Mẹo tối ưu hóa tốc độ kết nối Internet từ Linksys

Tối đa hóa tốc độ Internet là điều cần thiết để tối ưu hóa kết nối mạng của bạn. Bạn có thể có trải nghiệm giải trí và làm việc tối ưu khi sử dụng máy tính, TV có sẵn Internet, game console, media player và nhiều thiết bị hơn, khi kết nối không dây của bạn hoạt động ở mức tối đa. Dưới đây là những cách bạn có thể làm để tăng tốc độ kết nối Internet của mình.

Chạy thử nghiệm tốc độ trên mạng của bạn

Smart Wi-Fi Router của Linksys có Speed Test Tool - công cụ kiểm tra tốc độ tích hợp cho phép bạn kiểm tra tốc độ upload và tải xuống hiện tại của kết nối Internet đang dùng. Nó cho biết thông tin được tải xuống từ Internet vào máy tính của bạn nhanh như thế nào, và tốc độ truyền tải thông tin (upload) từ máy tính của bạn đến một trang web khác ra sao. Bạn có thể thực hiện kiểm tra tốc độ trên mạng của mình bằng tài khoản đám mây Linksys.

GHI CHÚ: Bạn cũng có thể kiểm tra tốc độ kết nối không dây của máy tính.

Chạy thử nghiệm tốc độ

Sau đó bạn có thể so sánh kết quả kiểm tra tốc độ Internet với thông lượng chuẩn của router để biết liệu bạn có nhận được kết nối không dây tối ưu hay không. Throughput - Thông lượng là số lượng dữ liệu thực tế được chuyển thành công trong mạng tại một thời điểm nhất định.

LƯU Ý: Tốc độ thực tế và hiệu suất kết nối Internet của bạn sẽ tùy thuộc vào Nhà cung cấp dịch vụ Internet - Internet Service Provider(ISP) của bạn.

Kiểm tra khả năng tương thích của wireless adapter và router

Wireless adapter của thiết bị và khả năng tương thích của router là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết nối không dây của bạn.

Để có kết quả tốt nhất, router Wireless-N phải được ghép nối với adapter Wireless-N, giống như cách các router Wireless-G được ghép nối với adapter Wireless-G. Nếu có sự kết hợp giữa adapter Wireless-G và Wireless-N kết nối với mạng, tốt nhất là nên đặt chế độ mạng không dây thành Mixed. Điều này sẽ cho phép các thiết bị Wireless-G có kết nối ổn định với mạng, và sẽ cho phép thiết bị Wireless-N vẫn kết nối với mạng nhưng sẽ hoạt động dựa trên tốc độ Wireless-G.

Để tối đa hóa tốc độ kết nối không dây, hãy kiểm tra xem adapter của bạn có tương thích với các tiêu chuẩn Wireless-AC, Wireless-N, G, B hoặc A hay không.

Kiểm tra khả năng tương thích

LƯU Ý: Intel WiFi Link 5300 AGN được sử dụng trong ví dụ này. Hậu tố của nó - AGN - có nghĩa là wireless adapter cho máy tính này tương thích với các chuẩn Wireless-A, B/G và N.

Đặt kích thước MTU thích hợp cho mạng

Maximum Transmission Unit (MTU) - Đơn vị truyền dẫn tối đa - chỉ định kích thước gói lớn nhất được phép truyền qua Internet. Việc xác định kích thước MTU phù hợp là rất quan trọng để có được thông lượng hiệu quả nhất cho mạng.

Đặt kích thước MTU

LƯU Ý: Kích thước MTU 1480 được sử dụng ở đây làm ví dụ.

Thay đổi kênh không dây của bạn

Sự cần thiết phải thay đổi kênh không dây của router có thể xảy ra khi bạn gặp nhiễu. Nhiễu là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà mạng gia đình của bạn có thể gặp phải, và hiện tượng nhiễu có thể được gây ra bởi những điều sau đây:

  • Thiết bị điện tử trong nhà (điện thoại không dây, loa và lò vi sóng)
  • Các mạng không dây lân cận
  • Vật cản vật lý (tường, gương hoặc kính)
  • Khoảng cách hoặc vị trí

Những yếu tố này có thể làm giảm hiệu suất mạng của bạn. Thay đổi kênh là một trong những cách tốt nhất để giữ tín hiệu liên tục và tối ưu hóa kết nối không dây của bạn.

Các router băng tần kép của Linksys có khả năng truyền và nhận dữ liệu sử dụng cả hai tần số 2.4GHz và 5GHz, đồng thời hoặc một tại một thời điểm. Dải tín hiệu Wi-Fi 2.4 và 5GHz được chia thành một số dải nhỏ hơn được gọi là các kênh không dây. Mỗi kênh không dây này dịch sang một tần số vô tuyến (Ví dụ, kênh 6 là 2.437GHz).

Tối ưu hóa máy tính và mạng của bạn

Giúp máy tính tránh khỏi virus, phần mềm độc hại và phần mềm quảng cáo miễn phí bằng cách truy cập các trang web được bảo mật, sử dụng trình duyệt nhanh, dọn dẹp ổ cứng thường xuyên và đảm bảo rằng máy tính của bạn hoạt động bình thường. Kết nối Internet dù có nhanh đến đâu cũng không có ý nghĩa, nếu máy tính của bạn đang hoạt động kém.

Bạn nên cài đặt driver cập nhật cho adapter để kết nối tốt hơn. Hãy cập nhật driver adapter mạng của bạn để cải thiện chức năng của nó. Việc cập nhật router cho phép nó bắt kịp với lưu lượng truy cập Internet hiện đại.

Mở rộng phạm vi mạng không dây của bạn

Vị trí đặt thiết bị và wireless router của bạn sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của mạng không dây. Để tăng tín hiệu không dây, bạn nên đặt wireless router ở phần trung tâm của ngôi nhà hoặc ở một vị trí không có bất kỳ vật cản nào có thể cản trở phạm vi của nó (chẳng hạn như đồ đạc, vật dụng quá cao). Chúng sẽ chặn tín hiệu hoặc rút ngắn phạm vi mạng không dây của bạn.

Bạn cũng có thể thêm các thiết bị khác như công tắc hoặc bộ mở rộng phạm vi vào mạng cục bộ hiện có của mình. Với điều này, bạn có thể mở rộng phạm vi của mạng không dây, cũng như tận hưởng nhiều hoạt động trực tuyến hơn để bắt kịp xu thế.

Xem thêm:

Thứ Năm, 06/09/2018 11:07
51 👨 2.638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi