94, các thông báo từ những ứng dụng web PWA sẽ không còn hiển thị như đến từ Microsoft Edge nữa mà thay vào đó sẽ hiện tên của ứng dụng web.

Ẩn thanh tiêu đề khi sử dụng Vertical Tabs (Tab dọc)

Hãy lấy lại một vài pixel bổ sung bằng cách ẩn thanh tiêu đề của trình duyệt khi ở trong Vertical Tabs. Bắt đầu với Microsoft Edge phiên bản 93, bạn có thể đi tới edge://settings/appearance và trong phần Customize Toolbar, chọn tùy chọn ẩn thanh tiêu đề khi ở chế độ Vertical Tab.

Dịch tự động cho các ngôn ngữ không xác định

Bắt đầu từ phiên bản Microsoft Edge 94, khi điều hướng đến một trang hiển thị bằng ngôn ngữ không phải là ngôn ngữ mà bạn đã thiết lập, Microsoft Edge sẽ tự động dịch nội dung của trang sang ngôn ngữ chính của bạn. Sau đó, bạn được cung cấp tùy chọn để quay lại trang gốc hoặc tắt các bản dịch tự động khác.

Initial Preferences trong Microsoft Edge

Việc triển khai Microsoft Edge cho doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn kể từ phiên bản 93, với việc bổ sung tính năng Initial Preferences.

Cải thiện khả năng chuyển giao giữa chế độ IE và trình duyệt hiện đại

Bắt đầu với Microsoft Edge phiên bản 95, quá trình chuyển đổi giữa trải nghiệm trình duyệt hiện đại và trải nghiệm chế độ IE sẽ được cải thiện. Tiêu đề liên kết giới thiệu, dữ liệu bài đăng, dữ liệu biểu mẫu và phương thức yêu cầu giờ đây sẽ được chuyển tiếp đúng cách giữa hai trải nghiệm.

Family Safety

Khả năng bảo vệ được cải thiện trên các trang web như youtube.com. Các gia đình sử dụng Microsoft Family Safety sẽ sớm thấy những cải tiến đối với bộ lọc nội dung. Cha mẹ cũng sẽ yên tâm hơn khi biết các tùy chọn cài đặt lọc cho trang web được phép và trang web bị chặn cũng được cải thiện cho những trang web như youtube.com để ngăn trẻ điều hướng đến các video không được phép.

Cho phép nhiều trang EDU chỉ với một cú nhấp chuột

Khi sử dụng chế độ “Only use allowed websites”, phụ huynh sẽ thấy tùy chọn để thêm các trang web giáo dục vào danh sách cho phép bằng một cú nhấp chuột.

Thứ Tư, 14/07/2021 11:20
42 👨 2.245
0 Bình luận
Sắp xếp theo