Tìm thấy tượng Phật 1.400 tuổi ở làng Odisha

Các sinh viên thuộc trường Đại học Utkal, Bhubaneswar đã phát hiện ra một bức tượng Phật 1.400 năm tuổi, bao quanh bởi tượng con rắn bảy đầu tại Govindapur gần Banapur ở quận Khurda của Odisha, cách Bhubaneswar gần 100 km.

Trong khi 80% của bức tượng năm chân này được chôn trong đất thì khuôn mặt của đức Phật với tượng con rắn bảy đầu đã được tìm thấy nằm lộ gần với mặt đất.

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học đã nhờ sự trợ giúp của Cơ quan Khảo sát Khảo cổ học Ấn Độ (ASI) và Bảo tàng Nhà nước để nghiên cứu thêm về bức tượng này.

Đây là bức tượng thần cổ xưa lần đầu tiên được phát hiện bởi Dakhineswar Jena, một sinh viên của Cục Lịch sử Ấn Độ cổ đại, Văn hóa và Khảo cổ học.

Bức tượng Phật 1.400 tuổi ở làng Odisha

Sau khi ông Jena thảo luận với trợ lý giáo sư của ông là Anam Behera, một nhóm các nhà nghiên cứu do Giáo sư Behera và bao gồm các sinh viên Minaketan Sundar Ray và Ramakant Pradhan cùng với Jena bắt đầu đào gần một cái cây ở khu vực Govindapur. Sau khi đào khoảng 0,9m họ lần đầu tiên tìm thấy con rắn bảy đầu và sau đó là bức tượng Phật ước tính 1.400 năm tuổi.

"Bức tượng Đức Phật được khám phá là gần 1400 tuổi. Nó có những điểm tương đồng với những bức tượng được phát hiện từ Ratnagiri và Lalitgiri ở quận Jajpur của Odisha. Phát hiện gần đây cho thấy rằng có thể có cộng đồng những người Phật tử cổ đã sống ở khu vực Banapur ở quận Khurda trước đó", Giáo sư Behera cho biết. Những bức tượng Đức Phật hiếm khác cũng được tìm thấy ở vài nơi ở Odisha.

Nói về lịch sử của bức tượng này, vào hai mươi năm trước, một nông dân đã tìm thấy bức tượng khi phần trên của con rắn đã đâm trúng xe bò của ông trong khi cày đất. Không đào sâu thêm nữa, ông phớt lờ nó nghĩ nó như một tảng đá. Sau đó, người ta quên mất sự việc này sau khi một cây banyan lớn mọc gần bức tượng gần như bao phủ nó dưới gốc rễ.

Thứ Sáu, 26/05/2017 16:09
51 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo