Tìm thấy máu trong nước tiểu có thể là dấu hiệu sớm của ung thư tiền liệt tuyến

Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc tìm thấy máu trong nước tiểu có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Theo Express.co.uk đưa tin, máu có thể nhìn thấy rõ ràng trong nước tiểu được gọi là tiểu máu, và có thể biến thành màu hồng, đỏ.

Nếu nhận thấy máu trong nước tiểu, bạn nên đi khám bác sĩ ngay, nghiên cứu cho biết. Tuy nhiên, điều này không chắc chắn là bạn sẽ bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Tìm thấy máu trong nước tiểu có thể là dấu hiệu sớm của ung thư tiền liệt tuyến

Các dấu hiệu khác của ung thư tuyến tiền liệt bao gồm mất nhiều thời gian để đi tiểu hoặc có một dòng chảy nước tiểu cực yếu.

Mọi người cũng có thể cảm thấy sự thôi thúc buồn đi tiểu nhiều hơn, hoặc cảm thấy như bàng quang không hề trống rỗng sau khi tiểu.

Khó khăn trong việc duy trì sự cương dương cũng có thể là một dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt, trong đó có 40.000 trường hợp mới được chẩn đoán ở Anh mỗi năm.

Nguyên nhân của ung thư tuyến tiền liệt phần lớn là không rõ. Tuy nhiên, nguy cơ phát triển bệnh tăng khi con người lớn lên.

Ung thư tuyến tiền liệt phát triển rất chậm, và người ta có thể sống mà không có triệu chứng hoặc không cần điều trị trong nhiều thập kỷ.

Khối ung thư có thể được loại bỏ thông qua phẫu thuật, và nó có thể được điều trị bằng xạ trị, hoặc liệu pháp hormone.

Xem thêm:

Thứ Hai, 01/06/2020 11:42
31 👨 529
0 Bình luận
Sắp xếp theo