Tìm hiểu về máy đọc sách Kindle Paperwhite

Hãy tưởng tượng bạn đang đi nghỉ mát, nằm trên bãi biển tắm nắng và không có tâm trạng bơi lội. Bạn nghĩ rằng mình nên kiếm một cuốn tiểu thuyết ngôn tình nào đó cho bớt nhàm chán. nhưng sau một hồi suy nghĩ thì bạn lại thấy thích sách trinh thám hơn. Một giờ sau, bạn quyết định chuyển sang một tờ báo về ẩm thực để tham khảo xem mình nên đi ăn gì tối nay. Bạn thấy đấy, thói quen đọc sách của chúng ta cũng tùy thuộc khá nhiều vào tâm trạng và hoàn cảnh. Nếu cứ giữ thói quen đọc sách giấy theo truyền thống, có lẽ trước mỗi chuyến đi xa bạn sẽ phải mang thêm một va-li sách mất thôi! Thật không lấy gì làm dễ chịu. Thế nhưng bây giờ, bạn hoàn có thể mang theo bên mình cả một thư viện khổng lồ mà chỉ bé và nhẹ bằng một chiếc máy tính mảng tầm trung, đó chính là nhờ một thiết bị có tên là máy đọc sách điện tử, và Kindle Paperwhite là một trong những cái tên nổi bật nhất.

Kindle Paperwhite 1

Sách giấy chắc chắn có sự quyến rũ riêng của mình. Nhiều người nói với tôi rằng họ thích cầm nắm, ngắm nhìn và lật giở từng trang trên cuốn sách mà họ yêu quý, thậm chí còn có người nói rằng họ đơn giản là thích mùi thơm tỏa ra từ những trang giấy. Đây đều là những lý do hết sức chính đáng nhưng có một điểm yếu mà ngay cả những người yêu quý sách giấy nhất cũng phải thừa nhận, đó là sách giấy đôi khi quá cồng kềnh. Lấy ví dụ đơn giản với những cuốn sách mỏng nhẹ như các cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chẳng hạn, sẽ không có vấn đều gì khi bạn mang theo vài ba quyển bên mình. Nhưng ngược lại với những tác phẩm có độ dày lên tới 700, 800 trang trở lên, mang được một quyển cũng là cả một vấn đề

Tuy nhiên, đối với các thiết bị đọc sách điện tử hiện đại như ngày nay, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Bạn có thể mang theo hàng nghìn cuốn sách cùng một lúc và dễ dàng chuyển từ cuốn này này sang cuống khác theo ý muốn một cách nhanh chóng. Chúng thậm chí còn là một vị cứu tinh của bạn trong nhiều tình huống.

Ngày nay, chúng ta đang có xu hướng di động hóa mọi thứ, chỉ mang theo bên mình những chiếc “máy tính” nhỏ xíu trong túi dưới dạng điện thoại thông minh. Thiết bị này được tích hợp đủ các tính năng cần thiết từ giải trí đến làm việc, vậy nên có thể nói các công cụ đọc sách điện tử cho dù tiện lợi nhưng cũng không còn là công nghệ mới thú vị nữa. Hầu hết các điện thoại đều được tích hợp nhiều ứng dụng đọc sách điện tử để người dùng chọn lựa. Tuy nhiên, thực tế mà nói thì smartphone có thể làm được nhiều việc nhưng không phải là làm tốt nhất. Xét trên khía cạch đọc sách chẳng hạn, một thiết bị đọc sách điện tử chuyên dụng vẫn sẽ làm tốt việc phục vụ nhu cầu đọc sách của người dùng hơn so với điện thoại di động bởi đơn giản, nó được sinh ra là để làm điều đó. Những thiết bị đọc sách điện tử sử dụng công nghệ hiển thị E-Ink được biết đến như một công nghệ bắt chước tính chất nhìn và phản chiếu của giấy tối ưu hơn so với điện thoại, máy tính bảng hoặc màn hình máy vi tính thông thường.

Các máy đọc sách Amazon Kindle đã được ra mắt khoảng từ năm 2007 và đến nay đã có một số bản cập nhật ngoại hình kể từ khi nó lần đầu tiên được giới thiệu. Tính đến mùa xuân năm 2013, thế hệ mới nhất của Amazon Kindle là Kindle Paperwhite, phát hành vào tháng 10 năm 2012. Đây là một bước nhảy vọt của công nghệ đọc sách điện tử. Sự thay đổi rõ ràng nhất trên Paperwhite là việc nhà sản xuất đã bổ sung một nguồn ánh sáng tích hợp trên màn hình hiển thị. Tất cả các mẫu Kindle trước đây (loại trừ Fire, giống như một chiếc máy tính bảng hơn là một thiết bị đọc điện tử) đều yêu cầu nguồn sáng bên ngoài, giống như bạn cần đọc một cuốn sách thông thường. Nhưng với Paperwhite, bạn có thể đọc ở bất cứ nơi nào dưới bất kỳ điều kiện ánh sáng nào. Bạn có thể đọc sách trước khi đi ngủ mà không phải bật đèn.

Thông số kỹ thuật của Kindle Paperwhite

Kindle Paperwhite (phiên bản 2018) có kích thước cao, rộng, dày lần lượt là 6.6" x 4.6" x 0.32" (167mm x 116mm x 8.18 mm). Phiên bản WiFi chỉ nặng 6.4 oz (182 gram) và bản có cả 4G nặng 6.8 oz (191 gram) do sự bổ sung về phần cứng bên trong.

Phiên bản Paperwhite chỉ có WiFi có thể kết nối với mạng Wi-Fi 802.11b, 802.11g hoặc 802.11n và hỗ trợ bảo mật WEP, WPA, WPA2 hoặc WPS (Bảo vệ Wi-Fi). Bản 4G có thể kết nối qua WiFi hoặc mạng 4G, 3G di động và tương thích với mạng di động ở hàng chục quốc gia khác nhau trên khắp thế giới. Không giống như hầu hết các thiết bị 4G, bạn sẽ không phải trả một khoản phí hàng tháng cho dịch vụ này. Nó được Amazon cung cấp miễn phí.

Kindle Paperwhite 2

Xét về mặt thẩm mỹ, màu sắc của vỏ đã được thay đổi từ một màu xám đen sang màu đen và trắng, màn hình từ màu xám sang màu trắng hơn. Vỏ là nhựa và mặt sau được làm bằng cao su để tránh trượt. Màn hình Paperwhite có kích thước 6inch (15,2 cm) theo đường chéo, giống như các thiết bị Kindles khác.

Paperwhite hỗ trợ màn hình cảm ứng điện dung đa điểm. Nút home ở mặt trước đã bị lược bỏ, vì vậy bây giờ chỉ có hai vị trí để bạn tương tác với thiết bị đó là màn hình cảm ứng và nút nguồn ở dưới cùng của thiết bị bên cạnh đèn LED báo nguồn điện (đi-ốt phát sáng). Để bật và đánh thức thiết bị, bạn nhấn nút nguồn rồi vuốt màn hình.

Cũng ở dưới cùng của Paperwhite là một cổng micro-USB để kết nối thiết bị với máy tính hoặc bộ điều hợp USB khác để sạc. Bạn có thể di chuyển các nội dung trên Paperwhite sang thiết bị khác bằng cách kết nối với máy tính của của mình, những nội dung trong tất cả các Kindle hiện tại đều được tự động lưu trữ thông qua dịch vụ đám mây của Amazon và có thể được tải xuống bất cứ lúc nào, hoàn toàn miễn phí và không cần dây rợ lằng nhằng. Kindle Paperwhite đi kèm với cáp USB 2.0 micro-B. Bộ sạc điện cũng tương tự như một số Kindle khác và có sẵn dưới dạng mua hàng tùy chọn và không đi kèm với thiết bị.

Dung lượng lưu trữ của Paperwhite (lúc mới ra mắt) về mặt kỹ thuật là 2GB, nhưng chỉ có 1,25GB bạn có thể sử dụng để lưu trữ các nội dung tải xuống. Tiếc là sẽ không có cách nào để mở rộng bộ nhớ trên thiết bị, nhưng với bộ nhớ đám mây miễn phí của Amazon, bạn có thể xóa và tải lại các nội dung của mình theo ý muốn, miễn là thiết bị của bạn được kết nối với mạng WiFi hoặc 3G, 4G. Amazon ước tính rằng bạn có thể lưu trữ khoảng hơn 1.100 cuốn sách trên Paperwhite.

Giống như tất cả các thiết bị Kindle trước đây, Paperwhite sử dụng công nghệ màn hình E-Ink, sử dụng các hạt hiển vi màu đen và trắng để hiển thị văn bản và hình ảnh lên màn hình. Các hạt được chứa trong các quả cầu nhỏ, với một dãy các điện cực bên dưới. Các hạt màu đen được tích điện âm và các hạt màu trắng được tích điện dương. Khi một điện tích âm được áp dụng vào các quả cầu nhỏ, nó đẩy các hạt màu đen lên bề mặt, làm cho vùng đó xuất hiện màu đen trên màn hình. Một điện tích dương đẩy lùi các hạt màu trắng, xóa bỏ "mực" một cách hiệu quả và làm cho vùng đó xuất hiện khoảng trắng. Những hạt hình cầu và điện cực này cũng có thể được sử dụng để vẽ những hình ảnh ở thang độ xám 16 cấp độ. Kết hợp với bề mặt màn hình được làm mờ, E-Ink sẽ giúp cho văn bản hiển thị lên rất mượt mà và dễ đọc tương tự như một cuốn sách thật hơn là các văn bản trên màn hình máy tính.

Kindle Paperwhite 3

Paperwhite có độ phân giải màn hình 768 x 1024 pixel, với 212 pixel mỗi inch (PPI). Paperwhite cũng kết hợp một màn hình LED chiếu sáng phía trước. Pin lithium polymer của thiết bị được ước tính cho thời lượng sử dụng lên đến tám tuần trong trường hợp bạn giữ độ sáng màn hình ở mức cấp 10 (trong số 24), chỉ sử dụng nó trong 30 phút mỗi ngày và tắt hết các kết nối không dây khi bạn không sử dụng. Những thói quen sử dụng khác có thể tiêu hao pin nhanh hơn, nhưng có một điều chắc chắn là Kindle có thể “sống” lâu hơn trong một lần sạc so với điện thoại thông thường, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay, ngay cả khi được sử dụng nhiều.

Màn hình chiếu sáng phía trước

Công nghệ sáng tạo nhất trên Kindle Paperwhite là màn hình chiếu sáng phía trước được Amazon gọi là công nghệ "chỉ dẫn ánh sáng - light guide”. Màn hình hiển thị trên Paperwhite sẽ gồm ba lớp: Màn hình E-Ink (lớp trong cùng), màn hình cảm ứng điện dung (giữa) và các lớp dẫn đường ánh sáng (trên cùng). Lớp chịu trách nhiệm hiển thị vẫn tương tự như các màn hình Kindle trước đó, nhưng với độ phân giải và độ tương phản được cải thiện hơn. Màn hình cảm ứng đa điểm là một bước tiến từ màn hình cảm ứng hồng ngoại (IR) của Kindle Touch. Và dẫn đường ánh sáng là một công nghệ hoàn toàn mới.

Kindle Paperwhite 4

Sẽ có bốn bóng đèn LED nhỏ xíu được lắp vào khung bezel ở cuối màn hình của thiết bị. Những đèn led nhỏ xíu này hướng về phía màn hình và lớp chỉ đường ánh sáng sẽ có nhiệm vụ phân tán ánh sáng trên toàn bộ màn hình. Lớp trên cùng này đã được mô tả bởi Amazon giống như một sợi cáp quang phẳng như một tờ giấy. Nó được in dấu với những gì họ gọi là "các mẫu nhiễu xạ quang nano" hướng ánh sáng qua màn hình và khiến nó phát ra ở một số khu vực nhất định, phân phối nó càng đồng đều càng tốt xuống màn hình. Lớp ánh sáng sẽ thay đổi khi nó di chuyển ra xa nguồn sáng theo cách đảm bảo sự phân phối gần như đồng nhất mặc dù thực tế tất cả đều đến từ phía dưới cùng của màn hình.

Đèn thường được sử dụng trên các thiết bị thông thường cũng ngốn kha khá điện năng, nhưng đèn LED công suất thấp và những kỹ thuật sử dụng chúng hiệu quả sẽ giúp tiết kiệm một được điện năng rất lớn, giảm áp lực lên pin. Bạn có thể chọn từ 24 mức độ sáng khác nhau và thậm chí ở mức thấp nhất, vẫn có thể đọc được thông tin trên màn hình. Đèn LED chỉ tắt khi bạn tắt thiết bị. Nguồn sáng này cho phép bạn sử dụng Kindle Paperwhite hiệu quả trong nhiều trường hợp khác nhau. Không có thiết bị nào khác trên thị trường vào thời điểm Paperwhite ra mắt được trang bị công nghệ này, mặc dù cũng có những trình đọc sách điện tử khác với màn hình light-screen.

Amazon và các fan hâm mộ của công nghệ này cho rằng màn hình E-Ink dễ nhìn hơn so với màn hình LCD thường có đèn LED chiếu sáng ánh sáng về phía mắt bạn. Amazon cũng tuyên bố rằng với Paperwhite, bản chất giống như giấy của màn hình E-Ink càng được phát huy tối đa, vì tính năng chỉ dẫn ánh sáng sẽ chiếu ánh sáng vào trong màn hình thay vì ra ngoài. Nhưng vẫn còn một số cuộc tranh luận về vấn đề này, và các nghiên cứu vẫn chưa tìm thấy một liên kết nhất định giữa màn hình LCD và sự mỏi mắt. Các tấm nền LCD hiện đại dường như có tốc độ refresh thậm chí nhanh hơn so với khả năng mà mắt của chúng ta có thể phát hiện. Một số người cho biết họ không hề gặp bất cứ khó khăn nào khi đọc trên máy tính bảng LCD hơn so với màn hình máy tính mà họ nhìn hàng ngày. Và một nghiên cứu gần đây cho thấy việc đọc trên các thiết bị E-Ink và LCD tạo ra hiện tượng mỏi mắt tương tự như nhau, và chất lượng hình ảnh cũng như độ phân giải có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến mức độ mỏi mắt thay vì loại màn hình là gì.

Tuy nhiên, trên thực tế màn hình trên điện thoại, máy tính bảng có nhiều ánh sáng chói do màn hình được làm bóng loáng của chúng, khiến cho việc đọc trở nên khó khăn hơn đôi chút.

Giao diện người dùng và các tính năng

Ngoài những điểm tương đồng rõ ràng về phần cứng, có rất nhiều tính năng mới được mang lên các thiết bị Kindles trong đợt ra mắt đầu năm 2013. Các tính năng này bao gồm quyền truy cập vào dịch vụ Whispernet của Amazon để tải xuống nội dung, loại bỏ yêu cầu tải xuống nội dung thông qua máy tính. Whispersync cho phép Kindle đồng bộ với trang đọc cuối cùng của bạn trên nhiều thiết bị (áp dụng khi bạn có máy Kindle cũng như các ứng dụng Kindle trên máy tính và điện thoại thông minh). Từ Kindles, bạn thậm chí có thể lướt Web (mặc dù tốc độ tương đối chậm).

Kindle Paperwhite 5

Nhưng có thêm một vài tính năng giúp Kindle Paperwhite trở nên khác biệt so với những người tiền nhiệm của nó. Một là giao diện đồ họa bóng bẩy hiển thị kho sách của bạn cũng như các giao dịch mua bán tiềm năng, như các biểu tượng bìa sách thay vì danh sách các mục bằng văn bản như trước. Vì cách duy nhất để giao tiếp với Paperwhite chỉ là nút nguồn và màn hình cảm ứng, bạn phải điều hướng Paperwhite qua các biểu tượng màn hình và chạm vào các phần khác nhau của màn hình để thực hiện những lựa chọn và chuyển đổi các trang.

Nếu bạn đang ở trong một cuốn sách, chạm vào phía trên màn hình sẽ trả về các biểu tượng trên thanh công cụ, chạm vào một dải mỏng ở bên trái sẽ đưa bạn trở lại một trang và chạm vào bất kỳ nơi nào ở bên phải dải đó (phần còn lại của màn hình) sẽ giúp chuyển tiếp một trang. Bạn cũng có thể vuốt màn hình từ phải sang trái để trở về trang phía trước và từ trái sang phải sang trang sau.

Thanh công cụ bao gồm các nút ảo sau:

  • Home (biểu tượng hình ngôi nhà): Nút ảo này sẽ đưa bạn trở lại màn hình chính của Paperwhite. Màn hình chính sẽ hiển thị thư viện của bạn, là sự kết hợp giữa biểu tượng của từng cuốn sách đang được lưu trữ. Ngoài ra còn có một hàng của Singles Kindle (biểu tượng cuốn sách nhưng nhỏ hơn) ở phía dưới để hiển thị những gợi ý mua sắm cùng với quảng cáo. Bạn có thể chọn không hiện quảng cáo với điều kiện phải trả 20 đô la cho Amazon.
  • Back (mũi tên hướng về bên trái): Nút này sẽ đưa bạn trở lại trang trước đó.
  • Độ sáng màn hình (biểu tượng bóng đèn): Nút độ sáng màn hình cho phép bạn điều chỉnh độ sáng từ cấp độ 1 đến 24.
  • Cửa hàng Kindle (hình giỏ hàng): Chạm vào biểu tượng này để mua sách, để mua sách, thiết bị của bạn phải được kết nối với mạng Internet thông qua WiFi hoặc 3G, 4G.
  • Tìm kiếm (biểu tượng kính lúp): Nút này giúp thực hiện khá nhiều tác vụ tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm trong một trang sách, cửa hàng Kindle, từ điển và Wikipedia. Khi bấm vào nút tìm kiếm, một bàn phím ảo cũng sẽ xuất hiện để bạn nhập văn bản.
  • Menu (ba đường gạch ngang): Bấm vào nút này sẽ hiển thị các danh sách khác nhau tùy thuộc vào tác vụ bạn đang thực hiện tại thời điểm nhấn nút (trong lúc đọc sách, trên màn hình chính hoặc ở những mục khác). Nó cho phép bạn làm những việc như thay đổi cài đặt và lướt web trên trình duyệt thử nghiệm.

Nếu bạn bấm vào phía trên màn hình trong lúc đang đọc sách, sẽ có một thanh công cụ phụ xuất hiện bên dưới thanh công cụ chính, bao gồm các biểu tượng sau:

  • Aa: Kí hiệu của văn bản, cho phép bạn điều chỉnh kích thước và kiểu phông chữ, cũng như khoảng cách dòng và canh lề.
  • Go To: cho phép bạn chuyển đến các lựa chọn vị trí khác nhau, chẳng hạn như các trang hoặc chương cụ thể, tùy thuộc vào lựa chọn của nội dung.
  • X-Ray: Mở tính năng X-Ray nếu nội dung trên trang có hỗ trợ tính năng này.

Các tính năng mới khác:

  • Bạn có thể dịch các từ đã chọn sang các ngôn ngữ khác thông qua trình biên dịch Bing.
  • Tính năng Time to Read sẽ thu thập và phân tích thói quen đọc của bạn và có thể đưa ra ước tính thời gian bạn sẽ đọc một chương hoặc cuốn sách.
  • Tính năng X-Ray cho phép bạn xem biểu diễn đồ họa của tất cả các đoạn liên quan đến một số ký tự, địa điểm hoặc chủ đề xuất hiện trên một trang, một chương hoặc toàn bộ cuốn sách và cho phép bạn tra cứu thông tin về các mục này. Tuy nhiên không phải tất cả các đầu sách trên Kindle đều hỗ trợ tính năng này.
  • Đặc biệt Amazon đã trang bị cho Kindle Paperwhite phiên bản mới 2018 khả năng chống nước IPX8.

Sự khác biệt giữa Kindle Paperwhite và các Kindle thế hệ trước (vào thời điểm nó được ra mắt)

Kindle Paperwhite 6

Tính đến thời điểm Paperwhite ra mắt, các phiên bản Kindle khác đang có trên thị trường bao gồm Kindle cơ bản với giá 69USD, Kindle Keyboard 3G với giá 139USD, Kindle Paperwhite với giá 119USD và Kindle Paperwhite 3G với giá 179USD. Paperwhite hơi nhỏ hơn so với Kindle Keyboard 3G và lớn hơn một chút so với Kindle cơ bản. Kindle Paperwhite khá giống với Kindle Touch hiện đang ngừng hoạt động cả về kích thước, diện mạo và chức năng, và chỉ có một vài điểm khác biệt chính.

Như tên gọi của nó, Kindle Keyboard 3G có một bàn phím vật lý tích hợp. Kindle cơ bản, rẻ nhất, có bộ điều khiển 5 chiều bên dưới màn hình để điều hướng. Cả hai cũng có các nút chuyển tiếp trang và các nút quay lại trang ở hai bên của thiết bị để lật các trang tài liệu. Kindle Paperwhite đã loại bỏ tất cả các nút này nhằm tối ưu hóa giao diện màn hình cảm ứng.

Kindle Touch là chiếc Kindle màn hình cảm ứng đầu tiên, và Paperwhite đã thay thế hoàn toàn nó. Paperwhite có màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, trong khi Touch có màn hình cảm ứng hồng ngoại (IR) ít nhạy hơn. Viền bezel của Paperwhite cũng mỏng hơn một chút vì không còn cần phải có bộ phát IR tích hợp để phát hiện chuyển động tay của bạn trên màn hình nữa. Màn hình cảm ứng điện dung mới có nhiều điểm chung với màn hình cảm ứng của hầu hết các máy tính bảng, và có thể là kết quả của việc Amazon mua lại nhà sản xuất phần cứng cảm ứng đa điểm Touchco vào năm 2009.

Độ phân giải màn hình của Paperwhite cũng được cải thiện đáng kể, với mật độ điểm ảnh đạt tới 212ppi, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng đáng kể so với các phiên bản khác.

Tất nhiên không thể không nhắc tới ưu điểm lớn nhất của Paperwhite so với các phiên bản trước vào thời điểm nó ra mắt đó là màn hình E-ink. Ngoài ra, không giống như các phiên bản trước đó, Paperwhite có thể chuyển đổi giữa chế độ xem dọc và ngang.

Nhưng không phải mọi thay đổi đều là những cải tiến. Kindle Paperwhite đã bị lược bỏ loa và jack âm thanh so với các mẫu máy trước đó như Kindle Keyboard 3G, Touch và một số mẫu máy khác đã ngừng hoạt động. Điều này có nghĩa là bạn không còn có thể nghe sách nói hoặc để thiết bị đọc sách kỹ thuật số qua tính năng chuyển văn bản thành giọng nói. Bộ nhớ cũng giảm xuống một chút so với Touch và Keyboard, từ 4GB đến 2GB. Cần lưu ý số liệu này là ở thời điểm Paperwhite được ra mắt lần đầu, còn ở phiên bản 2018, thiết bị này hỗ trợ bộ nhớ trong lên tới 8 GB hoặc 32 GB.

Phân biệt các phiên bản Kindle Paperwhite

Kindle Paperwhite 7

Kindle Paperwhite 1

  • Sản xuất năm: 2012
  • Tên gọi khác: Kindle Paperwhite gen 1, Kindle Paperwhite 5th generation
  • Mặt trước: chữ Kindle trắng
  • Mặt sau: bên trên có chữ Kindle
  • Độ phân giải màn hình: 212ppi
  • Bộ nhớ trong: 2GB

Kindle Paperwhite 2

  • Sản xuất năm: 2013 – 2014
  • Tên gọi khác: Kindle Paperwhite gen 3, Kindle Paperwhite 6th generation
  • Mặt trước: chữ Kindle trắng
  • Mặt sau: bên trên có chữ Amazon
  • Độ phân giải màn hình: 212ppi
  • Bộ nhớ trong: 4GB (bản của Nhật), 2GB (các nước khác)

Kindle Paperwhite 3

  • Sản xuất năm: 2015-2018, đây là thế hệ Kindle Paperwhite mới nhất tại thời điểm này
  • Tên gọi khác: Kindle Paperwhite gen 3, Kindle Paperwhite 7th generation
  • Mặt trước: chữ Kindle đen
  • Mặt sau: bên trên có chữ Amazon
  • Độ phân giải màn hình: 300ppi
  • Bộ nhớ trong: 4GB

Tổng kết

Các dòng máy đọc sách Kindle của Amazon thực sự đang làm thay đổi thói quen đọc sách của nhiều người. Với khả năng lưu trữ hàng nghìn cuốn sách, báo và tạp chí, bạn có thể đọc sách ở bất kỳ đâu.

Ngoài ra, nếu bạn là một người có khả năng tiếng anh tốt thì ​Amazon Prime là dịch vụ bạn nên đăng ký dùng thử. Khi đã đăng ký Amazon Prime thì bạn sẽ được truy cập và đọc hàng trăm nghìn cuốn sách trên Amazon với mức phí cố định khá nhỏ hàng tháng.

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm Amazon Kindle liên tục trở thành món quà bán chạy nhất ở Mỹ trong những năm gần đây. Nó là một sản phẩm công nghệ thực sự đặc biệt và đang làm thay đổi ngành xuất bản sách in cũng như thói quen đọc sách của chúng ta.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/10/2018 10:25
52 👨 8.860
0 Bình luận
Sắp xếp theo