Google ra mắt tiện ích "thần thánh" Password Checkup giúp mật khẩu của bạn an toàn hơn

Web là một nơi đáng sợ chứa rất nhiều các phần mềm độc hại, email lừa đảo thì luôn trong trạng thái sẵn sàng xâm nhập hòm thư và tin tặc thì đang dùng mọi cách để đánh cắp thông tin của bạn. Nhưng khá may mắn là Google đang nỗ lực để giữ an toàn cho bạn và thể hiện mới nhất là tiện ích mở rộng "thần thánh" cho Google Chrome có tên là Password Checkup vừa ra đời.

Add-on này được thiết kế để giữ an toàn cho tài khoản, giúp bạn kiểm tra, cảnh báo độ an toàn của mật khẩu tài khoản có bị rò rỉ hay không mỗi khi đăng nhập.

Cách sử dụng Password Checkup

Password Checkup sẽ có nhiệm vụ kiểm tra tên người dùng và mật khẩu của bạn xuất hiện trong số 4 tỷ tài khoản mà Google biết đã bị rò rỉ hay không, nếu có nó sẽ cảnh báo tự động người dùng và đề nghị bạn thay đổi mật khẩu. Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt tiện ích này trên Google Chrome bằng cách vào liên kết Password Checkup > Add to Chrome > Add extension.

Sau khi cài đặt, bạn sẽ thấy biểu tượng Password Checkup trong thanh trình duyệt của mình. Sau đó, mỗi khi bạn đăng nhập vào một trang web, Google sẽ kiểm tra thông tin đăng nhập của bạn để xem chúng có còn an toàn không. Nếu phát hiện mật khẩu bị rò rỉ, bạn sẽ thấy một hộp cảnh báo màu đỏ bật lên đề nghị thay đổi mật khẩu.

Nếu muốn thực hiện sau thì bấm Close hay bấm Ignore để bỏ qua không nhìn thấy cảnh báo đỏ một lần nữa. Nếu mật khẩu của bạn an toàn và không bị lộ thì biểu tượng tiện ích sẽ có màu xanh lá.

Cơ sở dữ liệu về mật khẩu bị lộ sẽ luôn được Google cập nhật liên tục. Google cũng nói thêm rằng đây là phiên bản Password Checkup đầu tiên và nó sẽ còn tiếp tục được cải thiện trong thời gian tới.

Xem thêm:

Thứ Năm, 13/02/2020 15:12
54 👨 638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome