Tìm thấy vết tích của chú chó 1.800 năm tuổi trong dự án tàu điện ngầm Roma

Một nạn nhân khác được tìm thấy trong vết tích đám cháy Rome cổ đại cuối cùng đã được khai quật, và lần này chỉ là một chú chó nhỏ.

Trong khi làm việc để mở rộng tàu điện ngầm mới của Roma, các công nhân tiếp tục tìm thấy nhiều vết tích khảo cổ khác bao gồm phần còn lại của một con chó dường như đã bị chết trong lửa khoảng 1.800 năm trước. Theo Associated Press, phần còn lại của con chó đã được phát hiện vào tháng 5, nhưng những phát hiện này mãi tới hôm nay mới chính thức được công bố.

Tìm thấy vết tích của chú chó 1.800 năm tuổi trong dự án tàu điện ngầm Roma

Xương của con chó này đã được tìm thấy tình trạng co rúm, giống như cảnh mà các nhà chức trách so sánh với Pompeii, một thành trì nổi tiếng bị phá hủy sau khi núi lửa Vesuvius phun trào. Chú chó có thể đã từng là thú cưng của một người giàu có, hoặc là ở trong một trại lính. Phần còn lại của con chó được tìm thấy ở gần lối vào.

Các nhà chức trách cũng tìm thấy một cái bàn nhỏ và một bức tường được vẽ tranh, tất cả còn nguyên vẹn hình dạng, và đều bị cháy bởi lửa. Những chứng tích này sẽ cung cấp cho các nhà nghiên cứu một cái nhìn tốt hơn về văn hóa, lối sống sinh hoạt của cư dân tổ tiên Roma tại địa phương.

Thứ Sáu, 14/07/2017 09:53
31 👨 626
0 Bình luận
Sắp xếp theo