Cách thực hiện Ear Tip Fit Test trên AirPods Pro

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện Ear Tip Fit Test cho AirPods Pro, kiểm tra sự phù hợp của các ear tip (típ tai nghe) AirPods để xác định kích thước nào cung cấp hiệu suất âm thanh tốt nhất.

Ear Tip Fit Test hoạt động như thế nào?

Không giống như thế hệ trước của ‌AirPods‌, ‌AirPods Pro‌ đi kèm với 3 kích cỡ típ silicon để tùy chỉnh sao cho phù hợp. Những típ này giúp hình thành một miếng đệm tai nghe phù hợp để tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh, cũng như các chế độ khử tiếng ồn và Transparency, vì vậy điều quan trọng là bạn phải chọn típ có kích thước phù hợp với tai của mình.

Ear Tip Fit Test được thiết kế để giúp bạn thực hiện điều đó, bằng cách kiểm tra chất lượng của miếng đệm tai nghe và xác định kích cỡ típ tai nghe tốt nhất. Sau khi đặt ‌AirPods Pro‌ vào tai và chạy thử nghiệm, các thuật toán sẽ phối hợp với micro trong mỗi AirPod để đo mức âm thanh trong tai, và so sánh với âm thanh phát ra từ driver loa.

Ear Tip Fit Test hoạt động như thế nào?

Thuật toán sẽ phát hiện xem típ tai nghe có đúng kích cỡ và vừa vặn không, hay nên được điều chỉnh để tạo ra phần đệm tai nghe tốt hơn. Sau đây là cách thực hiện bài kiểm tra.

Cách chạy thử nghiệm AirPods Pro‌ Ear Tip Fit

1. Cho phép ‌AirPods‌ kết nối với iPhone hoặc iPad theo cách thông thường, bằng cách mở vỏ đựng tai nghe ngay bên cạnh thiết bị của bạn và nhét phần bud vào tai.

2. Khởi chạy ứng dụng Settings trên thiết bị iOS.

3. Nhấn Bluetooth.

4. Trong My Devices, chạm vào biểu tượng thông tin (chữ "i" được khoanh tròn) bên cạnh ‌AirPods Pro‌ trong danh sách.

Trong My Devices, chạm vào biểu tượng thông tin

5. Nhấn vào Ear Tip Fit Test.

6. Nhấn vào Continue.

Nhấn vào Continue

7. Đảm bảo bạn đang đeo AirPods‌, sau đó nhấn nút Play màu xanh ở cuối màn hình.

8. Kiểm tra kết quả Ear Tip Fit nằm dưới hình ảnh AirPod trái và phải tương ứng. Một miếng đệm tai nghe tốt sẽ được biểu thị bằng màu xanh lá cây, còn màu vàng nghĩa là chưa tối ưu.

9. Nhấn Done.

Nếu bạn nhận được kết quả màu vàng cho AirPod, hãy điều chỉnh bud hoặc thử một típ tai nghe khác, sau đó chạy thử nghiệm lại để xem nó đã phù hợp chưa.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 04/11/2019 17:34
54 👨 2.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe