Tin vui: Trà xanh rất tốt cho người mắc bệnh rối loạn sinh tủy

Một hợp chất y học mới vừa được tìm thấy trong trà xanh mang nhiều lợi ích sức khỏe cho những bệnh nhân đang mắc bệnh rối loạn sinh tủy nhận được sự quan tâm của giới y học.

Cụ thể, một nhóm các nhà khoa học Mỹ vừa công bố rằng, có một hợp chất có trong lá trà xanh vừa được tìm thấy có tên khoa học là chất Epigallocatechine-3-gallate (EGCG) đóng một vai trò quan trọng, có ích với những ai đang mắc chứng amyloidosis, gây ra bệnh rối loạn sinh tủy và dễ bị tử vong nguy hiểm. Tác giả chính của cuộc nghiên cứu, Jan Bieschke đến từ Đại học Washington nói trong một tuyên bố.

Nghiên cứu cho thấy các chất trong trà xanh rất có lợi
Trước giờ, chứng Amyloidosis là một chứng hiếm xảy ra khi một chất được gọi là amyloid tích tụ trong các cơ quan của cơ thể. Amyloid là một protein bất thường, được sản xuất trong tủy xương, có thể trú ngụ ở bất kỳ mô hoặc cơ quan nào.

Amyloidosis có thể ảnh hưởng đến các cơ quan khác nhau ở những người khác nhau, và có nhiều loại amyloid. Amyloidosis thường xuyên ảnh hưởng đến tim, thận, gan, lá lách, hệ thần kinh và hệ tiêu hóa. Nếu bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến bệnh rối loạn sinh tủy, suy tạng... và có thể đe dọa tính mạng.

Để có được kết luận trên, nhóm nghiên cứu đã trích xuất chất Epigallocatechine-3-gallate (EGCG) cho tác dụng với loại Protein gây hại Amyloid có trong tủy lấy từ cơ thể của 9 bệnh nhân đang mắc chứng Amyloidosis gây bệnh rối loạn sinh tủy... Sau đó, đem đi thí nghiệm dưới điều kiện ánh sáng và nhiệt độ phòng thí nghiệm...

Chất Epigallocatechine-3-gallate

Kết quả cho thấy, khi chất EGCG có trong lá trà xanh phản ứng với Amyloid, loại Protein gây hại này hoàn toàn bị ức chế khả năng tái tạo cũng như ngăn không cho Protein Amyloid phân chia tràn lan trong tủy. Sự có mặt của EGCG giúp giảm thiểu sự tác động của Amyloid tới các cơ quan, cải thiện tình trạng rối loạn sinh tủy theo chiều hướng khả quan.

Chất EGCG có trong lá trà xanh phản ứng với Amyloid
Hiện nhóm khoa học đang tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hơn về chất Epigallocatechine-3-gallate (EGCG) có trong lá trà xanh với các bệnh liên quan tới tủy xương...

Phát hiện này vừa được công bố trên Journal of Biological Chemistry.

Thứ Tư, 01/03/2017 17:20
51 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo