Tìm từ cụ thể trên trang web với iOS và Android

Bạn có thể quen với lệnh find khi sử dụng trình duyệt web trên desktop, bằng cách nhấn Control + F (PC) hoặc Command + F (Mac) trên trang web để tìm các từ hoặc câu lệnh cụ thể. Nhưng làm thế nào để thực hiện hành động tương tự trên một thiết bị di động như điện thoại thông minh iPhone hoặc Android trong trình duyệt web? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Cách tìm kiếm trang web bằng menu Find trong iOS và Android

Safari của Apple cho iOS cung cấp nhiều phương pháp để thực hiện tìm kiếm trên trang web. Đầu tiên, load trang web, nhấn vào thanh địa chỉ, sau đó nhập từ bạn đang tìm kiếm. Một bảng với các gợi ý từ sẽ xuất hiện. Ở dưới cùng của danh sách sẽ là một phần có tên On This Page với tùy chọn Find. Nhấn Find, sau đó bạn sẽ thấy từ được highlight, cùng với hộp tìm kiếm để tìm những từ khác trên trang.

Nhấn Find

Một cách khác bạn có thể tìm kiếm các từ trên một trang là sử dụng bảng Share. Chạm vào nó ở dưới cùng của màn hình, vuốt sang trái, sau đó nhấn Find on page. Nhập từ bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng các nút tiếp theo để tìm kiếm trên tài liệu.

Nhấn Find on Page

Tìm kiếm trên trang trong trình duyệt Google Chrome với thiết bị Android dễ dàng hơn một chút; chạm vào dấu 3 chấm dọc ở góc trên bên phải bên cạnh thanh địa chỉ. Nhấn vào menu Find on page, sau đó nhập truy vấn của bạn.

Nhập truy vấn

Những ứng dụng của bên thứ ba có thể có chức năng tìm kiếm tích hợp sẵn. Trong các ứng dụng như WordPages cho iOS, bạn có thể nhấn vào biểu tượng kính lúp hoặc nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm trong ứng dụng.

Sử dụng ứng dụng của bên thứ 3

Nhấn vào biểu tượng kính lúp hoặc nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm trong ứng dụng

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 12/05/2019 11:19
54 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng