Thuốc Alzheimer có thể hỗ trợ điều trị bệnh nhân chấn thương não

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thuốc memantine, dùng điều trị chứng sa sút trí tuệ liên quan đến bệnh Alzheimer cũng có thể giúp các bệnh nhân chấn thương não.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật, chấn thương sọ não (hay TBT) là một sự gián đoạn trong chức năng bình thường của não, có thể là do va đập hoặc chấn thương đầu.

Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong điều trị với liệu pháp neuromonitoring và neuroprotection, nhưng các can thiệp về dược lý đã không thành công lắm trong việc cứu sống nạn nhân chấn thương não.

Thuốc Alzheimer có thể hỗ trợ điều trị bệnh nhân chấn thương não

Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dược lâm sàng cho thấy các nhà khoa học đã kiểm tra hiệu quả của thuốc memantine trên nồng độ huyết thanh của NSE ở mức được xác định là dấu hiệu của tổn thương thần kinh.

Các nhà nghiên cứu cũng đo được nồng độ hệ thống Glasgow Coma Scale, hay GCS, ở 41 bệnh nhân mắc TBI mức độ vừa phải được chia thành nhóm điều trị và nhóm đối chứng.

Các bệnh nhân trong nhóm điều trị được uống memantine 30 mg hai lần một ngày trong bảy ngày cùng với điều trị tiêu chuẩn.

GCS là hệ thống tính điểm phổ biến nhất dùng để mô tả mức độ ý thức ở người sau khi bị TBI.

Nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân TBI vừa phải khi dùng thuốc memantine đã cho thấy dấu hiệu tổn thương thần kinh NSE trong máu sau bảy ngày đã giảm đáng kể và cải thiện được điểm GCS sau ba ngày.

Thứ Tư, 16/08/2017 16:53
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo