Thực hiện ngay 6 bước này khi bạn có ý định tìm một công việc hoàn hảo!

6 bước hữu ích giúp bạn tìm được một công việc hoàn hảo

Tìm kiếm một công việc không phải là mục tiêu mà bạn cần đạt được, mà là kiếm tìm một sự nghiệp thực sự.

Hàng triệu người trên thế giới không cảm thấy hạnh phúc với công việc họ đang làm. Tại sao lại như vậy? Sự lựa chọn của họ bị giới hạn. Họ sợ thay đổi. Họ đã chọn một công việc không thích hợp với khả năng của bản thân hoặc một công việc mà họ không có niềm đam mê ở đó. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tránh được những cạm bẫy đó và chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

Hãy thực hiện ngay 6 bước hữu ích dưới đây khi bạn có ý định tìm một công việc hoàn hảo. Mời các bạn cùng đón đọc!

Bước 1: Tạo ra sự lựa chọn cho bản thân

Tạo ra sự lựa chọn cho bản thân

Nếu muốn tìm được một công việc hoàn hảo, bạn phải biết được bản thân mình muốn gì và không muốn gì. Điều này đưa ra các sự lựa chọn. May mắn rằng, có nhiều cách khác nhau để tạo ra sự lựa chọn cho bản thân: tăng khả năng chuyên môn thông qua các lớp học trực tuyến, các cuộc hội thảo, gia tăng kết nối bằng cách tham gia các mạng lưới, cập nhật hồ sơ bản thân và đăng nó lên các diễn đàn tìm việc hoặc đến gặp người tư vấn nghề nghiệp. Tất cả những điều này đều giúp tăng tầm nhìn cũng như chuyên môn của bạn, vì thế bạn có thêm nhiều cơ hội tiềm năng để có được những công việc tốt hơn.

Bước 2: Không sợ thay đổi

Không sợ thay đổi

Hầu hết mọi người đều có những suy nghĩ cho riêng mình về công việc lý tưởng mà họ mong muốn và họ chấm dứt công việc khi nó khác với những gì họ nghĩ trước đó. Điều này có thể chấp nhận được.

Chuyên ngành bạn học trong trường đại học không phải sẽ đi theo bạn suốt cuộc đời. Nếu bạn không tìm ngay được công việc phù hợp với mình trong công việc đầu tiên, bạn có thể tiếp tục tìm kiếm. Đồng thời, nhìn nhận chuyên ngành bạn học theo một cách khác.

Một môn học có thể rất hữu ích bởi nó nhấn mạnh đến việc lập kế hoạch, chuyên ngành kế toán cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí thuê thêm người để cân đối ngân sách trong công việc kinh doanh của bạn. Đó chính là cách điều chỉnh lại.

Bước 3: Hiểu rõ bản thân

Hiểu rõ bản thân

Chắc chắn bạn không thể tìm được một công việc thích hợp hay hoàn hảo nếu bạn không hiểu chính bản thân mình. Hãy tự đánh giá xem bản thân mình có những điểm mạnh và điểm yếu gì. Hãy tự khám phá ra niềm đam mê của bản thân. Hiểu động lực của bản thân là gì.

Nghề nghiệp lý tưởng của bạn sẽ không giống nghề nghiệp lý tưởng của bất kỳ ai đó. Bạn càng hiểu về bản thân mình cần gì và muốn gì, bạn càng dễ xác định được những quyết định phù hợp và đúng đắn.

Bước 4: Xác định điều gì là không thể thương lượng

Xác định điều gì là không thể thương lượng

Phải chăng công việc lý tưởng mà bạn cần là cân bằng giữa công việc và cuộc sống? Hay công việc đòi hỏi một mức thu nhập nhất định? Liệu bạn có muốn có được sự tự chủ cao không? Bạn có muốn quản lý người khác không? Hãy tạo một danh sách những mong muốn cho sự nghiệp lý tưởng của bạn và quyết định xem cái nào cần thiết so với những gì tốt đẹp muốn có. Từ chối sự thỏa hiệp là yếu tố cần thiết. Công việc hoàn hảo không chỉ tốt, mà còn phải thực sự lý tưởng nữa.

Bước 5: Hãy đi tìm việc; chứ đừng để việc đi tìm bạn

Hãy đi tìm việc; chứ đừng để việc đi tìm bạn

Khi đã xác định được những gì mà bản thân muốn làm, những thứ bạn không muốn thỏa hiệp, hãy sử dụng chúng để quyết định xem công việc đó có phù hợp với bạn hay không. Tham dự phỏng vấn những nhà tuyển dụng tương lai và sàng lọc những công việc tiềm năng.

Liệu rằng công việc đó sẽ thúc đẩy niềm đam mê của bạn trong 6 tháng, 6 năm hay 60 năm? Làm thế nào để nó khiến bạn đóng góp công sức một cách có ý nghĩa? Nó có giúp bạn phát huy được hết những thế mạnh của bản thân hay không? Bạn có nhận được sự hỗ trợ trong lĩnh vực không phải thế mạnh của mình không? Nếu không thể đáp ứng được những điều trên, tốt nhất bạn nên đi tìm công việc khác thay thế.

Hãy tự tin và nói rằng: “Công việc lý tưởng của tôi ở đâu đó, không phải ở đây”. Nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm những người hiểu rõ bản thân và thể hiện mình với sự tự tin. Nếu thấy một điều nào đó không phải lý tưởng, họ có thể tiếp cận đến một điều khác có thể bạn đang có lợi thế hơn.

Bước 6: Hãy kiên nhẫn

Hãy kiên nhẫn

Đôi khi sự nghiệp hoàn hảo cần phải được phát triển, không thể có ngay được. Hầu hết mọi người không bắt đầu với những công việc đem lại mức thu nhập cao hoặc có cơ hội quản lý người khác. Thông thường, chính những kinh nghiệm cụ thể đó lại là những điều kiện kiên quyết cho sự nghiệp sau này của bạn.

Nếu bạn đang làm công việc đem lại những kinh nghiệm này, hãy giữ kiên nhẫn để có thêm nhiều lựa chọn về sau. Ngoài ra, không nên chỉ làm một công việc duy nhất. Sự thật là nhiều người ăn xin không có sự lựa chọn. Bởi vậy, bạn cần phải tìm một sự nghiệp theo đúng nghĩa chứ không phải chỉ tìm 1 công việc để làm.

Một công việc hoàn hảo đang ở đâu đó. Hãy can đảm và kiên nhẫn, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nó.

Xem thêm: 5 kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 07/10/2017 09:35
51 👨 390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc