Tìm hiểu về ứng dụng bảo mật email ProtonMail

Ngày nay, bảo mật là yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết khi nói đến cuộc sống số. Với tin tặc, kẻ gửi thư rác và vô số hành vi vi phạm bảo mật, bạn chẳng bao giờ thực sự an toàn cả. Vì vậy, khi nói đến việc liên lạc qua email, bạn không muốn gặp những rủi ro không cần thiết.

ProtonMail mang lại cho bạn sự bảo mật mà bạn cần, bằng cách cung cấp một tài khoản email được mã hóa và các cài đặt bảo mật khác để giữ cho email an toàn. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được các tính năng mong đợi trong một dịch vụ email.

Trên cả web và thiết bị di động, đây là những gì ProtonMail cung cấp.

Các tính năng bảo mật của ProtonMail

Các tính năng bảo mật của ProtonMail

Khi nói về những tính năng bảo mật trong dịch vụ email, điều quan trọng là phải biết chính xác các tính năng đó là gì, nhiệm vụ của chúng ra sao và chúng có thể giúp ích cho bạn như thế nào.

Dưới đây là một bản tóm tắt về những gì ProtonMail cung cấp cho các tài khoản email an toàn của mình:

  • Mã hóa đầu cuối: Tất cả các email được mã hóa mọi lúc và trong tất cả các bước thuộc quy trình gửi và nhận. ProtonMail lưu trữ email ở định dạng được mã hóa và cũng gửi chúng ở định dạng được mã hóa giữa mạng và thiết bị của người dùng.
  • Không có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng: Dữ liệu của bạn an toàn khi bạn sử dụng ProtonMail vì nó luôn ở bên bạn. Vì ứng dụng sử dụng mã hóa phía máy khách với key mà ProtonMail không có quyền truy cập, nên công ty này không thể giải mã dữ liệu của bạn.
  • Mã nguồn mở: ProtonMail sử dụng các triển khai bảo mật AES, RSA và OpenPGP cùng với các thư viện mã nguồn mở. Mã của chúng đã được kiểm tra đầy đủ bởi nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật trên toàn thế giới.

Không dừng lại ở đó. Công ty này cũng sử dụng:

  • Bảo mật cấp phần cứng với mã hóa ổ đĩa và trung tâm dữ liệu được bảo mật.
  • Ẩn danh để thông tin nhận dạng cá nhân của bạn không được ghi lại hoặc theo dõi.
  • Các kết nối được bảo mật SSL giữa mạng của ProtonMail và thiết bị của bạn.

Để có cái nhìn chi tiết hơn về các tính năng bảo mật của ProtonMail, bạn có thể truy cập phần Security trên trang web của ProtonMail và xem chính sách quyền riêng tư của ProtonMail.

Tính năng email của ProtonMail

Bài viết đã đưa ra những cách mà ProtonMail giữ an toàn cho email và tài khoản của bạn, đã đến lúc xem xét về các dịch vụ email mà ứng dụng này cung cấp. Từ diện mạo, các hành động có thể thực hiện với email đến việc tổ chức hộp thư đến, bạn sẽ đánh giá cao những gì có thể làm với ProtonMail.

  • Giao diện trực quan: Cho dù bạn sử dụng ProtonMail trên web hay thiết bị di động, giao diện người dùng đều trực quan và hấp dẫn. Bạn có tính năng điều hướng đơn giản cho những thư mục của mình, các nút hành động nhanh đối với email và cách nhanh chóng để thay đổi bố cục.

Giao diện trực quan

  • Thư mục: Bạn có thể sắp xếp hộp thư đến của mình với các thư mục được mã hóa màu cho cả công việc và mục đích sử dụng cá nhân. Điều này cho phép bạn di chuyển những email mong muốn tới chính xác nơi bạn muốn lưu trữ chúng.
  • Tag (thẻ): Bạn có thể tạo các tag có tên và màu sắc để nhanh chóng phân biệt những email nhất định. Hơn thế nữa, bạn có thể dễ dàng thấy cả màu sắc và tên tag trong danh sách email của mình.
  • Chữ ký email: Bạn có thể thiết lập chữ ký email. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho doanh nghiệp, nhưng đồng thời cũng thuận tiện cho tất cả các loại email. Và với tài khoản trả phí, bạn có thể tạo chữ ký riêng cho ứng dụng di động.
  • Thao tác nhanh: Chỉ cần nhấp vào một nút là bạn đã có thể đánh dấu hoặc di chuyển email, báo cáo phishing, đánh dấu spam, xem mã nguồn hoặc tiêu đề email, xuất hoặc in thư.

Thao tác nhanh

Tính năng email nổi bật

Danh sách các tính năng trên cung cấp cho bạn chính xác những gì bạn cần trong một dịch vụ email. Nhưng ProtonMail có một vài tính năng bổ sung khiến nó nổi bật so với những tùy chọn khác.

Tạo bộ lọc tùy chỉnh

Nếu lo lắng về việc mất các bộ lọc email khi chuyển từ Gmail sang ProtonMail, thì bạn sẽ rất vui khi biết ProtonMail cũng hỗ trợ bộ lọc. Tạo các bộ lọc tùy chỉnh để sắp xếp email khi chúng đến bằng cách thiết lập các điều kiện và hành động.

Tạo bộ lọc tùy chỉnh

Bạn có thể chọn từ các điều kiện như người gửi, chủ đề, người nhận hoặc file đính kèm. Thêm vào đó, bạn có thể thêm nhiều hơn một điều kiện nếu muốn. Các hành động cho phép áp dụng nhãn, di chuyển đến thư mục, lưu trữ hoặc spam và đánh dấu thư là đã đọc hoặc gắn dấu sao.

Mã hóa email

Bạn có thể mã hóa một email được gửi đến người dùng không sử dụng ProtonMail bằng mật khẩu và gợi ý. Khi người nhận thấy email, họ chỉ cần nhấp vào liên kết và nhập mật khẩu để xem nội dung thư trong trình duyệt. Gợi ý bạn thiết lập với mật khẩu sẽ được bao gồm trong email người nhận.

Mã hóa email

Mặc dù ProtonMail đã được bảo mật, nhưng điều này giúp bổ sung thêm một lớp đảm bảo khác cho các email bạn gửi cho những người chưa thực hiện chuyển đổi sang ProtonMail.

Gửi email tự hủy

Khi soạn một email được mã hóa như được mô tả ở trên, bạn cũng có thể đặt thời gian tự hủy cho email đó trong vài tuần, ngày và/hoặc giờ. Bộ hẹn giờ bắt đầu khi bạn nhấn nút Send.

Gửi email tự hủy

Khi thời gian hết, email sẽ bị xóa khỏi thư mục Sent. Email sẽ được xóa khỏi hộp thư đến của người dùng ProtonMail. Đối với người không dùng ProtonMail, nội dung liên kết họ đã nhận trong email được mã hóa sẽ biến mất.

Tính năng email dành riêng cho thiết bị di động

ProtonMail có sẵn trên cả Android và iOS, bao gồm tài khoản miễn phí và trả phí. Cùng với ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn sẽ nhận được các tính năng bổ sung tiện dụng:

  • Bảo vệ ứng dụng: Điều chỉnh cài đặt để bật Touch ID hoặc mã PIN. Bạn cũng có thể bật hẹn giờ khóa tự động đối với mỗi lần bạn vào ứng dụng hoặc đặt từ 1 phút đến 1 giờ.
  • Thông báo đẩy: Nhận thông báo trên thiết bị và thậm chí Apple Watch khi có email mới.
  • Thao tác vuốt: Bằng cách vuốt sang trái hoặc phải, bạn có thể chọn gửi email vào thùng rác, đánh dấu chúng là thư rác, lưu trữ hoặc đánh dấu chúng là chưa đọc.

Giá và tính sẵn có của ProtonMail

ProtonMail có sẵn trên web và đồng bộ với các ứng dụng cho Android và iOS. Và tốt nhất là, ứng dụng này miễn phí với tất cả các tính năng bạn thấy ở đây.

Nếu quan tâm đến tài khoản doanh nghiệp hoặc một trong các gói trả phí của ProtonMail, bạn có thể nhận được những tính năng bổ sung như thư mục và nhãn không giới hạn, phản hồi tự động, hỗ trợ nhiều người dùng và hơn thế nữa.

Tải ProtonMail cho Android | ProtonMail cho iOS | ProtonMail Web (Miễn phí, đăng ký có sẵn)

Như bạn có thể thấy, ProtonMail không chỉ cung cấp các giải pháp bảo mật tuyệt vời mà còn cả những tính năng dành cho email hữu ích. Và vì bạn có thể tạo tài khoản và sử dụng dịch vụ miễn phí, nên ProtonMail rất đáng để dùng thử.

Thứ Tư, 09/10/2019 09:48
54 👨 3.889
0 Bình luận
Sắp xếp theo