Thuốc chữa chứng bàng quang hoạt động quá mức có liên quan đến trầm cảm

Một phát hiện mới cho thấy rằng loại thuốc dùng để điều trị hội chứng bàng quang hoạt động quá mức tăng nguy cơ phát triển bệnh trầm cảm ở phụ nữ trong thời hạn ba năm.

Trước giờ, chứng bàng quang hoạt động quá mức đã ảnh hưởng tới 16% người trường thành ở Hoa Kỳ và tỉ lệ mắc bệnh tăng dần theo độ tuổi – Thông tin từ Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Mỹ cho hay.

 Sử dụng thuốc antimuscarinics

Các thuốc chống nôn thường được dùng để điều trị bàng quang hoạt động quá mức bởi vì chúng có khả năng chặn các thụ thể muscarinic và ngăn chặn các cơn co thắt bên ngoài bàng quang do chất acetylcholine trung gian gây ra.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu cơ sở từ Bảo hiểm Sức khỏe phân tích theo chiều dọc y học của Đài Loan và đã xác định được có 1.952 phụ nữ mắc chứng bàng quang hoạt động quá mức đã dùng thuốc antimuscarinics và 9760 phụ nữ cũng mắc bệnh tương tự nhưng không dùng thuốc antimuscarinics và theo dõi hai nhóm người này trong suốt ba năm.

Dùng thuốc điều trị bàng quang có thể tăng bệnh trầm cảm

Kết quả cho thấy, nhóm phụ nữ uống antimuscarinics để điều trị chứng bàng quang hoạt động quá mức được chẩn đoán có khả năng mắc chứng trầm cảm tỉ lệ lên tới 38% hơn so với nhóm mắc bệnh không sử dụng thuốc antimuscarinics.

Theo Li-Ting Kao, thuộc Bệnh viện Đại học Y khoa Đài Loan cho hay nghiên cứu này lần nữa cho thấy việc sử dụng thuốc antimuscarinics để điều trị chứng bàng quang hoạt động quá mức có liên quan chặt chẽ tăng nguy cơ rối loạn trầm cảm ở phụ nữ.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Pharmacology.

Thứ Ba, 11/04/2017 10:32
31 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo