Cách tìm số serial ổ cứng trên Windows 10

Ổ cứng là một trong những thành phần thiết yếu và quan trọng nhất của máy tính. Đôi khi bạn có thể muốn biết số serial của ổ cứng mà mình đang sử dụng để phục vụ cho việc bảo hành hoặc các mục đích khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số cách để kiểm tra số serial ổ cứng trên bất kỳ hệ thống Windows 10 nào.

Phương pháp 1: Sử dụng phần mềm kiểm tra

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ Drive Detect miễn phí của Seagate để kiểm tra số serial ổ cứng của mình theo cách chi tiết, khoa học và dễ quan sát nhất. Với công cụ này, bạn có thể nhanh chóng kiểm tra số serial của bất kỳ loại ổ cứng nào đang được sử dụng trên dàn PC của mình, với số lượng không giới hạn.

Trước tiên, hãy mở một trình duyệt bất kỳ trên PC và truy cập trang web Software Download của Seagate.

Trên trang web hiện ra, bạn cuộn xuống phần “Utilities and Plugins” và nhấp chuột vào “Drive Detect”. Thao tác này sẽ tự động download công cụ Drive Detect về PC của bạn.

Download công cụ Drive Detect

Sau khi Drive Detect được tải xuống thành công, hãy nhấp đúp vào biểu tượng ứng dụng để mở. Đây là một công cụ “di động”, vì vậy bạn có thể sử dụng ngay mà không cần phải cài đặt như thông thường.

Nhấp đúp vào  Drive Detect

Trong cửa sổ ứng dụng Drive Detect mở ra, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ổ cứng của mình được liệt kê. Bên cạnh mỗi ổ cứng, bạn sẽ thấy số serial tương ứng của nó. Đây là con số mà nhà sản xuất đã gán cho sản phẩm.

Danh sách tất cả các ổ cứng

Nhìn chung, đây là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để bạn tìm số serial ổ cứng của mình!

Phương pháp 2: Sử dụng Command Prompt

Nếu không muốn sử dụng ứng dụng của bên thứ ba bạn có thể sử dụng một lệnh với Command Prompt để hiển thị số serial của ổ cứng.

Để bắt đầu, hãy mở menu “Start”, tìm từ khóa “Command Prompt” và nhấp vào biểu tượng tương ứng trong kết quả tìm kiếm trả về.

Truy cập Command Prompt

Trong cửa sổ Command Prompt, nhập lệnh sau và nhấn Enter:

wmic diskdrive get model,name,serialnumber

Nhập lệnh

Sau khi nhập lệnh và nhấn Enter, Command Prompt sẽ hiển thị danh sách tất cả các ổ cứng đang sử dụng của bạn. Trong cột “SerialNumber” bên cạnh ổ cứng, bạn sẽ tìm thấy “số sê-ri” của ổ cứng.

Thông tin ổ cứng trả về

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 17/08/2021 23:05
51 👨 867
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10