Tin tặc “nóng bỏng” nhất thế giới ra tòa

Một nữ sinh Nga đã được gán cho biệt danh “tin tặc nóng bỏng nhất thế giới” sau khi tham gia vào một âm mưu lừa đảo trên mạng nhằm đánh cắp 35 triệu USD.


Kristina Svechinskaya là sinh viên đại học New York.

Kristina Svechinskaya, 21 tuổi, bị bắt tại New York hồi tháng này vì dính dáng tới đường dây gian lận nhằm sử dụng các vi rút máy tính để lấy đi một số tiền lớn từ các tài khoản ngân hàng tại Mỹ.

Cô gái trẻ là một trong 37 người bị buộc tội trong đường dây lừa đảo trong đó các hacker đã sử dụng phần mềm máy tính Zeus Trojan để đột nhập vào máy tính của mọi người.

Sau đó, các tin tặc bí mật kiểm soát các hoạt động máy tính của nạn nhân, đánh cắp các tài khoản ngân hàng và mật khẩu nhằm lấy cắp tiền. Tiền bị đánh cắp được chuyển tới hàng trăm tài khoản ngân hàng giả do được đăng ký tại Mỹ.

Svechinskaya là một trong nhiều người đã giúp mở các tài khoản ngân hàng giả để đổi lại khoản hoa hồng 10% số tiền bị đánh cắp.

Svechinskaya được cho là đã mở ít nhất 5 tài khoản ngân hàng đứng tên cô và các bí danh của cô này như Anastasia Opokina và Svetlana Makarova, trong đó 35.000USD tiền ăn cắp đã được chuyển vào.

Người đẹp Nga đang đối mặt với 40 năm tù giam với các tội danh giam lận ngân hàng và hộ chiếu giả.

Svechinskaya được cho là nằm trong nhóm sinh viên từ Nga, Ukraine, Kazakhstan và Belarus được tuyển dụng cho đường dây gian lận thông qua các quảng cáo trên báo và các mạng xã hội.

Công tố viên Mỹ Preet Bharara, Manhattan nói: “Thời đại số hóa mang lại cho chúng ta tạo ra nhiều lợi ích những cũng đầy rẫy thách thức cho các tổ chức tài chính và nhân viên giám sát”.

Vụ bắt giữ này cho thấy “các vụ trộm ngân hàng hiện đại, công nghệ cao không cần tới súng, bịt mặt hay xe để tẩu thoát. Tội phạm công nghệ cao chỉ cần máy tính và sự tinh vi. Mọi việc có thể hoàn tất trong nháy mắt, chỉ với một cú kích chuột”.

Thứ Sáu, 15/10/2010 10:30
31 👨 3.022
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp