Tìm nhanh driver Windows 10 bằng ID phần cứng

Khi nâng cấp hoặc cài đặt lại hệ điều hành, có vẻ như luôn có một phần cứng mà Windows không thể tìm thấy driver. Bạn sẽ biết khi có driver bị lỗi thời hoặc bị thiếu khi những thiết bị ngoại vi, ví dụ như chuột, webcam, gamepad, đầu đọc thẻ, adapter không dây, không hoạt động đúng cách hoặc bạn nhận được thông báo Windows trong Device Manager. Lý tưởng nhất là có đĩa đi kèm với phần cứng. Nhưng trong thực tế, đĩa đó có thể đã bị mất hoặc lỗi thời.

Nếu bạn muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng để tìm driver cho thiết bị của mình, hãy thử phương pháp sau đây!

Tìm driver phần cứng bị thiếu dễ dàng trong Windows 10

Nếu thấy cảnh báo có hình dấu chấm than trong Device Manager, điều đó có nghĩa là, bạn cần cập nhật phần mềm driver. Một cách dễ dàng để tìm một driver cụ thể bằng ID phần cứng.

Trong Device Manager, bấm chuột phải vào thiết bị phần cứng, sau đó bấm Properties.

Chọn Properties

Chọn tab Details, bấm vào hộp Property, sau đó chọn Hardware Ids.

Chọn Hardware Ids

Trong hộp Value, chọn giá trị có độ dài ngắn hơn, nhấp chuột phải vào nó rồi bấm Copy.

Chọn Copy

Mở trình duyệt web sau đó dán giá trị vừa sao chép vào công cụ tìm kiếm, rồi nhấn Enter.

Tìm kiếm web

Thông thường, kết quả đầu tiên sẽ cung cấp cho bạn tên của driver. Như bạn có thể thấy, các kết quả đầu tiên đã xác định driver thuộc về Microsoft LifeCam Rear. Một số trang web sẽ tự lưu trữ driver, nhưng bạn không nên tải xuống driver từ một trang web mà bạn không tin tưởng. Thay vào đó, một khi tìm thấy tên và phiên bản của driver mà bạn đang tìm kiếm, hãy thử tải xuống trực tiếp từ trang web của nhà sản xuất.

Tải driver

Để tránh những rắc rối trong lần sau khi bạn nâng cấp, bạn có thể sao lưu Driver Store bằng cách sao chép nội dung của C:\Windows\System32\DriverStore\FileRepository vào ổ USB hoặc CD.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 12/05/2019 10:46
4,25 👨 2.503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10