Tính năng đáng sợ của iPhone: xóa tất cả dữ liệu khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Đối với nhiều người, thiết lập một chế độ để iPhone tự xóa tất cả dữ liệu nếu nhập sai mật khẩu quá nhiều lần nghe thực sự đáng sợ. Ai biết được sẽ có lúc bạn quên mật khẩu? Nhưng có một lý do rất thuyết phục khiến bạn nên kích hoạt tính năng này.

Nằm rất sâu trong phần thiết lập của iPhone là lựa chọn xóa tất cả dữ liệu điện thoại sau 10 lần nhập mật khẩu sai. Hầu hết người dùng tắt tính năng này vì lý do rất đơn giản: nếu ai đó cố mở điện thoại bạn không được, bạn sẽ mất tất cả dữ liệu.

John Gruber của Daring Fireball cho biết, việc không hề đơn giản như vậy. “Sau 5 lần thử, iOS sẽ yêu cầu nghỉ 1 phút trước khi nhập tiếp. Trong lúc này, bạn chỉ có thể gọi khẩn cấp 911. Sau lần thứ 6, thời gian chờ tăng lên là 5 phút. Sau lần thứ 7 là 15 phút. Cứ như vậy, để nhập được 10 lần sai thì phải mất tới hơn 3 giờ đồng hồ”.

Thực tế thì người bình thường sẽ không cố mở điện thoại bạn đến mức đó
Thực tế thì người bình thường sẽ không cố mở điện thoại bạn đến mức đó

Về lý thuyết thì nghe có vẻ đáng sợ nhưng một đứa trẻ hay bạn bè, người thân sẽ không thể vô tình xóa hết dữ liệu của bạn được. Ngược lại, tính năng này có thể bảo vệ dữ liệu trên điện thoại khỏi nhưng kẻ xấu, cố bẻ khóa điện thoại.

Cách bật tính năng tự động xóa dữ liệu trên iPhone

Để bật tính năng này, bạn đi tới Settings, tìm Touch ID & Passcode. Sau đó bạn sẽ phải nhập mật khẩu, rồi cuộn tới cuối tìm Erase Data và bật nó lên là được.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 15/06/2018 22:13
3,33 👨 2.721
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt virus