Tin tặc được gì khi đánh cắp thông tin thẻ tín dụng?

Có thể bạn nghĩ rằng khi tin tặc lấy trộm thành công thông tin từ một thẻ tín dụng, giá trị "chiếm đoạt" sẽ rất cao nhưng thực tế không như vậy.

Tin tặc được gì khi đánh cắp thông tin thẻ tín dụng?

Theo công bố của hãng bảo mật Trend Micro, một thẻ tín dụng đã bị lấy trộm thông tin được tin tặc rao bán trên các chợ trực tuyến đen với giá trung bình từ 1 - 5 USD, cao nhất là 50 USD và thấp nhất là 0,5 USD.

Lý do khiến giá trị của thẻ tín dụng bị đẩy xuống thấp là vì tỷ lệ hợp lệ (valid rate), tức tỷ lệ các thẻ chưa bị các ngân hàng, công ty thẻ tín dụng hoặc cá nhân hủy bỏ sau khi phát hiện bị xâm phạm, giảm mạnh do được người dùng phát hiện sớm.

Ngoài ra, hiện nay các thẻ tín dụng đời mới đều được bảo vệ bởi công nghệ chip và pin (chip-and-pin technology) yêu cầu phải nhập mã PIN tại cửa hàng mới có thể thanh toán. Các chuyên gia nhận định rằng lớp công nghệ bổ sung này đã làm cho thẻ tín dụng bị đánh cắp ít có giá trị hơn đối với tin tặc.

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, để bảo vệ thông tin của thẻ tín dụng, người dùng không nên khai báo thông tin trên các trang web mua bán lạ. Ngoài ra, khi phát hiện thẻ có nguy cơ bị xâm phạm, cần mau chóng gửi cảnh báo đến ngân hàng quản lý thẻ để chặn đường làm ăn của tin tặc.

Thứ Sáu, 26/09/2014 08:18
31 👨 643
0 Bình luận
Sắp xếp theo