Tìm hiểu về công nghệ cảm ứng cạnh viền Edge Sense

Công nghệ cảm ứng cạnh viền Edge Sense là gì và tính năng của nó ra sao là những câu hỏi mà người dùng đặt ra khi công nghệ này ra mắt thị trường trong thời gian vừa qua. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì xin mời đọc bài viết dưới đây để có được thông tin mình cần tìm kiếm.

Công nghệ cảm ứng viền Edge Sense là gì?

Edge Sense theo tiếng Việt là "cảm ứng cạnh viền", đây là một công nghệ độc đáo trên điện thoại mang tính đột phá mạnh và được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Hiểu một cách đơn giản, trên dòng điện thoại có hỗ trợ công nghệ này sẽ được tích hợp một bộ cảm biến lực ở hai bên cạnh trái/phải của máy. Các cảm biến này sẽ nhận diện lực theo các mức khác nhau, sau đó chuyển “lực” thành câu lệnh để kích hoạt nhanh một số tính năng trên điện thoại.

Công nghệ cảm ứng viền Edge Sense là gì?

Vậy công nghệ cảm ứng viền Edge Sense có tác dụng gì?

Với công nghệ Edge Sense, người dùng chỉ cần bóp nhẹ cạnh viền là đã có thể thao tác nhiều tiện ích, ứng dụng trên chiếc điện thoại của mình như:

  • Mở Trợ lý ảo Google ra lệnh bằng giọng nói.
  • Chụp selfie không cần nhấn nút giữa màn hình.
  • Chuyển đổi qua lại giữa hai camera trước và sau.
  • Mở ứng dụng yêu thích: nghe nhạc, tìm bản đồ,...
  • Vào các cài đặt ưu tiên.
  • Mở danh bạ điện thoại.
  • Mở đèn pin.

Bóp nhẹ cạnh viền để mở Trợ lý ảo Google ra lệnh bằng giọng nói.

Thao tác Edge Sense rất đơn giản, khi cầm máy, bạn bóp hoặc bóp và giữ phần cạnh viền để mở các tính năng kể cả khi màn hình đang tắt. Edge Sense đã thực sự mang nhiều sự tương tác hơn tới người dùng, đem lại những trải nghiệm tiện ích, đơn giản, thay vì phải mở màn hình khoá, vào menu chính mới có thể mở được 1 số cài đặt, ứng dụng. Ngoài ra, trong các điều kiện không mấy thuận lợi như trời mưa, tuyết hoặc khi đeo găng tay, tính năng này sẽ cho thấy những điểm cộng của nó. Công nghệ cảm ứng viền cũng đặc biệt thích hợp với những ai có sở thích chụp ảnh, như một phím riêng để chụp chuyên dụng.

Edge Sense như một phím riêng để chụp ảnh chuyên dụng.

Nếu như hầu hết các thiết bị hiện nay chỉ dừng lại ở thao tác chạm, thì có thể thấy dòng điện thoại được tích hợp Edge Sense lại làm được nhiều hơn thế. HTC U11 chính là dòng điện thoại đầu tiên sở hữu công nghệ này. Tuy nhiên hiện tại Edge Sense chỉ mới có thể mở các tính năng, ứng dụng gốc của máy.

Được biết, công nghệ cảm ứng cạnh viền vẫn đang trong quá trình tiếp tục nghiên cứu và thời gian tới Edge Sense có thể sẽ thao tác được với cả ứng dụng bên thứ ba, thả tim trên Facebook, bấm Like cho Instagram hoặc di chuyển cuộn trang web trên hai bên dải cạnh viền. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với những người yêu thích và muốn trải nghiệm sự đột phá của công nghệ này.

Công nghệ cảm ứng cạnh viền vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu.

Trên đây là tất tần tật những gì cần biết về công nghệ cảm ứng cạnh viền Edge Sense, hy vọng vào một ngày không xa Edge Sense sẽ phổ biến nhiều hơn trên các dòng điện thoại để mọi người dùng đều có thể sở hữu.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Tham khảo thêm các bài viết khác:

Thứ Sáu, 19/01/2018 16:51
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản