Tìm Apple Watch bị mất với ứng dụng Find My iPhone

Mặc dù thật tuyệt khi có được một chiếc Apple Watch mới, nhưng việc đánh mất nó có thể khiến bạn có một ngày tồi tệ. Nhưng không giống như chùm chìa khóa hoặc ví tiền của bạn, Đồng hồ của bạn cùng với iPhone hoặc thiết bị Apple khác thực sự có thể giúp bạn xác định vị trí của nó và thậm chí có thể giúp bạn lấy lại nếu chẳng may bị đánh rơi hoặc để quên đâu đó.

Chỉ cần bạn ghép nối Apple Watch của mình với iPhone đã thiết lập tính năng Tìm iPhone thì Find My Watch cũng sẽ tự động được bật. Ghép nối Apple Watch với điện thoại của bạn cũng kích hoạt chức năng Khóa kích hoạt, giúp bảo vệ Apple Watch của bạn bằng cách yêu cầu ID Apple và mật khẩu của bạn trước khi bất kỳ ai có thể kích hoạt lại Apple Watch của bạn và ghép nối nó với một chiếc iPhone khác.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng việc tìm kiếm đồng hồ sẽ bị giới hạn bởi phần cứng bạn có. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy tất cả Apple Watch trong phạm vi Bluetooth của iPhone. Điều này sẽ rất tuyệt nếu bạn chỉ bỏ quên đồng hồ ở đâu đó trong nhà hoặc văn phòng. Nhưng bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn với Apple Watch Series 2 trở lên, có tích hợp WiFi hoặc GPS và dữ liệu di động.

Bật Mạng Tìm thiết bị

Bật cài đặt Mạng Tìm cho phép bạn định vị thiết bị của mình ngay cả khi thiết bị của bạn ngoại tuyến. Tìm mạng là một mạng ẩn danh được mã hóa gồm hàng trăm triệu thiết bị Apple có thể giúp bạn xác định vị trí thiết bị của mình, đây là tính năng hoạt động giống trình theo dõi Apple AirTag hoặc Tile tracker.

Để bật Tìm mạng, bạn hãy đi đến Cài Đặt trên iPhone của bạn và nhấn vào tên tài khoản của bạn ở đầu trang. Sau đó chọn Tìm iPhone > Mạng Tìm, chọn Gửi vị trí sau cùng nếu bạn muốn gửi vị trí cho Apple khi thiết bị của bạn hết pin.

Để bật tính năng này thì bạn cũng cần phải bật dịch vụ định vị trên iPhone của bạn. Ra ngoài menu Cài Đặt chọn Quyền riêng tư và Bảo mật. Và bật Dịch vụ định vị. Nhấn vào Tìm thiết bị của Apple Watch.

Xác định vị trí Apple Watch bị mất

Đầu tiên chọn ứng dụng Watch trên điện thoại của bạn, chọn biểu tượng chữ i bên cạnh Apple Watch mà bạn đã thực hiện ghép nối và bật các tùy chọn tìm kiếm ở trên.

tìm vị trí apple watch

Tiếp đó chọn Tìm Apple Watch.

vị trí apple watch

Sau khi chọn Tìm Apple Watch, bạn sẽ có các tùy chọn hiển thị như ở dưới hình, chọn biểu tượng Apple Watch trên bản đồ để chọn vào thiết bị.

vi trí apple watch

Ngoài Apple Watch của bạn, bạn cũng có thể theo dõi bất kỳ thiết bị nào đang ghép nối với iPhone của bạn tại đây.

vi tri apple watch

Báo mất Apple Watch, vô hiệu hóa Apple Watch bị mất

Ở trong giao diện thiết bị, bạn sẽ thấy một tùy chọn là Đánh dấu là đã mất, chọn Kích hoạt trong mục này sẽ vô hiệu hóa Apple Watch và bạn sẽ có các lưu ý ở dưới đây. Nếu có người nào cố ý lấy đi, họ sẽ phải nhập ID và mật khẩu tài khoản iCloud của bạn mới có thể sử dụng được Apple Watch và ghép nối với iPhone của họ.

tim aw bi mat

Chỉ đường đến Apple Watch bị mất

Chọn Chỉ Đường sẽ giúp bạn có quãng đường đi từ vị trí hiện tại của bạn đến vị trí của Apple Watch bị mất. Bên dưới bạn có thể chọn các tùy chọn di chuyển như đi bộ, lái xe, xe đạp, đi chung, phương tiện công cộng... Thời gian di chuyển đến, tránh trạm thu phí và xa lộ. Cuối cùng hãy chọn Đi và ứng dụng lúc này sẽ cho bạn quãng đường di chuyển phù hợp chi tiết nhất.

tim apple watch

Lúc đó, trên đồng hồ của bạn cũng sẽ hiển thị quãng đường phải di chuyển.

tim lai aw bi mat

Phát âm thanh cho Apple Watch khi để quên đâu đó

Để phát âm thanh trong trường hợp bạn để quên đâu đó ở gần, hãy chọn Phát âm thanh.

apple watch vị trí

Lúc này, bạn sẽ thấy chiếc Apple Watch của mình phát ra tín hiệu âm thanh, khi đã tìm được AW bạn hãy chạm vào Bỏ Qua.

bật tìm apple watch

Để sau đó AW của bạn sẽ quay về màn hình chính, lúc này bạn sử dụng như bình thường.

apple watch vị trí

Xóa Apple Watch

Trên ứng dụng Tìm, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ Apple Watch đang sử dụng nếu như bạn biết chắc sẽ không tìm thấy nó. Hãy chọn Xóa thiết bị trong menu thiết bị của bạn trên ứng dụng tìm.

tìm apple watch bị mất

Để có thể ngăn chặn người dùng tắt tìm trên Apple Watch, hoặc làm những điều tương tự như vậy đối với chiếc đồng hồ của bạn. Tốt nhất bạn nên sử dụng tính năng Đánh dấu là đã bị mất, như vậy sẽ khiến người đang cầm chiếc Apple Watch của bạn không thể thực hiện các tác vụ trên đó.

Thứ Tư, 15/02/2023 14:54
3,52 👨 19.370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh