Thư mục Music trên máy Mac nằm ở đâu?

Bạn có một máy Mac mới, hoặc chỉ vừa mới làm quen với hệ điều hành macOS, bạn có thể tự hỏi thư mục lưu trữ nhạc mặc định của hệ thống - “Music” - nằm ở đâu. Thư mục “Music” này hiện đã không còn được hiển thị trong khu vực menu sidebar “Favorites” của Finder theo mặc định nữa. Điều này khiến nhiều người dùng Mac không thể tìm thấy vị trí thư mục khi cần. Vậy phải làm thế nào?

Dưới đây là cách tìm Music trên máy Mac và đưa thư mục này trở lại khu vực Favorites của Finder để bạn có thể tiện truy cập nhanh khi cần.

Music nằm ở đâu trên macOS?

Để bắt đầu hãy nhấp vào biểu tượng Finder trên Dock của bạn. Thao tác này sẽ làm cho Finder trở thành ứng dụng hoạt động ở nền trước.

Nhấp vào biểu tượng Finder trên Dock

Tiếp theo, điều hướng đến thanh menu hệ thống ở cạnh trên của màn hình và bấm vào tab “Go”. Một menu con sẽ lập tức xuất hiện, tại đây, bạn nhấn vào mục “Home”. Hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím tắt Mac Shift + Command + H để mở nhanh mục Home này.

Bấm vào tab “Go”

Bây giờ, mục “Home ” của bạn sẽ được mở trong cửa sổ Finder, và bạn cũng sẽ nhanh chóng thấy thư mục “Music” mà mình đang tìm kiếm được liệt kê cùng với các thư mục đặc biệt khác trên hệ thống. Nếu bạn cần mở thư mục “Music” này ngay bây giờ, chỉ cần nhấp đúp vào biểu tượng của nó.

Thêm Music vào sidebar của Finder

Trong trường hợp bạn muốn thêm thư mục “Music” vào sidebar của Finder để tiện truy cập nhanh, có hai cách để thực hiện điều đó. Phương pháp đơn giản nhất là bạn chỉ cần nhấp và kéo biểu tượng của nó vào phần “Favorites” trên menu sidebar của Finder.

Nhấp và kéo biểu tượng của thư mục Music vào phần “Favorites”

Khi bạn di chuột qua khu vực sidebar, biểu tượng thư mục sẽ biến thành một chỉ báo vị trí nhỏ. Khi chỉ báo trỏ đến vị trí bạn muốn trong danh sách, hãy thả chuột ra. Thư mục “Music” bây giờ sẽ xuất hiện tại vị trí tương ứng trong danh mục “Favorites” của bạn.

Thư mục “Music” đã nằm trong danh mục “Favorites”

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm thư mục “Music” vào menu sidebar bằng cách sử dụng Finder Preferences.

Đầu tiên, hãy mở Finder Preferences bằng cách bấm chọn “Finder” > “Preferences” từ thanh menu (hoặc bằng cách nhấn tổ hợp phím Command + , (dấu phẩy) trên bàn phím). Khi cửa sổ “Preferences” mở ra, bấm chọn “Sidebar”, sau đó tích vào ô vuông bên cạnh mục “Music” trong danh sách. Khi bạn hoàn tất, hãy đóng cửa sổ Finder Preferences.

Tích vào “Sidebar”

Từ bây giờ, bất kỳ lúc nào bạn muốn truy cập nhanh vào thư mục Pictures của mình, chỉ cần mở một cửa sổ Finder bất kỳ và nhấp vào shortcut “Music” trong sidebar.

Thứ Năm, 29/04/2021 23:25
31 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo