Tìm hiểu về ứng dụng Samsung Health

Khi cố gắng để có được vóc dáng cân đối, giảm cân hoặc xây dựng những thói quen lành mạnh hơn, việc có một ứng dụng theo dõi sức khỏe sẽ giúp bạn giảm bớt rất nhiều căng thẳng. Samsung chắc chắn nhận thức được điều này khi phát hành Samsung Health, với tên gọi cũ là S Health.

Samsung Health - trung tâm theo dõi mọi thói quen sức khỏe

Samsung Health hoạt động như là trung tâm lưu trữ tất cả mọi thứ về sức khỏe, chẳng hạn việc tập luyện, uống nước, thậm chí khả năng kết nối với ứng dụng đang chạy để có mọi thông tin bạn muốn ở một nơi duy nhất. Có rất nhiều thứ đang diễn ra trong ứng dụng này, nhưng mục đích đều là để giúp bạn kiểm soát sức khỏe của mình.

Samsung Health là trung tâm theo dõi mọi thói quen sức khỏe 
Samsung Health là trung tâm theo dõi mọi thói quen sức khỏe

Khi bạn ra ngoài để dắt chó đi dạo hoặc chạy bộ, điện thoại sẽ phát hiện chuyển động và theo dõi nó. Trang chính của ứng dụng có các hoạt động khác nhau mà bạn muốn theo dõi, bao gồm số bước đi được hàng ngày, nhịp tim và mức độ căng thẳng, nhưng bạn có thể cá nhân hóa nó theo ý thích, để theo dõi những thứ như việc uống nước, lương caffeine, giấc ngủ và kiểm soát cân nặng. Ngoài ra còn có trình theo dõi hoạt động cụ thể cho một loạt các bài tập khác nhau, bao gồm chạy, đạp xe và đi bộ đường dài.

Thiết lập và hoàn thành profile

Profile người dùng trong Samsung Health là cách bạn theo dõi các hoạt động của mình trong ứng dụng. Bạn có thể thêm ảnh, nickname, email, chiều cao, cân nặng, giới tính, tuổi tác và mức độ hoạt động để thực sự biến Samsung Health thành của riêng bạn.

Profile của bạn bao gồm phần thưởng cho hoạt động liên tục, thành tích tốt nhất trong quá trình tập luyện, tóm tắt hàng tuần về thói quen hoạt động và lịch sử của bất kỳ chương trình nào bạn quyết định tham gia. Về cơ bản, profile cho phép bạn xem xét tiến trình của mình và nhận được những phần thưởng nhỏ khi thực hiện được các bước hướng tới lối sống lành mạnh hơn.

Đặt mục tiêu có thể đạt được

Khi đã quyết định xong những thói quen muốn thay đổi hoặc theo dõi, điều tiếp theo cần làm là đặt mục tiêu. Có mục tiêu kiểm soát cân nặng, tập luyện, v.v...

Profile cần được thiết lập trước vì những mục tiêu này dựa trên việc thay đổi thói quen hiện tại.

Khi đã thiết lập mục tiêu, bạn sẽ thấy một chỉ báo ở đầu trang chính bên trong ứng dụng Samsung Health, cho bạn biết mình đã hoàn thành được bao nhiêu để đạt mục tiêu đã đề ra. Nếu bạn nhấn vào chỉ báo, sẽ có một sự phân tích chuyên sâu về hoạt động hàng ngày, lượng calo được đốt cháy và nhiều thông tin liên quan trực tiếp đến mục tiêu của bạn. Ngoài ra còn có một trang hiển thị các xu hướng dài hạn để theo dõi tiến trình và phần thưởng cho việc đạt được mục tiêu.

Tập luyện với bạn bè

Bạn có thể đặt mục tiêu tập luyện với bạn bè cùng Samsung Health
Bạn có thể đặt mục tiêu tập luyện với bạn bè cùng Samsung Health

Không phải ai cũng thích làm việc một mình. Có ai đó để cạnh tranh và cổ vũ cho có thể giúp bạn tập trung vào các mục tiêu luyện tập hơn. Mặc dù Samsung Health chủ yếu quan tâm đến tiến trình của bạn, nhưng tab Together trong ứng dụng cũng hướng đến cộng đồng.

Có những thử thách cộng đồng hàng tháng bạn có thể tham gia, bằng cách chủ động tìm và thêm bạn bè. Ngoài ra còn có những thách thức cho bạn và bạn bè để bạn có thể hướng tới những mục tiêu lớn hơn nữa.

Kết nối và đồng bộ dữ liệu với các ứng dụng khác

Có vẻ như mỗi người có hàng tá ứng dụng dành riêng cho sức khỏe và thể chất. Từ các ứng dụng cụ thể để theo dõi huyết áp hoặc cân nặng đến máy đếm calo, có lẽ bạn đã cài đặt ít nhất một ứng dụng sức khỏe nào đó. Rất may, Samsung Health có thể kết hợp với rất nhiều ứng dụng khác nhau, cho phép bạn kết nối chúng và có tất cả thông tin từ những ứng dụng đó được đồng bộ với Samsung Health.

Với ưu thế này, bạn có thể tiếp tục theo dõi các bữa ăn của mình với My Fitness Pal, sau đó xem thông tin đó được hiển thị trong Samsung Health.

Những điện thoại nào tương thích với Samsung Health?

Bạn có thể nghĩ Samsung Health sẽ là tùy chọn độc quyền cho điện thoại Samsung, nhưng thực tế không phải vậy. Ứng dụng hỗ trợ tất cả các điện thoại thông minh Samsung từ Galaxy S3 trở đi, cũng như các điện thoại Android không phải của Samsung. Chỉ cần có Android 4.4 KitKat trở lên và tối thiểu 1,5GB dung lượng lưu trữ để ứng dụng hoạt động bình thường. Ứng dụng này cũng có sẵn trên iPhone và yêu cầu iOS 9.0 trở lên.

Ứng dụng này thường được cài đặt sẵn trên điện thoại Samsung mới, nhưng có thể tải xuống từ Google Play Store và Apple App Store.

Tham khảo thêm: Cách sử dụng Samsung Health trên Galaxy S8, S8 Plus để biết chi tiết hơn.

Thứ Tư, 27/05/2020 17:45
51 👨 2.746
0 Bình luận
Sắp xếp theo