Tìm ra hợp chất có thể diệt 25% tất cả các loại ung thư trong môi trường thử nghiệm

Thêm một phát minh y học mới vừa được tìm thấy có thể mở ra kỷ nguyên mới cho nhiều bệnh nhân mắc các loại ung thư khác nhau.

Các nhà khoa học thuộc Viện Eliza ở Úc vừa phát triển thành công ra một loại hợp chất y học mới có khả năng ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư khác nhau trong phòng thí nghiệm ở mức độ ngăn chặn thành công tới ¼.

Hợp chất mới này bản chất là một loại phân tử sinh học mới có tên khoa học là S63845 vừa được chế tạo thành công. Đặc thù của hợp chất này là chuyên ngăn chặn các phân tử Protein MCL1 kết nối với tế bào ung thư. Bởi trước giờ, MCL1 được đánh giá là Protein chuyên cung cấp nguồn sống cho tế nào ung thư. Vậy nên, hiểu một cách tổng quát, hợp chất S63845 sẽ cắt nguồn sống viện trợ của tế bào ung thư và không cho chúng phát triển.

Hợp chất ngằn ngừa ung thư Nguồn ảnh: Internet

Trong cuộc thí nghiệm tương tác giữa hợp chất S63845 với các tế bào ung thư khác nhau trong phòng thí nghiệm, kết quả cho thấy hợp chất này đã ngăn chặn tới ¼ các tế bào ung thư không cho chúng phát triển. Có thể kể đến như tế bào ung thư bạch cầu, ung thư tủy, u lympho, và u tủy.

Hiện nhóm nghiên cứu đang kỳ vọng hợp chất này sẽ tiếp tục làm nên chuyện với các tế bào ung thư phổi, ung thư vú trong những lần thử nghiệm chuyên sâu kế tiếp.

Các tế bào ung thư Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, nhiều chuyên gia y học cho rằng, hiện trên thế giới vẫn có nhiều loại thuốc ung thư có đặc tính tương tự như hợp chất S63845, ngăn chặn nguồn sống của tế bào ung thư. Tuy nhiên, những loại thuốc này luôn có tác dụng phụ ghê gớm, có thể gây ảnh hưởng, công phá tổn thương tới các tế bào khác. Tuy nhiên, với hợp chất S63845, giới chuyên gia tin rằng nó khắc phục được nhược điểm chết người này.

Được biết, hợp chất S63845 được phát triển trong một lớp hóa học có trong thuốc BH3 mimetics, một loại thuốc chuyên dụng chuyên đặc trị ung thư với cường độ mạnh đặc biệt là cũng kháng cả protein MCL1 kết nối tế bào ung thư.

Tuy nhiên, tất cả chỉ được thử nghiệm ở giai đoạn tiền lâm sàng. Hiện nhóm nghiên cứu đang tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hơn về hợp chất này trước khi áp dụng thử nghiệm trên cơ thể người.

Thứ Tư, 24/05/2017 11:13
31 👨 2.833
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới