7 tiện ích mở rộng Chrome cho các nhà thiết kế web

Nếu là một nhà thiết kế web, phần mềm nào nhất định bạn phải có trên máy tính? Rất có thể đó là Photoshop hay Illustrator. Nhưng chúng chỉ là những yếu tố cần thiết trong quá trình thiết kế. Ngoài ra còn có những công cụ nhỏ hơn mà chính bạn cũng không biết là mình sẽ cần. Đó là những tiện ích mở rộng Chrome (không cần download mà chỉ cài đặt là xong). Các tiện ích mở rộng Chrome dành riêng cho việc thiết kế web này sẽ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

1. Dropbox for Gmail

Dropbox for Gmail

Dropbox khởi đầu là một dịch vụ lưu trữ file, nhưng đã sớm phát hiện ra đối tượng chính của mình là các nhà thiết kế. Họ sử dụng dịch vụ này để chia sẻ công việc của mình với các đồng nghiệp. Vì các file thiết kế thường quá lớn để đính kèm email, nên sẽ dễ dàng hơn nếu gửi cho người nhận liên kết Dropbox đến file.

Dropbox for Gmail làm cho quá trình này trở nên thuận tiện hơn. Khi liên kết đến file của mình bằng nút Dropbox ở cuối cửa sổ email mới, người nhận sẽ xem được những gì bạn đã gửi. Liên kết đến file hình ảnh sẽ upload hình ảnh ngay vào email và liên kết đến các loại file khác sẽ tạo ra bản xem trước tiện dụng.

Cài đặt Dropbox for Gmail.

2. FontFace Ninja

FontFace Ninja

Với hàng ngàn phông chữ có sẵn, khả năng typography (nghệ thuật sắp đặt và ghép các con chữ trong thiết kế, in ấn) của bạn sẽ là vô tận. Nếu nhìn thấy một phông chữ đẹp ở đâu đó và muốn “mượn” nó để thực hiện tác phẩm riêng của bạn thì sao?

FontFace Ninja - một tiện ích mở rộng của Chrome - sẽ giúp bạn làm điều đó. Giống như các công cụ tìm phông chữ từ hình ảnh, FontFace Ninja giúp xác định những phông chữ người dùng nhìn thấy trực tuyến. Sự khác biệt duy nhất là FontFace Ninja đọc các phông chữ được mã hóa vào CSS của trang, giống như kiểu chữ của tiêu đề và phần văn bản trong nội dung.

Khi khởi chạy FontFace Ninja, thông tin về phông chữ sẽ được hiển thị không chỉ kiểu chữ. Để bookmark phông chữ đó, người dùng sẽ cần một tài khoản tại dịch vụ Fontfacedojo.com

Cài đặt FontFace Ninja.

3. ColorPick Eyedropper

ColorPick Eyedropper

Cho dù mắt bạn có “nhạy cảm” với màu sắc như thế nào, thì cũng khó có thể tái tạo một sắc màu cụ thể mà bạn đã thấy đâu đó trên mạng, trừ khi biết các giá trị RGB hoặc HTML của nó. May mắn thay, ColorPick Eyedropper sẽ sẵn sàng trợ giúp bạn.

ColorPick Eyedropper sẽ hiển thị các giá trị cho bất kỳ màu nào bạn trỏ đến. Công cụ này luôn có sẵn trong trình duyệt và không phải upload bất cứ thứ gì. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng và di chuyển mục tiêu đến đúng vị trí.

Tiện ích mở rộng này sẽ đọc màu từ văn bản, hình ảnh và hầu hết mọi thứ bạn có thể thấy trên trang web (ngay cả quảng cáo). Khi đã chọn được một màu, ColorPick Eyedropper sẽ hiển thị các giá trị HTML, RGB và HSL của màu đó.

Cài đặt ColorPick Eyedropper.

4. Dimensions

Dimensions

Tiện ích mở rộng mã nguồn mở này là một công cụ trợ giúp đắc lực cho các nhà thiết kế web. Khi khách hàng đưa cho bạn một trang web mà không có bất kỳ file hay tài liệu nào trước đó, rồi yêu cầu bạn thiết kế một trang tương tự như thế, nhưng với nội dung văn bản và hình ảnh khác, thì việc tìm ra bố cục là một nhiệm vụ “khó nhằn”.

Dimensions cho phép nhà thiết kế dễ dàng đo chiều cao và chiều rộng của bất kỳ yếu tố nào trên trang, giúp dễ dàng tái tạo lại các trang hiện có và kiểm tra lại các thiết kế.

Cài đặt Dimensions.

5. Visual Inspector

Visual Inspector

Visual Inspector là một công cụ cộng tác và phản hồi mạnh mẽ cho các nhóm thiết kế, kết hợp những điểm mạnh của ba tiện ích mở rộng trước đó và bổ sung thêm nhiều tính năng nữa.

Trong tab Inspect, người dùng có thể chọn bất kỳ yếu tố nào trên trang và nhận thông tin đầy đủ về nó, từ kích thước đến tên file. Các tab con ColorsTypography cho phép xem bảng màu và tất cả các phông chữ trong nháy mắt, còn tab Assets tập hợp tất cả hình ảnh trên trang ở cùng một nơi.

Tab Collaborate là nơi người dùng có thể đưa ra phản hồi và thảo luận với nhóm của mình. Việc xem lại nhận xét cũng rất dễ dàng bằng cách nhấp vào bất kỳ yếu tố nào trên trang.

Giống như hầu hết các công cụ nâng cao, Visual Inspector không miễn phí. Bạn sẽ phải trả từ $9 (207.000VND/người dùng/tháng để thêm nhận xét và đồng bộ hóa những thay đổi. Tuy nhiên, các tính năng cơ bản như kiểm tra màu sắc, phông chữ và hình ảnh, đều có thể sử dụng miễn phí.

Cài đặt Visual Inspector.

6. Easy Screen Capture

Easy Screen Capture

Một tiện ích mở rộng chụp màn hình có vẻ dư thừa, vì chụp ảnh màn hình rất dễ dàng. Nhưng tiện ích Easy Screen Capture có khá nhiều điểm đặc biệt đáng xem xét.

Quan trọng nhất, nó cho phép chụp toàn bộ trang web, chứ không chỉ khu vực nhìn thấy trên màn hình. Điều này sẽ hữu ích khi cần báo cáo một số vấn đề trên một trang dài và người dùng sẽ phải chụp nhiều ảnh mới bao quát được hết nội dung muốn truyền tải.

Một mẹo nhỏ khác là có thể sao chép ảnh chụp màn hình vào clipboard và dán ngay vào một cuộc trò chuyện hoặc email, thay vì phải tích trữ các file hình ảnh vô dụng trên máy tính.

Cài đặt Easy Screen Capture.

7. Muzli 2

Muzli 2

Muzli 2 của InVision đóng vai trò là tờ báo buổi sáng, tổng hợp những bài báo được tuyển chọn về nghệ thuật, thiết kế, UX và công nghệ.

Muzli thay thế tab Chrome mặc định và cho phép người dùng tùy chỉnh những gì mình nhìn thấy. Tùy thuộc vào sở thích của người dùng, Muzli sẽ chọn các nguồn cấp dữ liệu phù hợp!

Muzli cũng có phiên bản Lite. Phiên bản này không ghi đè lên tab mặc định và bạn có thể truy cập vào nguồn cấp dữ liệu bất cứ khi nào mong muốn chỉ bằng cách nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng.

Cài đặt Muzli 2.

Trên đây là những tiện ích mở rộng Chrome phù hợp cho các nhà thiết kế web mà Quản Trị Mạng muốn giới thiệu đến bạn đọc.

Chúc bạn có được những công cụ hữu ích!

Thứ Ba, 26/03/2019 19:00
52 👨 625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome