Cách thực hiện tìm kiếm trên điện thoại Samsung Galaxy

Các mẫu iPhone của Apple sở hữu một tính năng tìm kiếm mặc định cực kỳ tiện dụng có tên “Spotlight”. Spotlight cho phép người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm nhanh, chính xác đối với bất kỳ loại dữ liệu nào trên hệ thống, từ ứng dụng, tính năng, đến thư mục, tệp… Điện thoại Samsung Galaxy cũng hỗ trợ một tính năng tương tự mà bạn có thể chưa biết. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thực hiện tìm kiếm trên điện thoại Samsung Galaxy

Ý tưởng đằng sau tính năng tìm kiếm nội bộ trên toàn hệ thống của Samsung là giúp người dùng có thể tìm thấy mọi thứ mình cần trên thiết bị từ một khu vực duy nhất, với thao tác đơn giản, nhanh chóng. Những nội dung có thể tìm kiếm bao gồm ứng dụng, danh bạ, tùy chọn cài đặt, tính năng, thư mục và hơn thế nữa.

Việc sử dụng tính năng này trên điện thoại Samsung Galaxy nhìn chung cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ dùng đầu ngón tay vuốt lên từ cuối màn hình và giữ trong một giây để hiển thị danh mục các ứng dụng đã truy cập gần đây. Trong trường hợp bạn đang sử dụng thiết lập điều hướng bằng ba nút truyền thống, hãy nhấn vào nút ứng dụng gần đây.

Vuốt lên từ cuối màn hình và giữ trong một giây

Bạn sẽ thấy một thanh tìm kiếm xuất hiện ở đầu màn hình, phía trên danh sách các ứng dụng đã truy cập gần đây. Nhấp vào thanh tìm kiếm này và nhập từ khóa cho nội dung mà bạn muốn tìm.

Thanh tìm kiếm

Kết quả sẽ lập tức được trả về bên dưới, tương ứng với từ khóa mà bạn nhập. Lưu ý rằng kết quả được chia thành nhiều phần khác nhau, chẳng hạn như ứng dụng, tùy chọn cài đặt, phím tắt, tìm kiếm, v.v. Điều này giúp kết quả hiển thị trực quan hơn, cũng như tránh việc trùng lặp về tên của các mục trả về. Bạn có thể cuộn xuống để hiển thị thêm kết quả.

Kết quả tìm kiếm

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tìm thấy mọi thứ mà mình cần trên chiếc điện thoại một cách nhanh chóng.

Thứ Hai, 25/10/2021 23:57
51 👨 1.174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng