9 tính năng cải tiến mà người dùng mong đợi trong chiếc iPhone tiếp theo

Apple đã phát hành iPhone 11 và iPhone 11 Pro vào tháng 9 năm 2019 theo. Các thiết bị này là những bản nâng cấp từ những model trước đó và giới thiệu nhiều tính năng đáng mong đợi như thiết lập 3 camera mới, thời lượng pin tuyệt đẹp và màn hình tốt hơn.

Tuy nhiên, những thay đổi này vẫn chưa làm thỏa mãn được kỳ vọng của người dùng. Có rất nhiều tính năng quan trọng bị thiếu trong các model iPhone 2019 mà người hâm mộ muốn sớm được giới thiệu. Dưới đây là những tính năng mới hàng đầu mà người dùng muốn thấy trong dòng sản phẩm iPhone tiếp theo của Apple.

1. Một phần tai thỏ nhỏ hơn

Tai thỏ

Năm 2017, Apple đã giới thiệu iPhone X, một chiếc điện thoại gần như toàn màn hình với các đường viền tối thiểu và không có nút Home. Điều này có nghĩa là không còn Touch ID nữa. Và để bù đắp cho sự vắng mặt của tính năng này, iPhone cần một hình thức bảo mật sinh trắc học mới. Và Face ID đã ra đời.

Các thành phần cần thiết cho Face ID nằm ở trên cùng của điện thoại, dẫn đến một thanh màu đen làm gián đoạn thiết kế toàn màn hình. Thanh đen đó được gọi là tai thỏ và dẫn đến sự khó chịu của nhiều người dùng.

Chẳng phải sẽ tuyệt vời hơn nếu Apple tìm ra cách giảm bớt phần tai thỏ này sao? Chẳng hạn như sử dụng một thiết kế đục lỗ tương tự như của Samsung hay một camera dưới màn hình cũng sẽ rất gọn gàng.

2. Hỗ trợ 5G

Hỗ trợ 5G

5G là bước tiếp theo trong công nghệ mạng di động, sau 4G và LTE, cung cấp tốc độ cực nhanh. Một số flagship Android, như Samsung Galaxy S10, cung cấp model tương thích 5G. Không có sản phẩm nào của Apple có khả năng hỗ trợ 5G.

Điều này là do 5G chưa thực sự sẵn sàng. Tuy nhiên, thật tuyệt vời khi thấy các model iPhone của năm tới đi kèm với tốc độ kết nối 5G đáng kinh ngạc. Trong thời gian chờ đợi, hãy làm theo hướng dẫn của Quantrimang.com để tăng tốc kết nối dữ liệu di động từ thiết lập hiện tại.

3. Thiết kế mới (hoặc cũ)

Thiết kế mới

Mọi model iPhone kể từ iPhone 6 đều có thiết kế rất giống nhau, với những cạnh tròn và bản mỏng. Chẳng phải sẽ tốt khi có một sự thay đổi sao? Sự trở lại với thiết kế cổ điển, dày và vuông hơn của iPhone 5, nhưng toàn màn hình, sẽ rất thú vị.

Thậm chí tuyệt vời hơn, thiết kế đó sẽ cho phép pin lớn hơn và camera nằm phẳng ở mặt sau của thiết bị. Mong muốn này không phải là quá xa vời, vì thiết kế iPad Pro mới nhất của Apple đã phần nào tuân theo triết lý này.

4. Màn hình ProMotion

Màn hình ProMotion

Một tính năng khác của iPad Pro mà Apple nên mang đến cho dòng sản phẩm iPhone của mình là ProMotion. Đây không phải là một sự nâng cấp vì ProMotion có giá rẻ hơn, nhưng nó được đánh giá cao.

ProMotion là tên của công nghệ màn hình mà Apple tạo ra, cho phép tốc độ refresh thay đổi lên tới 120Hz. Nếu bạn chưa biết, tốc độ refresh tức là có bao nhiêu khung hình xuất hiện trên màn hình mỗi giây. Tốc độ refresh của màn hình hiển thị càng cao, hình ảnh xuất hiện càng mượt mà.

Tiêu chuẩn trên hầu hết các điện thoại di động là 60Hz, hay 60 khung hình mỗi giây. ProMotion cho phép các thiết bị tương thích phát ra ở tần số 120Hz khi cần thiết, nhưng có thể giảm xuống để tiết kiệm năng lượng khi không có nhiều thứ trên màn hình.

Màn hình iPhone mượt mà sẽ giúp mọi thứ bạn làm trên thiết bị trông đẹp mắt hơn.

5. Cổng USB-C

Cổng USB-C

Hầu hết các thiết bị mới của Apple đều sử dụng cổng USB-C, vậy tại sao iPhone lại không nhỉ?

USB-C có khả năng tương thích tốt hơn với các thiết bị khác, mang nhiều năng lượng hơn và có thể cung cấp tốc độ dữ liệu siêu nhanh. Khi đi du lịch, bạn cũng không cần nhiều bộ sạc cho các thiết bị của mình. Tương lai rõ ràng là USB-C và iPhone cần phải thích nghi với điều này bằng cách loại bỏ cổng Lightning cũ.

6. Sạc ngược không dây

Sạc ngược không dây

Điện thoại thông minh flagship của Samsung có thể dùng làm đế sạc (charging mat) cho các thiết bị khác thông qua tính năng sạc ngược không dây tích hợp. Vì vậy, khi AirPod hết pin, bạn có thể cho mượn một chút năng lượng từ mặt sau của điện thoại Samsung, mặc dù tốc độ sạc hơi chậm. Nghe có vẻ thú vị đúng không?

Hình thức sạc không dây này được đồn đại là có trong iPhone 11, nhưng đã bị loại bỏ vào phút cuối vì nó quá kém hiệu quả đối với các tiêu chuẩn của Apple. Đối với các thiết bị iPhone tiếp theo, người dùng rất mong đợi được nhìn thấy một phiên bản sạc không dây hoàn hảo, tiết kiệm năng lượng xuất hiện.

7. Kích thước lớn hơn và nhỏ hơn

Nhiều kích thước khác nhau

Mỗi chiếc iPhone kể từ iPhone X đều tuân theo các tiêu chuẩn kích thước giống nhau, vì vậy nhiều người dùng cho rằng đã đến lúc để đa dạng hơn.

Một chiếc điện thoại nhỏ hơn sẽ rất phù hợp với những người hâm mộ iPhone SE, những ai muốn một sản phẩm nhỏ gọn và dễ điều khiển bằng một tay. Ngược lại, một màn hình lớn hơn sẽ được những người dùng muốn thứ gì đó ngang bằng với màn hình chuẩn điện ảnh của Galaxy Note 10 Plus 6,8 inch mong đợi.

Tất nhiên, vẫn cần có một model tiêu chuẩn cỡ trung bình. Việc có nhiều lựa chọn sẽ đáp ứng được nhu cầu cho tất cả mọi người.

8. Dung lượng lưu trữ cơ bản tốt hơn

Dung lượng lưu trữ cơ bản tốt hơn

IPhone 11 và iPhone 11 Pro có dung lượng lưu trữ 64GB. Đối với một chiếc điện thoại thông minh vào năm 2019, con số này đơn giản là không thể cạnh tranh với nhiều sản phẩm khác trên thị trường. Dung lượng lưu trữ nhỏ gọn này không còn đủ nữa.

Với tất cả những hình ảnh và video chất lượng 4K, dung lượng 64GB sẽ chỉ đủ dùng trong một thời gian ngắn. Dung lượng 128GB nên trở thành chuẩn mực mới và người dùng thực sự hy vọng rằng Apple sẽ nhận ra điều này kịp thời để thay đổi cho các phiên bản tiếp theo. Nếu không may bộ nhớ của bạn đã đầy, bạn có thể muốn xem các cách tốt nhất để quản lý bộ nhớ iPhone của mình.

9. Sự quay trở lại của Touch ID

Sự quay trở lại của Touch ID

Face ID rất tuyệt, nhưng nó vẫn chưa đạt đến tốc độ chóng mặt của Touch ID trong thời hoàng kim. Touch ID tốt hơn nhiều cho những người muốn có cảm giác hài lòng khi mở khóa điện thoại. Nó cũng bảo mật hơn, nhờ các cảm biến siêu âm phát hiện lưu lượng máu (giống như Galaxy S10).

Người dùng mong chờ Touch ID sẽ quay trở lại, nhưng cũng không muốn loại bỏ Face ID. iPhone mới có thể có cả hai. Có Touch ID và Face ID trên cùng một thiết bị, một lần nữa, sẽ cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Và nếu điều này trở thành hiện thực, iPhone sẽ trở thành một hộ chiếu ảo an toàn.

Những kỳ vọng cho chiếc iPhone trong năm tới là rất cao. Sau sự ra mắt của iPhone 11, nhiều người háo hức muốn xem Apple đã lên kế hoạch gì tiếp theo. Có rất nhiều tiềm năng một sự thay đổi lớn sẽ được áp dụng cho model iPhone tiếp theo.

Hãy xem bài so sánh iPhone 11 và iPhone 11 Pro của Quantrimang.com, nếu bạn không chắc chắn cái nào phù hợp với mình.

Thứ Sáu, 18/10/2019 12:35
52 👨 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo