Tính năng hội viên YouTube Channel Memberships là gì?

Nếu bạn là một “fan hâm mộ nhiệt thành của YouTube” thường xuyên dành thời gian rảnh mỗi ngày truy cập nền tảng chia sẻ video này, bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ “Memberships” (Hội viên) được nhắc tới đâu đó. Điều này nghe có vẻ có nhiều điểm liên quan đến hình thức đăng ký thuê bao, nhưng trên thực tế, Memberships là một tính năng khác hoàn toàn trên YouTube.

Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

YouTube Memberships là gì?

Được giới thiệu vào năm 2018, tính năng Hội viên của YouTube (YouTube Memberships) cho phép chủ kênh (channel) tính phí đối với các “đặc quyền” bổ sung dành cho “hội viên” trên kênh của mình. Và khoản phí này sẽ được tính theo tháng.

Những kênh YouTube sở hữu tính năng Memberships bắt buộc phải cung cấp ít nhất một “đặc quyền” cho các hội viên trên kênh của mình. Ngoài ra, có thể cung cấp nhiều cấp độ hội viên với các mức phí khác nhau. Trong trường hợp kênh bạn có nhiều cấp độ hội viên, các đặc quyền cũng sẽ tăng dần theo từng cấp độ

có tổng cộng bốn đặc quyền khác nhau có thể được cung cấp:

  • Bài đăng chỉ dành cho hội viên trên thẻ Cộng đồng: Các bài đăng trong tab “Cộng đồng” của YouTube mà chỉ hội viên trả phí mới có thể xem.
  • Video chỉ dành cho hội viên: Video riêng tư mà chỉ hội viên trả phí mới có thể xem và để lại nhận xét. Ai cũng có thể tìm thấy video chỉ dành cho hội viên, nhưng chỉ hội viên ở đúng (các) cấp độ mới xem được những video này.
  • Live streams chỉ dành cho hội viên: Chương trình phát trực tuyến chỉ dành cho các hội viên.
  • Cuộc trò chuyện trực tiếp chỉ dành cho hội viên: Trong các buổi phát trực tuyến công khai, mọi người vẫn có thể xem sự kiện trực tiếp đó nhưng chỉ hội viên mới có thể đăng tin nhắn trò chuyện.

Bên cạnh đó, YouTube còn cấp cho các thành viên một huy hiệu để khiến họ trở nên nổi bật trong các nhận xét và cuộc trò chuyện trực tiếp. Những huy hiệu này biểu thị thời gian họ đã là thành viên của kênh cũng như cấp độ Hội viên. Các kênh còn có thể tạo huy hiệu của riêng mình.

Cuối cùng, các kênh cũng có thể tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh của riêng mình mà hội viên có thể sử dụng trong các nhận xét và cuộc trò chuyện trực tiếp.

Phí hội viên YouTube Memberships là bao nhiêu?

Có nhiều mức giá khác nhau dành cho một cấp độ hội viên trong kênh, cũng như tùy theo quốc gia. Chủ kênh sẽ tự quyết định xem kênh của mình cung cấp bao nhiêu cấp độ hội viên. Ở Hoa Kỳ, phí hội viên hàng tháng có thể giao động từ 0,99 đến 99,99 USD.

Phí hội viên YouTube Memberships

Ngoài ra, chủ kênh cũng có thể quyết định cấp độ hội viên nào được tiếp cận với các đặc quyền cụ thể. Họ có thể đưa ra một mức giá cho tất cả nội dung chỉ dành cho hội viên hoặc chia nhỏ mọi thứ để một số đặc quyền yêu cầu mức phí hội viên đắt hơn. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào từng kênh và không bắt buộc phải tương đồng ở mọi kênh.

Người đăng ký kênh và hội viên của kênh khác nhau thế nào?

Tính năng đăng ký kênh (Subscriptions) và hội viên của kênh (Memberships) hoàn toàn khác nhau. Đăng ký kênh YouTube không giúp bạn có quyền hưởng các đặc quyền của Hội viên. Bạn thậm chí không cần đăng ký kênh thì mới có thể trở thành hội viên. Đăng ký chỉ đơn giản là bạn đang theo dõi kênh và video của họ sẽ hiển thị trong tab Đăng ký của bạn.

Những kênh YouTube nào cung cấp tính năng hội viên?

Kênh YouTube nào cung cấp tính năng hội viên

Tư cách thành viên là hoàn toàn không bắt buộc, nhưng không phải kênh nào cũng có đủ điều kiện để bật tính năng này. Để cung cấp tính năng hội viên, kênh YouTube phải:

  • Có hơn 1.000 người đăng ký
  • Đã Tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partner Program)
  • Chủ sở hữu phải trên 18 tuổi
  • Sống ở một quốc gia đủ điều kiện
  • Không được đặt là "dành cho trẻ em"
  • Không được chứa quá nhiều video không đủ điều kiện.

Nếu đáp ứng tất cả các yêu cầu trên, kênh có thể cung cấp tính năng Hội viên. Nhưng đồng thời cũng sẽ phải tiếp tục tuân theo các yêu cầu và nguyên tắc dành cho Hội viên YouTube để tiếp tục hỗ trợ tính năng này.

Thứ Hai, 15/03/2021 23:13
51 👨 10.120
0 Bình luận
Sắp xếp theo