Tìm kiếm an toàn ở một thế giới không bảo mật

Quản Trị Mạng - Ngày nay, có rất nhiều lý do khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, cho dù đó là bảo mật cho căn nhà của bạn hay bảo mật cho công ty bạn đang làm việc, đều có các giải pháp công nghệ được ra đời nhằm giúp mọi người bớt được các mối lo ngại. ADT Pulse cho máy tính ở nhà và McAfee cho máy tính ở công ty là 2 giải pháp tối ưu và dễ dàng nhất giúp quản lý hệ thống tốt hơn.

Với sự gia tăng ngày càng nhiều của dân số thế giới – và khi được hỏi, mọi người cho rằng họ đang mất đi cảm giác an toàn. Và người dùng trên Facebook và Twitter sử dụng thông tin địa điểm để xác định khi nào ngôi nhà của bạn trống rỗng và “sẵn sàng” cho một cuộc đột nhập, cùng với sự gia tăng của botnet, có lẽ chúng ta luôn có cảm giác không được an toàn ngay tại thời điểm này.

Chúng tôi mới tìm kiếm một số giải pháp dành cho cả cá nhân và các tổ chức. Hiện nay, có lẽ ADT Pulse dành cho cá nhân và McAfee cho các doanh nghiệp là giải pháp tốt nhất trên thị trường. Vì vậy, bài báo sau chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về 2 phần mềm này.

ADT Pulse và bảo mật cho ngôi nhà của bạn

Chúng tôi sẽ bắt đầu với việc bảo mật cho ngôi nhà của bạn bởi đây chính là nơi lưu trữ tất cả những gì quan trọng nhất với chúng ta – vợ, con, vật nuôi, phương tiện đi lại,... Như bạn đã biết, bảo mật cho ngôi nhà của bạn ngày càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Camera có thể giúp được phần nào nhưng chỉ khi bạn để mắt tới chúng – hoặc nếu chúng tự động theo dõi trong suốt một quá trình quan trọng nào đó. Nếu trong ban đêm và ánh sáng không được tốt, camera không có khả năng bắt hình tốt – giả sử rằng kẻ trộm không ăn trộm DVR kết nối với các thiết bị này.

Điều cần thiết nhất là một hệ thống được tích hợp hoàn toàn có khả năng kết nối video theo dõi, bảo mật vòng ngoài, kiểm soát ánh sáng, và hiển thị từ xa, vào một đám mây điện toán hoặc nơi lưu trữ ảnh tĩnh. Điều này sẽ khiến những kẻ muốn đột nhập vào nhà bạn khó hành động hơn và rất dễ bắt chúng. Bạn có thể quản lý nhà mình trong khi đang đi du lịch, và nếu bạn thấy một vụ đột nhập vào nhà mình, bạn có thể gọi cho hàng xóm hoặt cảnh sát khu vực sinh sống của mình – và bạn cũng sẽ có bản ghi video đáng tin cậy hơn nhiều về vụ việc này.

ADT Pulse, một dịch vụ mới có khả năng thực hiện tất cả các điều trên. Dịch vụ này có thể kết nối với hệ thống camera có ánh sáng không được tốt, các loại camera không dây, liên kết với bộ ngắt mạch tự động để kiểm soát hệ thống chiếu sáng – bật đèn sáng trong trường hợp hỏa hoạn hoặc trộm đột nhập – cũng như có khả năng cung cấp rất nhiều công cụ quản lý trên web và iPhone giúp người dùng có thể quản lý nhà mình từ xa.

Dịch vụ này cũng có riêng một tablet dành cho chức năng tập hợp cảnh báo/ánh sáng/camera trong căn nhà của bạn từ một khu vực trung tâm. Người dùng có thể theo dõi thông tin, xem lại các sự kiện đã được ghi lại và quản lý camera từ rất nhiều thiết bị khác nhau, bên ngoài hoặc bên trong căn nhà bạn.

Trong thời gian tới, hy vọng rằng dịch vụ này sẽ có cập nhật dành cho khả năng hỗ trợ ánh sáng cho các thiết bị camera không dây, pin dành cho tablet (hạn chế khả năng di chuyển của chúng),… ADT đang lên kế hoạch thêm nhiều hơn nữa các tính năng khóa hệ thống điện từ xa, nhưng cho tới nay vẫn chưa có. Dẫu vậy, ADT Pulse cung cấp các tính năng toàn diện nhất mà chúng ta có thể tìm thấy ở thiết bị bảo mật.

McAfee

Symantec đã nghiêng quá nhiều về phía khu vực lưu trữ của EMC - nhà sản xuất phần mềm và phần cứng về quản lý thông tin và lưu trữ dữ liệu số – và thiếu trọng tâm. Không một công ty nào khác có khả năng đáp ứng được nhu cầu của các thiết bị điện thoại như iPhone hoặc iPad, máy in thông minh cũng như khiến các thiết bị này trở thành nơi chứa dữ liệu quan trọng không được bảo mật.

Thậm chí với cả ảo hóa, một khu vực mà hầu hết các hãng không hỗ trợ gì nhiều khi máy chủ và máy tính ảo đang tăng lên từng ngày. Bạn có thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra khi một lượng lớn máy tính ảo bắt đầu quá trình quét virus trong cùng một thời điểm?

Tại buổi Focus 10 event, McAfee đã giới thiệu sản phẩm của họ ở rất nhiều lĩnh vực, thiết bị – bao gồm cả những lĩnh vực như quản lý máy in. Điều này cho thấy rằng họ sẽ nhanh chóng hỗ trợ các thiết bị trên khi chúng hiện đang là khu vực lưu trữ thông tin lớn nhất hiện nay nhưng không được bảo vệ an toàn. Công ty này đã nhận ra rằng khi họ đến với các thiết bị điện thoại, họ cần phải cung cấp nhanh chóng một truy cập quản lý bảo mật, sạch sẽ.

Một điểm thú vị là firewall của McAfee có khả năng hoạt động vượt trội so với các sản phẩm firewall từ các nhà cung cấp mạng, bởi nó được thiết kế để trở thành sản phẩm bảo mật cũng như sử dụng dữ liệu phụ trợ chung nhằm báo cáo các nguy cơ tấn công giống như các tính năng bảo mật khác của McAfee.

Cuối cùng, lợi thế lớn nhất của McAfee là tính phổ biến và cấu trúc quản lý phù hợp giúp quản lý tất cả các tính năng. Đó chính là thành phần, cùng với thiết kế của McAfee, đã khiến sản phẩm của hãng khác biệt so với các sản phẩm khác.

Tựu trung lại: Hãy trở nên an toàn hơn

Cho dù ADT Pulse là dịch vụ bảo mật dành cho ngôi nhà của bạn hoặc McAfee dành cho công ty bạn, hãy nghĩ tới các mối nguy hiểm bạn phải đối mặt và nhu cầu cần có một giải phải toàn diện, dễ quản lý nhằm đánh bại các mối nguy hại này.

Giả sử rằng mục tiêu của bạn là giữ tất cả những thứ quan trọng được an toàn, bạn nên dành ưu tiên hàng đầu của mình trong việc chắc chắn các sản phẩm đang sử dụng đều hoàn thành công việc của chúng.

Sản phẩm của tuần: Innergie mCube Plus

Khi phải đi làm xa hoặc sử dụng máy tính xách tay ở nơi không có ổ cắm điện hay pin máy tính không được bền, nhanh hết, bạn sẽ làm gì trong trường hợp này?


Innergie mCube Plus

Sản phẩm tốt nhất có thể giải quyết giúp bạn trong tình huống này là Innergie mCube Plus. Sản phẩm này có một loạt adapter cho các loại máy tính xách tay khác nhau, cùng với một cổng USB giúp bạn sạc điện thoại thông minh hoặc máy nghe nhạc MP3 của mình cùng một lúc.

Điều này thực sự dễ thực hiện nếu bạn tắt nguồn chiếc máy tính xách tay của mình vào ban đêm nhưng lại cần sạc điện thoại khi ngủ nhằm tiết kiệm thời gian (các loại laptop đều tắt nguồn các cổng USB khi chúng bị tắt nguồn).

Chúng tôi đã thử sử dụng sản phẩm này một số lần và có được kết quả hoàn hảo. Innergie mCube Plus giúp đảm bảo được nguồn năng lượng cần thiết mỗi khi chúng tôi cần.

Đôi khi, bạn cần một điều gì đó có thể hoàn thành một công việc cụ thể, và với khả năng sạc điện tuyệt vời, Innergie mCube Plus là thiết bị bạn nên sử dụng.

Thứ Ba, 26/10/2010 13:07
31 👨 514
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp