Tìm hiểu tính năng Memories mới của Chrome

Vào ngày 16 tháng 4, Google đã thêm tính năng mới Memories cho Chrome. Memories là một trang chuyên cung cấp tất cả các hoạt động web của bạn vào một nơi. Cụ thể hơn, các nhóm tab, dấu trang và lịch sử sẽ đều xuất hiện trên trang web Memories. Ngoài ra, trang web còn có tùy chọn tìm kiếm, cho phép bạn tìm kiếm hoạt động web của mình.

Các nhóm tab, dấu trang và lịch sử sẽ đều xuất hiện trên trang web Memories.
Các nhóm tab, dấu trang và lịch sử sẽ đều xuất hiện trên trang web Memories.

Memories ít nhiều hoạt động như một phiên bản cập nhật của tính năng History (Lịch sử) của trình duyệt Chrome. Thay vì phải di chuyển từ trang này sang trang web khác như trước đây, tất cả những thông tin và liên kết liên quan đều được tìm thấy trong một tab dễ dàng.

Tính năng Memories thậm chí còn chia sẻ chức năng với giao diện History trước đó. Đặc biệt, người dùng có thể cuộn xuống để tìm kiếm các liên kết cụ thể hoặc có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm các liên kết hoặc nhóm tab mà bạn cần.

Tính năng Memories chỉ khả dụng trên kênh Canary, những người đang sử dụng Chrome Stable hoặc Beta sẽ không sử dụng được tính năng này. Để sử dụng Memories, bạn cần cài Google Chrome Canary 92.0.3379.0 trở lên. Ngoài ra, tính năng này không được cài mặc định, bạn cần kích hoạt Memories flag để sử dụng tính năng này.

Cách bật tính năng Memories

Bước 1: Mở Chrome Canary

Bước 2:chrome://flags trong hộp URL

Bước 3: Bạn sẽ thấy phần tìm kiếm, nhập Memories

Bước 4: Kích hoạt flag

Tính năng này có sẵn trên Google Chrome Canary dành cho Windows, Mac, Linux, ChromeOS và Android.

Thứ Hai, 19/04/2021 18:00
51 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo