Tiết kiệm dung lượng 3G bằng cách kiểm tra xem ứng dụng trên iPhone đã sử dụng bao nhiêu dữ liệu di động.

Đối với những người dùng iPhone thường xuyên phải sử dụng 3G để truy cập mạng Internet thì việc hết dung lương miễn phí một cách nhanh chóng rất thường xuyên xảy ra, và người dùng sẽ phải lựa chọn một là bỏ thêm tiền để mua thêm dung lượng miễn phí, hai là truy cập Internet với tốc độ rùa bò cho đến hết tháng. Để khắc phục được điều này, ngoài một số thủ thuật cần thiết để tiết kiệm 3G trên iPhone, bạn còn cần phải biết được những ứng dụng nào trên thiết bị của bạn làm tiêu tốn nhiều dữ liệu mạng nhất.

Tham khảo: Những cách tiết kiệm 3G trên iPhone

Kiểm tra những ứng dụng được tải về máy đã sử dụng bao nhiêu dữ liệu mạng di động

Để có thể kiểm tra xem những ứng dụng mà bạn tải về iPhone đã tiêu tốn bao nhiêu dữ liệu mạng di động, vào Settings (Cài đặt) > Cellular (Mạng di động). Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy danh sách những ứng dụng sử dụng dữ liệu mạng di động được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Phía dưới tên của mỗi ứng dụng sẽ có số dữ liệu chính xác mà ứng dụng đó đã sử dụng. Kéo xuống dưới và tìm xem ứng dụng nào đã sử dụng nhiều dữ liệu di động nhất.

Tìm xem ứng dụng nào đã sử dụng nhiều dữ liệu di động nhất

Bạn có thể chọn tắt dữ liệu di động cho ứng dụng nào mà bạn cảm thấy không cần thiết.

Kiểm tra những ứng dụng mặc định trên iOS đã sử dụng bao nhiêu dữ liệu mạng di động.

Để kiểm tra xem những ứng dụng mặc định của iPhone đã tiêu tốn bao nhiêu dữ liệu di động, vào Settings (Cài đặt) > Cellular (Mạng di động) > System Service (Dịch vụ hệ thống) ở gần cuối. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy những ứng dụng như iMessage, Apple Maps, Siri, iTune... đã sử dụng bao nhiêu dữ liệu di động để có thể quản lý một cách dễ dàng hơn.

Kiểm tra những ứng dụng mặc định trên iOS

Để có thể theo dõi chính xác số liệu này trong một khoảng thời gian cụ thể, hãy chọn mục Reset Statistic (Đặt lại số liệu thống kê) rồi quay trở lại sau một tuần, hai tuần hoặc một tháng để xem chính xác những ứng dụng đó đã sử dụng bao nhiêu dung lượng điện thoại trong khoảng thời gian đó.

Thứ Sáu, 10/03/2017 16:56
31 👨 4.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng