8 cách khắc phục tính năng chia sẻ màn hình của Microsoft Teams không hoạt động trên Windows 10

Microsoft Teams được liên tục trang bị các tính năng và chức năng mới. Trong số đó, chia sẻ màn hình có lẽ là một trong những tiện ích bổ sung hữu ích để giới thiệu nội dung cho những người tham dự khác. Nếu bạn đang gặp sự cố khi sử dụng chia sẻ màn hình trên Microsoft Teams, hãy đọc bài viết sau đây để tìm hiểu cách khắc phục sự cố.

1. Sử dụng kết nối Internet tốc độ cao

Thực tế, bạn đang chia sẻ màn hình PC của mình với các thành viên khác trong cuộc gọi video ở chế độ chia sẻ màn hình. Về lý thuyết, điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng nó đòi hỏi tốc độ Internet cao để có kết quả hoàn hảo.

Bạn có thể truy cập fast.com hoặc sử dụng các dịch vụ như Speedtest và đảm bảo có các số tốc độ Internet tốt. Nếu PC hoặc laptop Windows 10 được kết nối với mạng WiFi 2.4GHz, hãy cân nhắc chuyển sang tần số 5.0GHz để có tốc độ và kết nối tốt hơn.

2. Đóng/tạm dừng ứng dụng tiêu thụ dữ liệu không liên quan

Nếu bất kỳ ứng dụng bên thứ ba hoặc tab trình duyệt web nào đang tải xuống hoặc phát trực tuyến các file lớn qua Internet, bạn nên xem xét tạm dừng quá trình tải xuống trong khi chia sẻ màn hình trong Microsoft Teams.

Đảm bảo rằng Microsoft Teams có băng thông tối đa để sử dụng trong các cuộc gọi video dài và bạn sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào.

3. Đóng các ứng dụng và hoạt động chạy trong nền

Điều này áp dụng cho PC và laptop có số lượng RAM thấp. Khi bạn có quá nhiều ứng dụng và tiến trình hoạt động chạy trong nền, nó sẽ ảnh hưởng đến Microsoft Teams và các chức năng của ứng dụng, chẳng hạn như chia sẻ màn hình.

Làm theo các bước bên dưới để đóng các ứng dụng và hoạt động trong nền.

Bước 1: Nhấn phím Windows và nhập Task Manager.

Bước 2: Nhấn Entermở ứng dụng Task Manager.

Mở ứng dụng Task Manager
Mở ứng dụng Task Manager

Bước 3: Nếu bạn nhận thấy việc sử dụng CPU không cần thiết bởi một ứng dụng hoặc tiến trình ngẫu nhiên, hãy nhấp vào nó và nhấn End Task ở dưới cùng.

Nếu bạn thường xuyên gặp sự cố với Microsoft Teams, bạn nên coi đây là thói quen và thực hiện trước một cuộc họp quan trọng.

4. Sử dụng Google Chrome hoặc Microsoft Edge

Nếu đang sử dụng phiên bản web của Microsoft Teams, bạn cần sử dụng Google Chrome hoặc Microsoft Edge trên Windows 10.

Thay vì sử dụng Firefox hoặc Vivaldi, hãy cân nhắc chuyển sang Chrome hoặc Edge để có trải nghiệm chia sẻ màn hình liền mạch trong Microsoft Teams.

5. Đảm bảo có quyền chia sẻ màn hình

Người tham gia cũng có thể chia sẻ màn hình trong các cuộc gọi video của Microsoft Teams. Nhưng trước tiên, bạn cần liên hệ với quản trị viên để yêu cầu cấp cho bạn quyền liên quan từ Meeting Options trong ứng dụng Microsoft Teams.

Nếu không thực hiện điều đó, bạn với tư cách là người tham dự sẽ không thể chia sẻ màn hình trong các cuộc họp nhóm.

Dưới đây là cách cấp quyền liên quan cho việc chia sẻ màn hình trong Microsoft Teams.

Bước 1: Khi bạn đang gọi điện, hãy nhấp vào menu ba chấm ở thanh menu phía trên.

Bước 2: Chọn Meeting Options.

Chọn Meeting Options
Chọn Meeting Options

Bước 3: Trong tùy chọn Who can bypass the lobby, chọn Everyone.

Giờ đây, mọi người trong cuộc gọi Teams có thể chia sẻ màn hình trong khi trình bày. Điều này hữu ích nhất trong lĩnh vực giáo dục, nơi giáo viên yêu cầu sinh viên thuyết trình qua cuộc gọi Microsoft Teams.

6. Chọn độ phân giải màn hình thấp hơn

Điều này có liên quan gián tiếp đến việc Microsoft Teams hoạt động bình thường dưới băng thông thấp. Bạn có thể giảm độ phân giải màn hình và thử chia sẻ lại màn hình trong Microsoft Teams.

Điều này hữu ích nhất khi bạn đang làm việc với màn hình 4K trên Windows 10. Ở chế độ mặc định, Microsoft Teams phải đẩy nội dung 4K thông qua chia sẻ màn hình. Bạn có thể giảm độ phân giải màn hình và giảm bớt sự căng thẳng trên ứng dụng Microsoft Teams. Đây là cách thực hiện.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings trên Windows 10 (phím Windows + I).

Bước 2: Điều hướng đến System > Display > Display Resolution.

Điều hướng đến System > Display > Display Resolution
Điều hướng đến System > Display > Display Resolution

Bước 3: Chọn độ phân giải màn hình thấp và khởi động lại PC.

Bây giờ, hãy mở Microsoft Teams và thử thực hiện lại chia sẻ màn hình.

7. Xóa cache Microsoft Teams

Đôi khi, quá nhiều bộ nhớ cache được Windows 10 thu thập có thể gây rối với các chức năng của Microsoft Teams. Dưới đây là cách xóa bộ nhớ cache của Microsoft Teams trên Windows 10.

Bước 1: Đóng hoàn toàn ứng dụng Microsoft Teams trên Windows 10.

Bước 2: Chọn phím Windows + R và mở menu Run.

Bước 3: Nhập nội dung sau vào hộp và nhấn Enter.

%appdata%\Microsoft\Teams

Bước 4: Files Explorer sẽ mở với thư mục chứa các file Teams.

Thư mục chứa các file Teams
Thư mục chứa các file Teams

Bước 5: Chọn tất cả và xóa chúng khỏi PC

Khởi động lại PC và thử lại với Microsoft Teams.

8. Cập nhật Microsoft Teams

Tính năng chia sẻ màn hình của Microsoft Teams không hoạt động có thể liên quan đến bản build lỗi thời trên thiết bị. Gã khổng lồ phần mềm thường xuyên phát hành các bản cập nhật phần mềm cho ứng dụng để thêm các tính năng mới và sửa lỗi.

Cập nhật Microsoft Teams
Cập nhật Microsoft Teams

Mở ứng dụng Microsoft Teams, nhấp vào tùy chọn ba chấm trên thanh menu và kiểm tra các bản cập nhật. Cài đặt bản build mới nhất đó trên thiết bị và bắt đầu chia sẻ màn hình trong các cuộc họp nhóm.

Chúc bạn nhanh chóng khắc phục được sự cố!

Thứ Hai, 21/06/2021 08:16
4,816 👨 24.887
0 Bình luận
Sắp xếp theo