Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những công dụng của những thứ rất đời thường này

Những đồ vật mà chúng ta sử dụng hằng ngày, chúng đều được sản xuất dựa trên những mục đích sử dụng khác nhau. Thậm chí cách sử dụng ban đầu của nó hoàn toàn khác xa với cách mà con người chúng ta dùng bây giờ. Để giải đáp những vấn đề này chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điều kỳ thú đó qua 1 vài vật dụng quen thuộc dưới đây!

1. Những chiếc lỗ tròn trên nắp cốc giấy đựng đồ uống nóng

Những chiếc lỗ tròn trên nắp cốc giấy đựng đồ uống nóng

Ngày nay nhu cầu uống cà phê take away (cà phê mang đi) đang ngày càng thịnh hành trên khắp thế giới, với một chiếc cốc làm bằng giấy có nắp đậy có thể mang đi khắp mọi nơi là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Sử dụng chiếc cốc này đem lại rất nhiều lợi ích, vừa giữ được nhiệt và đảm bảo vệ sinh cho cốc cà phê, lại vừa có thể dễ dàng phân biệt các vị khác nhau để tránh không bị nhầm lẫn. Bạn có thể dễ dàng tìm được đúng cốc cà phê của mình mà không cần mở nắp, "bí mật" đó nằm ở những chiếc lỗ tròn trên nắp cốc có ghi tên đồ uống.

Lần tới khi order đồ uống, bạn hãy thử chú ý quan sát những chiếc lỗ tròn này để tìm ra đồ uống của mình lẫn trong nhiều loại cốc khác nhau nhé!

2. Mắc treo quần áo làm bằng gỗ cây tùng

Mắc treo quần áo làm bằng gỗ cây tùng

Nếu bạn thường xuyên vào các shop thời trang, bạn hãy để ý kỹ, đa phần những móc treo đồ của cửa hàng đều được dùng bằng gỗ. Và nguyên liệu để làm ra những chiếc mắc này được lấy từ những cây gỗ tùng.

Bạn sẽ tò mò và đặt ra câu hỏi tại sao lại là gỗ tùng mà không phải là một loại gỗ nào khác. Điều này vô cùng đơn giản, những loại sâu mọt và nấm mốc vô cùng dị ứng với tinh dầu từ cây gỗ tùng tiết ra, vậy nên chỉ cần chút mùi hương này thôi là những con côn trùng này đã phải biến xa và không giám bén mảng đến tủ quần áo nữa rồi.

3. Lông màu xanh trên bàn chải đánh răng

Lông màu xanh trên bàn chải đánh răng

Khi sử dụng bàn chải đánh răng, bạn sẽ dựa vào tiêu chí nào để nhận biết bàn chải mình đã hết hạn sử dụng, cần thay bàn chải mới. Tôi chắc chắn 100% mọi người sẽ dựa vào đầu lông chải khi nào mòn thì thay, chứ chẳng mấy ai có thể nhớ được mình dùng bàn chải này từ khi nào để có thể tính. Đôi khi phương pháp đó cũng không hoàn toàn chính xác, để xác định được bàn chải đã hư, bạn có thể nhìn vào màu sắc của lông bàn chải. Bình thường các nhà sản xuất thường nhúng vào dung dịch không độc hại để tạo ra các vùng lông khác màu. Chủ yếu, người ta sử dụng màu xanh lam. Khi bạn đánh răng, theo thời gian những màu xanh này sẽ dần mờ đi từ 3 - 4 tháng. Khi nhận thấy lông bàn chải bắt đầu nhạt đi, thì lúc đấy chính là thời gian bạn cần thay bàn chải mới đấy.

4. Màng nilon bong bóng

Màng nilon bong bóng

Màng nilon bong bóng này có lẽ là món đồ chơi ưa thích của nhiều người, và cũng là đồ dùng mà nhiều người hay sử dụng để bọc những món hàng dễ vỡ khi vận chuyển. Thế nhưng, mục đích sản xuất của màng nilon này không phải dùng để bọc hàng như hiện này.

Vào năm 1957, Alfred Fielding và Marc Chavannes đã dùng để làm giấy dán tường, vì loại màng bọc này có thể dễ dàng lau sạch vết bẩn. Thế nhưng, không lâu sau công ty máy tính IBM đã thu mua loại màng bong bóng để quấn quanh máy tính trước khi đóng hộp.

5. Gối ngủ

Gối ngủ

Chiếc gối ngủ được phát minh nhằm ngăn không cho côn trùng len lỏi vào mũi, tai, và miệng khi con người chìm sâu vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, đồ vật này cũng được sử dụng với những mục đích khác nhau.

Người châu Phi tin rằng gối ngủ có thể giúp bạn trò chuyện với tổ tiên của mình trong mơ. Kỳ lạ hơn cả, phái mạnh Châu Âu không sử dụng gối ngủ bởi họ cho rằng đây là một biểu tượng của sự yếu đuối.

6. Áo phông

Áo phông

Áo phông ngày này là một xu hướng thời trang chưa bao giờ lỗi mốt với mọi người. Bạn có thể diện áo phông ở khắp mọi nơi, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Thế nhưng, ở trong thế chiến thứ hai, những chiếc áo phông chỉ được xem như một món đồ lót, khi ai đó mặc áo phông ra đường sẽ bị mọi người cho rằng, người này chẳng khác nào con gà bị vặt trụi lông nơi công cộng.

Thế đấy, nhưng cho đến năm 1951 khi chiếc áo phông được xuất hiện lần đầu tiên trên sóng truyền hình trong bộ phim mang tên "A Streetcar Named Desire", thì áo phông dần được mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn, và được mặc chúng nhiều hơn cho tới bây giờ.

7. Máy chạy bộ

 Máy chạy bộ

Ngày nay máy chạy bộ là dụng cụ được sử dụng trong những phòng tập gym cho những ai muốn giữ dáng. Thế nhưng, bạn có biết chiếc máy này lại từng là một trong những công cụ tra tấn tù nhân kinh khủng nhất tại Anh và Mỹ vào năm 1818.

Ban đầu, cỗ máy này được dùng để vắt kiệt sức lao động của tù nhân. Trong đó, họ phải bước lên những bánh răng của cỗ máy và tiến về phía trước để bơm nước vào trại giam hoặc nghiền hạt.

8. Thiết bị ghi hình kỹ thuật số Webcam

Thiết bị ghi hình kỹ thuật số Webcam

hiếc webcam do Đại học Cambridge phát minh lần đầu tiên vào năm 1991. Ban đầu, nó được sử dụng là để theo dõi một chiếc máy pha cà phê.

Chiếc webcam này đã ghi lại được những hình ảnh được cập nhật 3 lần/phút, họ có thể biết khi nào cà phê đã được pha xong nếu có nhu cầu thưởng thức.

9. Túi Trà

Túi Trà

Thomas Sullivan, một thương nhân đã vô tình phát minh ra túi trà vào năm 1941. Ban đầu trà vốn được đựng trong từng lon thiếc to, nhưng Sullivan cho rằng nếu chia trà thành nhiều túi nhỏ thì bán sẽ lời hơn nên ông ta bắt đầu dùng các túi lụa nhỏ để đựng trà. Các thực khách ở các nhà hàng New York lúc ấy phát hiện rằng bỏ trực tiếp cả túi trà nhỏ vào ấm hoặc tách để pha trà sẽ tiện hơn rất nhiều, thế là trà túi lọc ra đời.

10. Fidget Spinner

Fidget Spinner

Fidget Spinner trở nên phổ biến từ năm 2017, dù nó đã được phát minh từ năm 1993. Catherin Hettinger đã làm món đồ chơi này cho con gái từ giấy báo và băng keo. Fidget Spinner được tin rằng sẽ giúp những người hay lo lắng, khó tập trung giảm stress dễ dàng hơn.

Thứ Tư, 02/08/2017 17:44
51 👨 1.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui