Tính năng Archive App trong Windows 11 là gì? Nên kích hoạt hay vô hiệu hóa nó?

Tất cả mọi người thường có xu hướng cài đặt các ứng dụng mà mình định sử dụng, sau đó lãng quên chúng. Tuy nhiên, mặc dù bạn không sử dụng chúng nữa, những ứng dụng này vẫn chiếm dung lượng lưu trữ và sử dụng băng thông Internet. Để ngăn chúng làm điều đó, Microsoft đã giới thiệu tính năng Archive App.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về tính năng Archive App trong Windows 11.

Tính năng Archive App là gì?

Archive App là tính năng tự động gỡ cài đặt các ứng dụng mà bạn hiếm khi sử dụng trong khi vẫn giữ nguyên các file và cài đặt được liên kết của chúng. Nếu bạn quyết định mở lại các ứng dụng đã lưu trữ, Windows sẽ tải lại chúng từ Microsoft Store và bạn có thể tiếp tục sử dụng chúng.

Lưu ý: Tính năng Archive App chỉ hoạt động trên các ứng dụng bạn đã tải xuống từ Microsoft Store.

Nên bật hay tắt tính năng Archive App?

Nếu bạn thường cài đặt các ứng dụng có dung lượng lớn hoặc tải quá nhiều chương trình rồi sau đó quên mất chúng, thì tính năng Archive App sẽ hữu ích với bạn. Bằng cách đó, bạn không cần phải tự gỡ cài đặt ứng dụng khi cố gắng giải phóng dung lượng trên máy tính của mình nữa.

Tuy nhiên, có những trường hợp ứng dụng đã lưu trữ không còn có sẵn trên Microsoft Store. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất các ứng dụng mà bạn có thể cần trong tương lai.

Bây giờ, giả sử bạn sợ mình có thể mất các ứng dụng đã lưu trữ và không đặc biệt lo lắng về việc chúng chiếm dung lượng hoặc sử dụng băng thông Internet. Trong trường hợp đó, bài viết khuyên bạn nên tắt tính năng Archive App.

Làm cách nào để bật/tắt tính năng Archive App trên Windows 11?

Bạn không phải bật tính năng Archive App trong Windows 11, vì nó sẽ được kích hoạt theo mặc định. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách nhấp chuột phải vào Windows và chọn Apps & features từ danh sách các tùy chọn. Sau đó, mở rộng More settings.

Kiểm tra tính năng Archive App trên Windows 11
Kiểm tra tính năng Archive App trên Windows 11

Nhấp vào Archive apps và bạn sẽ thấy Windows đã đặt nút chuyển đổi thành On. Bạn cũng sẽ thấy các ứng dụng mà hệ điều hành đã lưu trữ tại đây.

Bằng cách nhấp vào nút chuyển đổi này, bạn có thể bật và tắt tính năng Archive app tùy ý.

Bật và tắt tính năng Archive app tùy theo nhu cầu
Bật và tắt tính năng Archive app tùy theo nhu cầu

Bây giờ, bạn đã biết mọi thứ về tính năng Archive app. Bạn có thể bật hoặc tắt tính năng này tùy theo nhu cầu của mình. Những nhu cầu này thường xoay quanh dung lượng lưu trữ và băng thông Internet mà bạn đang cố gắng tiết kiệm. Quyết định cuối cùng hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Thứ Tư, 06/04/2022 09:08
51 👨 951
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11