Tia sét trong cầu vồng bị đứt gãy khi đánh vào máy bay, khoảnh khắc có thể chỉ diễn ra một lần

Kênh Thời tiết (hay The Weather Channel, TWC), mới đây đã giới thiệu một bức ảnh ghi lại hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và hiếm gặp, thậm chí có thể nói có thể chỉ diễn ra một lần. Đó là bức ảnh về tia sét trong cầu vồng với một đoạn bị đứt gãy khi đánh trúng vào chiếc máy bay Boeing 777 do nhiếp ảnh gia người Đức Birk Möbius ghi lại. Tất cả đều diễn ra trong khung hình có thể xem là rất hoàn hảo.

Tia sét trong cầu vồng bị đứt gãy khi đánh vào máy bay

Möbius cho biết, anh chụp tấm ảnh này vào tháng 8/2014 tại sân bay Taucha ở Đức và đây là bức ảnh "độc đáo và ngoạn mục nhất" mà anh ấy từng chụp. Sau khi hiện tượng này xảy ra, chiếc B777 đó đã hạ cánh an toàn trên hành trình từ Frankfurt đến Leipzig.

Theo nhà khí tượng học kĩ thuật số cao cấp TWC Jonathan Erdman, hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp này là sự kết hợp của các sự kiện thời tiết không thường xuyên xảy ra đồng thời, dẫn đến một sự kiện bất thường.

Hành khách ngồi trên ghế cửa sổ của chuyến bay này chắc hẳn phải tất kinh ngạc và cả sợ hãi nữa khi được chứng kiến tia sét với cầu vồng ngay trong tầm nhìn.

Với luồng khí nóng từ động cơ và nhiệt độ lên đến 800 độ C nên máy bay rất thu hút sét. Vì vậy, máy bay ở độ cao lớn thường xuyên bị sét đánh, trung bình mỗi chiếc máy bay bị sét đánh hai năm một lần nhưng rất hiếm khi dẫn đến tai họa bởi các biện pháp an toàn đặc biệt đã được áp dụng cho máy bay.

Bạn có thể xem chi tiết về tấm ảnh này theo đường link dưới đây.

https://500px.com/photo/81364121/Blitz-schl%C3%A4gt-bei-Leipzig-in-landendes-Flugzeug-ein-by-Birk-M%C3%B6bius/
Thứ Bảy, 12/06/2021 09:45
31 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí