Tỉa nến nghĩa là gì? Tài chính 4.0, thổi nến, cắt nến, gọi nến là gì mà hot trên mạng xã hội vậy?

Thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến, chuyên gia đọc lệnh, đại tỷ tỉa nến là những thuật ngữ 'tài chính 4.0' đang “hot” trên mạng xã hội đặc biệt là Facebook. Nhưng những thuật ngữ này có nghĩa là gì? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đại tỷ thổi nến

Gần đây, mạng xã hội trở nên sôi động bởi những bài chia sẻ của các cô gái chân dài miên man, xinh đẹp, kiếm tiền giỏi, sống độc lập, được gọi là "hot girl tài chính", "chiến thần đầu tư". Họ tự xưng là những CEO, những thuyền trưởng, những vị tướng quân, "đại tỷ gọi nến", "chuyên gia cắt nến", "thần đồng thổi nến"... khiến dân mạng nghe thôi đã toát mồ hôi và không hiểu "nến" ở đây là nến gì!

Chuyên gia đọc lệnh

Nến là gì?

Nến là thuật ngữ trong giao dịch quyền chọn nhị phân được dùng để nói về hình vẽ màu xanh, đỏ trên biểu đồ tài chính, thể hiện giá cao - thấp, điểm đóng - mở của một mã chứng khoán hoặc tiền tệ trong một khoảng thời gian nhất định (ví dụ như khoảng 30 giây để dự đoán tăng hay giảm).

Nến xanh và nến đỏ.
Nến xanh và nến đỏ.

Vậy nên thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến có nghĩa là dự đoán đúng chính xác thời điểm tăng, giảm của thị trường để đọc lệnh.

Lệnh” hay lệnh giao dịch là chỉ thị mua hoặc bán chứng khoán của khách hàng cho nhà môi giới thực hiện.

Đại tỷ tỉa nến” hay “chuyên gia đặt lệnh” là danh xưng trong cộng đồng tài chính của "riêng" những người tự cho rằng mình có thể dự đoán chính xác xu hướng biến động của thị trường. Điều đặc biệt là họ chỉ cần nhìn vào các “nến”, không cần tin tức, số liệu liên quan.

"Tài chính 4.0" hay 5.0 thực chất là việc giao dịch trên một sàn BO (Binary Option) hay quyền chọn nhị phân. Đây là một sàn giao dịch đưa ra xu hướng dự đoán tăng hay giảm của một loại tài sản được niêm yết trên sàn trong một khoảng thời gian nhất định. “Sàn” là người quyết định xu hướng tăng giảm này. Nhưng cụ thể “sàn” là ai thì chẳng ai biết! Vì vậy, chẳng có cơ sở gì để biết nó sẽ tăng hay giảm cả!

Trên mạng, nhiều bạn trẻ nhanh chóng bắt trend và thể hiện sự sáng tạo vô hạn của mình bằng cách chế ảnh, ghép mặt mình vào poster quảng cáo của các “chuyên gia tài chính”, kèm theo dòng chú thích với những lời văn mang hàm ý châm biếm, mỉa mai mô hình đa cấp này.

Kinh doanh đa cấp tiền số bị cấm tại Việt Nam. Và theo quy định của pháp luật:

Cá nhân tổ chức hoạt động kinh doanh đa cấp mà không có giấy phép có thể bị phạt tiền đến 5 tỷ đồng hoặc phạt tù đến 5 năm.

Những người mời gọi, giới thiệu người khác tham gia vào hệ thống đa cấp chưa được cấp phép cũng có thể bị phạt tiền đến 30 triệu đồng.

Mức chế tài tương tự cũng sẽ áp dụng cho những đối tượng tham gia vào hoạt động của tổ chức, cá nhân kinh doanh đa cấp.

Thứ Bảy, 17/07/2021 09:17
51 👨 21.809
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?