Thuỵ Điển: Hacker tấn công ồ ạt vào website chính phủ

Cơ quan mật vụ Thuỵ Điển vừa cho biết sẽ tiến hành điều tra các hoạt động tấn công của tin tặc vào website chính phủ cuối tuần qua.

Cuộc tấn công trên đã làm website của cục cảnh sát nước này ngừng hoạt động trong vài tiếng đồng hồ vào đầu giờ sáng Chủ Nhật (4/6). Những kẻ tấn công đã thay thế trang chủ bằng biểu tượng chiếc đầu lâu cùng hai khúc xương bắt chéo nhau.

Hành động tấn công trên được bắt đầu một ngày sau khi một trang chia sẻ (file sharing) phim và nhạc trên eBay bị cảnh sát Thuỵ Điển đóng cửa vì cho rằng bất hợp pháp.

Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp Thuỵ Điển cũng cảnh báo 31 cơ quan trong ngành, bao gồm cả cảnh sát và bộ phận cứu trợ, cần xem xét lại hệ thống máy tính trước nguy cơ tấn công của tin tặc.

Tờ Aftonbladet (Thuỵ Điển) cho biết một nhóm hacker tự xưng là World Wide Hackers sẽ tiếp tục tấn công vào các website của chính phủ trong nay mai.

Được biết, năm ngoái, chính phủ Thuỵ Điển ra lệnh cấm công dân nước này download nhạc và phim đã được bảo vệ bản quyền trên mạng Internet sau khi bị Hollywood kêu ca, phàn nàn. Việc đóng cửa trang web chia sẻ film và nhạc trên là động thái quyết liệt mới nhất của chính phủ nước này.

Những người phản đối thì cho rằng cảnh sát đã quá nặng tay, và rằng mọi người đều có quyền truy cập những thông tin miễn phí qua mạng Internet, bao gồm cả hệ thống chia sẻ file. Hàng trăm người đã biểu tình tại thủ đô Stockholm hôm 4/6 để phản đối việc đóng cửa trang web chia sẻ file trên eBay.

Thứ Hai, 05/06/2006 10:15
31 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp