Tìm hiểu về hệ điều hành NodeZero

Tất cả những người làm nhiệm vụ pentest đều đã nghe nói về BackTrack, đây là bản phân phối dành cho mục đích kiểm thử thâm nhập phổ biến nhất hiện có, nhưng NodeZero cũng là một sự thay thế tuyệt vời. NodeZero sử dụng kho lưu trữ Ubuntu để hệ thống luôn được cập nhật.

NodeZero là gì?

NodeZero là bản phân phối Linux dựa trên Ubuntu, được thiết kế như một hệ thống hoàn chỉnh, cũng có thể được sử dụng để pentest (kiểm thử thâm nhập). NodeZero cung cấp khoảng 300 công cụ cho mục đích pentest và thiết lập các dịch vụ cơ bản cần thiết trong kiểm thử thâm nhập. Ngoài ra, các nhà phát triển còn chuẩn bị một kho chứa các công cụ pentest để hệ thống của bạn được cập nhật mọi lúc.

NodeZero là gì?

NodeZero có THC IPV6 Attack Toolkit, bao gồm các công cụ như live6, Det-new-ip6, dnsdict6, dos-new-ip6, fake-ad Advertising6, fake-mipv6, fake_mld6, fake_router6, sendpees6, smurf6, toobig6 và trace6.

NodeZero được chính thức gọi là Ubuntu Pentest Edition và là bản phân phối pentest dựa trên Ubuntu/Gnome đầu tiên được phát hành. NodeZero 1 được xây dựng trên Ubuntu 10.04 LTS Lucid Lynx.

NodeZero có gì đặc biệt?

Kiểm tra pentest và bảo mật đòi hỏi các công cụ chuyên môn. Theo lẽ tự nhiên, bạn sẽ phải thu thập tất cả mọi thông tin ở một nơi thuận tiện. Tuy nhiên, việc tận dụng những thông tin thu thập được đó như thế nào lại đóng vai trò rất quan trọng đối với cách bạn triển khai việc kiểm thử.

Nhóm phát triển NodeZero Linux gồm những chuyên gia kiểm thử và nhà phát triển. Họ thấy rằng các hệ thống live (trực tiếp) không cung cấp những gì họ cần trong kiểm tra bảo mật. Những bản phân phối dành cho mục đích pentest có xu hướng sử dụng khái niệm hệ thống “Live” của Linux, điều này thực sự có nghĩa là chúng cố gắng không tạo ra bất kỳ hiệu ứng vĩnh viễn nào cho hệ thống. Vì thế tất cả các thay đổi sẽ biến mất sau khi khởi động lại và chạy từ những phương tiện như đĩa và USB. Tất cả những thứ này có thể rất tiện dụng cho việc kiểm thử không thường xuyên, nhưng tính hữu dụng của nó có thể không còn nữa, nếu bạn thực hiện việc này liên tục.

Các công cụ của NodeZero

Mặc dù NodeZero Linux có thể được sử dụng như một hệ thống Live cho mục đích kiểm thử không thường xuyên, nhưng sức mạnh thực sự của nó đến từ việc hiểu rõ rằng, các tester yêu cầu một hệ thống mạnh mẽ và hiệu quả. Làm việc với một bản phân phối được cài đặt cố định, có nhiều công cụ mạnh mẽ, được tích hợp với môi trường Linux ổn định mang lại cho người dùng nhiều niềm tin hơn.

NodeZero Linux đáng tin cậy, ổn định và mạnh mẽ. Dựa trên phân phối Ubuntu Linux hàng đầu trong ngành, NodeZero Linux có tất cả sự ổn định và độ tin cậy, đi kèm với hỗ trợ dài hạn của Ubuntu. Sức mạnh của nó đến từ các công cụ được cấu hình để thực hiện tốt vai trò trong môi trường.

Tải NodeZero ở đâu?

Tải NodeZero

NodeZero hiện có sẵn bằng tiếng Anh và nó được cập nhật lần cuối vào ngày 15/8/2015. Chương trình có thể được cài đặt trên WinXP, WinVista, Win7 x64, Win7 x32.

Lưu ý:

  • Tên người dùng cho Live mode: nodezero
  • Mật khẩu cho Live mode: [để trống trường này]
Thứ Hai, 30/12/2019 21:09
4,54 👨 1.798
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux