Tìm điểm truy cập Wi-Fi miễn phí không giới hạn ở hầu hết mọi nơi

Wi-Fi chắc chắn không hề rẻ, nhưng nếu cần, có một vài cách để tìm Wi-Fi miễn phí, cho dù bạn đang ở đâu. Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm điểm phát sóng Wi-Fi (Wi-Fi Hostspot) và tự trang bị cho mình một vài kiến thức trước khi bắt đầu tìm Wi-Fi miễn phí.

Hãy nhớ rằng, luôn có vấn đề bảo mật với Wi-Fi công cộng. Nó có thể khiến bạn dễ bị tin tặc tấn công. Có nhiều cách để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn trong khi sử dụng kết nối Wi-Fi miễn phí. Cũng cần lưu ý rằng bạn nhận được mọi thứ đúng với những gì bạn bỏ ra. Trong nhiều trường hợp, Wi-Fi miễn phí có thể chậm và gây bực bội cho người dùng.

Wi-Fi miễn phí tại các doanh nghiệp và khách sạn

Starbucks xuất hiện trên hầu hết mọi góc của những thành phố lớn tại Mỹ, nên không có gì lạ khi quán cà phê này là một lựa chọn phổ biến cho những người đang tìm kiếm Wi-Fi miễn phí (và cả một ly đồ uống nóng nữa).

Wi-Fi miễn phí tại các cửa hàng

Hàng loạt các quán cà phê, nhà hàng, điểm bán đồ ăn nhanh, trung tâm mua sắm và các nhà bán lẻ ở Hoa Kỳ cũng là những điểm cung cấp Wi-Fi miễn phí. Bạn có thể nhận Wi-Fi miễn phí tại các địa điểm sau:

  • Các quán cà phê Starbucks
  • Các cửa hàng Apple
  • Barnes and Noble
  • Các nhà hàng McDonald
  • Panera Bread
  • Dunkin Donuts
  • Buffalo Wild Wings
  • Whole Foods
  • Staples
  • Best Buy
  • Target
  • Subway
  • Taco Bell
  • Michaels

Một số khách sạn cũng cung cấp Wi-Fi miễn phí nếu bạn tham gia chương trình khách hàng thân thiết hoặc chương trình chi ân, nhưng đừng mong đợi tốc độ nhanh thông qua các mạng này. Ví dụ, các khách sạn Kimpton và Omni cung cấp Wi-Fi miễn phí thông qua chương trình khách hàng thân thiết.

Ngoài ra còn có một vài nơi ngẫu nhiên bạn có thể không nghĩ đến để tìm Wi-Fi miễn phí, bao gồm tiệm giặt quần áo, tòa án, bảo tàng, hiệu sách, và phòng tập gym. Các công cụ tìm điểm phát sóng được liệt kê dưới đây là một cách tuyệt vời để tìm thêm các địa điểm như thế này.

Sử dụng công cụ tìm điểm phát sóng Wi-Fi

Để tìm hiểu doanh nghiệp hoặc địa điểm nào cung cấp Wi-Fi miễn phí trong khu vực của bạn, bạn có thể sử dụng một trong những công cụ tìm điểm phát sóng sau:

Wififreespot.com

Cơ sở dữ liệu toàn cầu của WiFi Free Spot bao gồm các địa điểm Wi-Fi miễn phí tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Úc, Canada, Nam và Trung Mỹ, Trung Đông, Châu Phi và Châu Á.

Vị trí được chia theo quốc gia, tiểu bang và thành phố, bao gồm thư viện, khách sạn, nhà hàng và thậm chí cả phương tiện di chuyển. Cơ sở dữ liệu bao gồm địa chỉ của các điểm có Wi-Fi miễn phí và liên kết đến trang web của các địa điểm này.

Wifimap.io

Nếu bạn muốn sử dụng cơ sở dữ liệu khi di chuyển, có một số ứng dụng dành cho thiết bị di động tuyệt vời đáng xem xét. WiFi Map, có sẵn dưới dạng ứng dụng iOS và Android miễn phí, tự hào có hơn 100 triệu điểm phát sóng ở Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Úc, Trung Đông và Châu Phi.

Ứng dụng này cũng bao gồm mật khẩu do người dùng cung cấp cho các mạng được bảo vệ bằng mật khẩu và sẽ cho bạn biết điểm phát sóng Wi-Fi cách vị trí hiện tại của bạn bao xa. (Để xem các mật khẩu này, bạn sẽ phải chấp nhận một số quảng cáo). Với phiên bản miễn phí, bạn có thể xem các điểm phát sóng lân cận trong vòng bán kính 2,5 dặm từ vị trí hiện tại của bạn. Bạn cũng có thể xem các điểm phát sóng ở nơi khác bằng cách xoay và phóng to trên bản đồ.

Wi-Fi Map 1Wi-Fi Map 2

Nếu bạn đăng ký một tài khoản để sử dụng ứng dụng, bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào bản đồ ngoại tuyến, điều này chắc chắn sẽ hữu ích khi di chuyển, vì bạn có thể tránh các phí chuyển vùng với giá “cắt cổ”.

Tải xuống WiFi Map cho iOS | WiFi Map cho Android (Miễn phí).

WeFiPro

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều tùy chọn hơn, hãy xem xét WeFiPro, một ứng dụng cũng có sẵn cho cả người dùng iOS và Android. Ngoài một cơ sở dữ liệu thông tin Wi-Fi công cộng miễn phí, ứng dụng sẽ tự động kết nối với những mạng nhanh nhất dựa trên vị trí của bạn.

Tải xuống WeFiPro cho iOS | WeFiPro cho Android (Miễn phí).

Wi-Fi miễn phí tại các sân bay và trên máy bay

Wi-Fi sân bay thường được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc, nếu miễn phí, nó cũng có rất nhiều tiếng xấu. Tuy nhiên, khi bạn bị mắc kẹt trong sân bay một khoảng thời gian dài, thì dù sao vẫn tốt hơn nếu có Wi-Fi để sử dụng. Nếu bạn muốn truy cập vào các mạng được bảo vệ bằng mật khẩu (thường tại các phòng chờ ở sân bay), có một số cách để tìm hiểu thông tin đó.

WiFox

Có sẵn dưới dạng ứng dụng trả phí hoặc miễn phí thông qua trang web, WiFox là bản đồ mật khẩu không dây được cập nhật thường xuyên về các phòng chờ sân bay trên khắp thế giới. Thật dễ dàng để lọc ra sân bay bạn cần và xem tất cả mật khẩu được liệt kê.

WiFox

Lợi thế khi sử dụng ứng dụng phải trả tiền là bạn có quyền truy cập ngoại tuyến vào các bản đồ đã lưu, điều này rõ ràng sẽ hữu ích khi bạn đi du lịch.

Tải xuống WiFox cho iOS | WiFox cho Android (1,99$).

WiFi trên máy bay

Khi đi du lịch, bạn cũng nên suy nghĩ về những hãng hàng không nào cung cấp Wi-Fi miễn phí trên máy bay. JetBlue cung cấp Wi-Fi miễn phí cho tất cả du khách, trong khi các hãng hàng không như Southwest và Alaska Airlines cung cấp tin nhắn miễn phí trên chuyến bay bằng các ứng dụng như iMessageWhatsApp.

Khi bạn biết hãng hàng không nào cung cấp chuyến bay, hãy nghiên cứu trước và tìm hiểu xem họ có cung cấp tùy chọn miễn phí nào không.

Khách hàng của T-Mobile cũng có thể tận dụng ưu đãi khi nhận được một giờ sử dụng Wi-Fi miễn phí trên chuyến bay.

Wi-Fi miễn phí tại nơi bạn sinh sống

Municipal Internet Access, hoặc Muni WiFi, là một dự án vì cộng đồng. Cư dân của các quận tại Mỹ có thể đăng ký một tài khoản và truy cập Internet miễn phí. Đây là một dịch vụ được chi trả bằng tiền của người đóng thuế.

Thành phố cũng thường cung cấp truy cập Internet miễn phí không giới hạn tại các địa điểm như văn phòng, thư viện và một số trường học. Để tìm hiểu thêm thông tin, hãy truy cập các trang web của chính quyền địa phương. Truy cập Wi-Fi miễn phí là yếu tố chính của hầu hết các thư viện lớn và thường không yêu cầu tên người dùng hoặc mật khẩu. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể sử dụng máy tính công cộng trong các thư viện này.

New York cung cấp dịch vụ cho các gia đình không thể trả phí ISP. Các gia đình có ít nhất một trẻ em theo học trường công lập không có Internet tại nhà, có thể đăng ký dịch vụ Wi-Fi miễn phí tại nhà được cung cấp thông qua chương trình Library HotSpot của Thư viện Công cộng New York. New York cũng cung cấp Wi-Fi miễn phí trên một số ga tàu điện ngầm.

Wi-Fi miễn phí qua ISP hoặc nhà cung cấp điện thoại di động

Một nơi khác để tìm điểm truy cập Internet miễn phí là thông qua ISP của bạn. Nhiều ISP cung cấp các điểm phát Wi-Fi miễn phí, tập trung xung quanh các thành phố lớn. Sử dụng mã zip của bạn để tìm ra nơi có các điểm phát Wi-Fi miễn phí từ Xfinity, Cox, Time Warner Cable, Verizon, và Optimum.

Một số nhà cung cấp điện thoại di động tại Mỹ cũng cung cấp các điểm phát Wi-Fi miễn phí. Khách hàng của AT&T có thể tận dụng dịch vụ miễn phí tương tự, trong khi khách hàng của T-Mobile sẽ phải trả thêm 9,99$ mỗi tháng để truy cập vào các điểm phát Wi-Fi. (Tất nhiên tốc độ kết nối có thể chậm).

ISP

All-free-isp.com

Bạn có thể dùng thử All Free ISP như một phương án cuối cùng. Cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm bao gồm Hoa Kỳ và Canada, giúp bạn dễ dàng tìm được nhà cung cấp dịch vụ ở gần bạn. Hầu hết các dịch vụ hoàn toàn miễn phí đều cung cấp Internet dial-up. Nếu bạn đã từng sử dụng nó, bạn biết nó chậm như thế nào.

Ngoài ra, nhiều nhà cung cấp, như Juno chẳng hạn, sẽ hiển thị pa-nô quảng cáo lớn khi bạn sử dụng dịch vụ của họ. Và tất nhiên, nếu bạn không có điện thoại cố định, trang web này thực sự không dành cho bạn. Tùy thuộc vào nơi bạn sống (ở Hoa Kỳ hoặc Canada), bạn có thể không tìm thấy dịch vụ dial-up miễn phí.

All Free ISP

Để tìm hiểu xem bạn có thể nhận dial-up miễn phí trong khu vực của mình hay không, bạn có thể chọn tiểu bang hoặc tỉnh của mình từ menu hoặc nhập mã vùng điện thoại của bạn. All Free ISP chia nhỏ danh sách thành các thành phố, bao gồm hệ thống xếp hạng và cho bạn biết nền tảng nào được hỗ trợ.

Nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ Wi-Fi miễn phí nào trong khu vực của mình, bạn có thể sử dụng điện thoại di động để tạo điểm phát sóng của riêng mình. Bạn rõ ràng sẽ cần phải xem xét một số điều nhất định bao gồm giới hạn dữ liệu. Nếu bạn có dữ liệu không giới hạn, một số mạng di động có thể điều chỉnh tốc độ của bạn để hạn chế sử dụng điểm phát sóng khi bạn kết nối điện thoại với máy tính.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 13/10/2018 13:30
52 👨 1.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi