Tìm thấy lô hàng gốm sứ 400 tuổi Trung Quốc ở Mexico

Hàng loạt hiện vật gốm sứ hàng trăm năm tuổi có nguồn gốc từ Trung Quốc vừa được tìm thấy tại Mexico cùng những câu chuyện gây xôn xao, thú vị giới khảo cổ học quốc tế.

Tìm thấy lô hàng gốm sứ 400 tuổi Trung Quốc ở Mexico

Theo đó, trang Tân Hoa Xã, Trung Quốc công bố rằng hàng ngàn các mảnh vỡ gốm sứ ước tính niên đại khoảng 400 năm tuổi thuộc thế kỷ 16, nằm trong một lô hàng gốm sứ cổ đại được phát hiện trong một khu phố cảng cổ ở Acapulco, Mexico.

Một số mảnh gốm sứ được tìm thấy

Hiện vật do một nhà khảo cổ Mexico trực tiếp phát hiện. Trong đó, hàng loạt mảnh vỡ tách ra từ bát màu xanh, chén dĩa, có trang trí hình chim, bọ cánh cứng, thiên nga, vịt, hươu, nai mô phỏng văn hóa địa phương đặc thù trị vì hoàng đế nhà Minh Vạn Lịch (1572 -1620) cùng một ít gạo trắng cũng được tìm thấy.

Bát, đĩa được tìm thấy ở khảo cổ

Trước giờ, cảng của Mexico thường là mục tiêu của những tên cướp biển, trong đó có thể là lý do giải thích tại sao lô hàng này bị đập phá từng mảnh vụn. Nhiều chuyên gia cho rẳng, lô hàng này sắp chuẩn bị di chuyển từ cảng Acapulco, Mexico đến và Manilla, Philippines thì bất ngờ bị cướp biển giữ lại.

Huỳnh Dũng (Theo Archaeology)

Thứ Hai, 31/10/2016 15:15
31 👨 1.114
0 Bình luận
Sắp xếp theo