Tìm hiểu về Camtasia và Snagit

Camtasia và Snagit đều có giao diện dễ sử dụng và chuyên nghiệp

Camtasia của TechSmith bao gồm khả năng quay video màn hình nhanh chóng, hiệu quả và là một cách chỉnh sửa video chuyên nghiệp nhất. Trái lại, Snagit là công cụ ưu tiên chụp ảnh màn hình và chỉnh sửa các hình ảnh này hoặc chỉnh sửa video clip.

Giới thiệu về Camtasia và Snagit

Camtasia của TechSmith bao gồm khả năng quay video màn hình nhanh chóng, hiệu quả và là một cách chỉnh sửa video chuyên nghiệp nhất. Việc tạo ra các video để học hoặc video blog, chỉ cần phần biên tập (editor) của Camtasia là đủ.

Camtasia có sẵn cho cả Microsoft Windows và Macintosh. Phiên bản dùng thử miễn phí trong vòng 30 ngày, sau đó bạn sẽ phải trả phí 299$ cho phiên bản Camtasia dành cho Windows và 99$ $ cho phiên bản Camtasia dành cho Mac.

Trái lại, Snagit là công cụ ưu tiên chụp ảnh màn hình và chỉnh sửa các hình ảnh này hoặc chỉnh sửa video clip. Khả năng quay video của Snagit là có hạn, do đó công cụ này chỉ chỉnh sửa video. Snagit cung cấp giao diện cực kỳ đơn giản để người dùng tạo các ảnh chụp màn hình hoặc screencast và chia sẻ các hình ảnh này một cách dễ dàng. Giấy phép sử dụng của Snagit có sẵn, phiên bản dành cho Windows và Mac có giá 49,95$.

1. Mục đích sử dụng

Như đã đề cập ở trên, Camtasia gồm khả năng quay video màn hình nhanh chóng, hiệu quả và là một cách chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Giả sử bạn đang tạo một video hướng dẫn trên kênh YouTube của mình và muốn biên tập 2 video - 1 video từ quay màn hình và 1 video từ camera. Bạn có thể làm được tất cả điều này với Camtasia.

Công cụ có tất cả các tính năng mà bạn cần đê chỉnh sửa video một cách chuyên nghiệp nhất. Không chỉ vậy Camtasia còn được sử dụng để chèn các thông tin và các yếu tố tương tác vào video, chẳng hạn như chú thích và các nội dung khác.

Camtasia

Khi nói đến Snagit, mặc dù công cụ tập trung nhiều vào việc chụp ảnh màn hình, tuy nhiên công cụ cũng được tích hợp tính năng hữu ích cho việc ghi video. Sau khi đã chụp được ảnh màn hình bằng Snagit, bạn có thể khởi động trình biên tập chính thức để thêm các yếu tố tương tác và thông tin vào đó.

Ngoài ra Snagit cũng được tích hợp khả năng chia sẻ, cho phép bạn có thể chia sẻ các hình ảnh, … một cách dễ dàng. Do đó Snagit là công cụ hữu ích cho việc chụp ảnh màn hình và chỉnh sửa thêm các hình ảnh này.

Snagit

2. Giao diện người dùng

Về giao diện người dùng thì cả 2 công cụ là Camtasia và Snagit đều có giao diện dễ sử dụng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên theo quan điểm và đánh giá của nhiều người dùng thì giao diện của Camtasia bắt mắt hơn, chuyên nghiệp hơn và dễ sử dụng và có nhiều tính năng hơn.

Ngược lại, nếu muốn chụp ảnh hoặc quay ảnh màn hình nhanh thì giao diện của Snagit dễ sử dụng hơn.

 Snagit

Nói tóm lại, việc lựa chọn Camtasia và Snagit phụ thuộc vào yêu cầu và công việc của bạn. Nếu muốn chụp ảnh màn hình, quay video và chia sẻ hình ảnh, video đó cho bạn bè hay người thân thì Snagit là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Ngược lại nếu muốn chỉnh sửa video chuyên nghiệp thì Camtasia là lựa chọn cho bạn.

camtasia

Tham khảo thêm một số video dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Hai, 11/10/2021 15:55
31 👨 2.542
0 Bình luận
Sắp xếp theo