Tính năng mới App Clips trên iOS 14 là gì?

App Clips mang đến cho bạn rất nhiều tính năng của một ứng dụng chỉ trong một lần sử dụng, mà không phải mất thời gian tải app và thiết lập một tài khoản. App Clips sẽ chọn ra những tính năng bạn cần nhất trong ứng dụng một cách chính xác và bảo mật nhất. Dưới đây là những gì bạn cần biết về App Clips.

Chú ý: Tính năng App Clips không có gì liên quan đến ứng dụng Clips mà Apple đã giới thiệu trước đó.

App Clips là gì?

App Clips là một tính năng mới có trên iOS 14 và iPadOS 14. Chúng sẽ mang đến một số chức năng nhỏ của một ứng dụng mà không bị buộc phải cài đặt toàn bộ ứng dụng.

App Clips trên iOS 14
App Clips trên iOS 14

Ví dụ như này, bạn muốn thuê một chiếc xe đạp từ app thuê xe, nhưng chỉ sử dụng một lần. Thông thường, bạn sẽ phải tải cả ứng dụng thuê xe để thuê được xe trong 1 lần, mà lại còn phải đăng ký tài khoản, liên kết ngân hàng,... Với App Clips, bạn sẽ thuê được xe nhanh hơn, sử dụng ít dữ liệu hơn và đặc biệt không phải tải cả app.

App Clips có thể hoạt động trên iPhone, iPad và iPod touch.

Làm sao để có App Clips trong máy?

Vì tính năng App Clips yêu cầu iOS 14 hoặc iPadOS 14, bạn không thể sở hữu tính năng này cho đến khi phiên bản hệ điều hành mới nhất sẽ ra mắt vào mùa thu 2020 (hoặc bạn có thể chọn trải nghiệm trước qua các phiên bản beta).

Khi đó, có rất nhiều cách để sở hữu App Clips trong máy:

  • App Clips code: Hình ảnh trên chính là code mới của Apple cho App Clips. Nếu bạn nhìn thấy một trong những biểu tượng như thế này ở nơi nào đấy, bạn chỉ cần quét qua ứng dụng Camera trên điện thoại, sau đó sẽ được hướng dẫn cài đặt App Clips thông qua code.
  • QR code: Mã QR cũng có thể được sử dụng để bật các download App Clips.
  • NFC: Đối với những iPhone có con chip Near-Field Communication (NFC) (từ iPhone 6 trở lên). Dùng chức năng này để kích hoạt App Clips.
  • Địa điểm trên Maps: App Clips cũng có thể kết nối với những địa điểm xác định. Vì vậy, nếu muốn kiểm tra một cửa hàng, trạm xe, bảo tàng hay các địa điểm khác có trên ứng dụng Maps, App Clips cũng có thể đưa ra gợi ý cho bạn.
  • Safari và Messages: Các website trên Safari có thể hướng dẫn bạn tải một App Clip. App Clips có thể được chia sẻ thông qua ứng dụng Messages.
App Clips code
App Clips code

App Clips có chiếm nhiều dung lượng không?

Câu trả lời là không. Đầu tiên, App Clips chỉ nặng tối đa 10MB. Có nghĩa chúng sẽ được tải rất nhanh (đây là mục đích chính của chức năng này) và cũng không chiếm quá nhiều dung lượng trong máy.

Hơn nữa, 10MB App Clips sẽ được xóa tự động khỏi thiết bị sau 30 ngày sau khi bạn tải nó (hoặc bạn có thể xóa thủ công như cách xóa ứng dụng).

Có cần tài khoản để sử dụng App Clips không?

App Clips cũng phải tạo tài khoản mới có thể sử dụng. Tuy nhiên, để sử dụng được các ứng dụng nhanh và dễ dàng hơn, thiết lập một tài khoản cũng là điều nên làm phải không?

App Clips có sử dụng tính năng đăng nhập với Apple (Sign In With Apple), được giới thiệu ở iOS 13. Tính năng này cho phép bạn tạo một tài khoản bảo mật, riêng tư với chỉ một cú nhấp. Các tài khoản Sign In With Apple sẽ được bảo vệ bởi Touch ID hoặc Face ID, vì vậy bạn chỉ cần bấm nút, xác nhận bản thân và tài khoản của bạn sẽ được sử dụng.

Làm sao để trả phí qua App Clips?

App Clips sử dụng phương pháp Apple Pay được tích hợp sẵn trong ứng dụng. Vì vậy, bạn không cần thêm bất kì thông tin tài khoản hay phương pháp thanh toán nào khác để sử dụng App Clips. Bạn chỉ cần sử dụng Apple Pay như bình thường.

Cách tìm App Clips trên iPhone hoặc iPad

App Library cũng được giới thiệu trên iOS 14 và iPadOS 14 sẽ giúp tìm ứng dụng dễ dàng hơn trong thiết bị. App Clips cũng sẽ được xếp trong danh mục này, và cũng xuất hiện trong phần Recently Added.

App Clips sẽ nằm trong App Library
App Clips sẽ nằm trong App Library
Thứ Sáu, 14/08/2020 08:16
32 👨 3.508
0 Bình luận
Sắp xếp theo